Bởi thời điểm ra mắt của Palisade đã cận kề, Hyundai quyết định mang chiếc SUV tới thử nghiệm lần cuối trong điều kiện mưa tuyết khắc nghiệt tại Arjeplog, Thụy Điển để đảm bảo độ bền xe đủ sức đáp ứng kỳ vọng của người dùng. Trang bị hệ dẫn động 2 cầu và lốp mùa đông chuyên dụng, chiếc SUV Hyundai không mấy khó khăn vượt qua thử thách lần này.

Bí mật của Palisade ở đây là chế độ lái trong tuyết (Snow Mode) với "khả năng điều chỉnh phân bố lực trên từng bánh riêng lẻ thông qua sự chính xác tuyệt đối của động cơ, hộp số, hệ dẫn động AWD và phanh". 

Palisade kiểm soát tốc độ quay của bánh mỗi 0,02 giây và khi phát hiện xe bị trượt đi do tuyết, Snow Mode sẽ tái phân bố lực mô-men xoắn từ các lốp có độ bám kém/đang ở trên không sang lốp có độ bám hiện thời tốt hơn.

Đối thủ Ford Explorer - Hyundai Palisade lộ động cơ nằm dọc - Ảnh 1.

Hình ảnh cho thấy cấu hình động cơ đặt dọc của Hyundai Palisade.

Đoạn video teaser của Hyundai cũng cho thấy động cơ Palisade sử dụng là loại 8 xy-lanh đặt dọc. Trong khi đó, khung gầm của xe nhiều khả năng là bản kéo dài từ Santa Fe XL 7 chỗ - hứa hẹn cũng được sử dụng trên mẫu xe anh em Kia Telluride ra mắt trong năm sau tại triển lãm Detroit, Mỹ. Khác với Palisade, Telluride sẽ chỉ sử dụng các động cơ V6 trở xuống theo lời Kia.

Teaser của Hyundai Palisade trước ngày ra mắt

Tham khảo: AutoEvolution