Thời điểm đó Ferrari đã "từ mặt" Dino vì không mang lại đúng chất "ngựa chồm" theo tiêu chuẩn của hãng, một phần vì sử dụng động cơ V6. Tuy nhiên bẵng đi gần 50 năm, Ferrari lại đột nhiên muốn quay lại hạng mục này, chỉ có điều lần này Dino không còn phải tách riêng thành con ghẻ nữa mà được đường đường chính chính đứng trong đội hình thương hiệu Italia.

Dino - Từ con ghẻ thành cứu cánh của Ferrari - Ảnh 1.

Chính Ferrari đã thừa nhận họ đang phát triển và sẽ phải sử dụng động cơ V6 tăng áp kép trong tương lai. Kết hợp với hệ thống hybrid hỗ trợ, đây là phương án được hãng lựa chọn để đối phó với tiêu chuẩn khí thải ngày một khắt khe trên toàn cầu. Cấu trúc động cơ được cho là tham khảo từ dòng V6 3.0L TT do Ferrari sản xuất cho Maserati và V6 2.9L TT trên Alfa Romeo Quadrifoglio.

Dino - Từ con ghẻ thành cứu cánh của Ferrari - Ảnh 2.

Trong bối cảnh mà các đối thủ so kè trực tiếp đều đang hạ cấp xuống các dòng động cơ có dung tích thấp hơn và tối ưu bộ tăng áp để đạt chuẩn khí thải, Ferrari cũng không thể nhắm mắt làm ngơ. Lấy ví dụ như Aston Martin đã công bố động cơ V6 tăng áp kép trên AM-RB 003 và Vanquish mới.

Quay trở lại với Ferrari, động cơ V6 sẽ bắt đầu xuất hiện trong khoảng từ 2 tới 3 năm tới và xuất hiện trên nhiều dòng xe khác nhau, bao gồm Purosangue, một siêu xe đặt động cơ giữa và một dòng entry-level cấp thấp hoàn toàn mới giống Dino (dù 90% cái tên này sẽ không được sử dụng lại).

Tham khảo: AutoEvolution