Mới đây, Peugeot Việt Nam đã "nhá hàng" bằng hình ảnh và một đoạn video ngắn, úp mở về một mẫu xe mới chuẩn bị được trình làng. Theo giới thiệu của hãng, mẫu xe mới thuộc phân khúc SUV, sở hữu nhiều công nghệ hiện đại và có thiết kế i-Cockpit. Rất có thể, đây chính là mẫu xe Peugeot 5008 từng ra mắt toàn cầu trước đây.

Peugeot tung video úp mở về mẫu xe mới. Nguồn: Peugeot.

Tuy nhiên, trước đó, vào tháng 9, hình ảnh về một mẫu SUV mới đang đeo biển tạm lăn bánh trên đường phố Việt Nam xuất hiện trên mạng xã hội. Mặc dù được che chắn logo kỹ càng, có thể dễ dàng nhận ra Peugeot 3008 nhờ đèn hậu LED dạng vuốt hổ và thiết kế đặc trưng. Như vậy, cùng với 5008, mẫu xe 3008 cũng sắp được ra mắt.

Đấu Mazda CX-5, Peugeot 3008 sắp lột xác tại Việt Nam - Ảnh 2.

Một mẫu Peugeot thế hệ mới trên đường thử với biển tạm. Ảnh: Chinh Dinh.

Peugeot 3008 lần đầu có mặt tại thị trường Việt vào tháng 10/2014. Lần nâng cấp gần đây nhất vào tháng 7/2017 với một số cải tiến nhỏ ở ngoại hình. Số liệu của Trường Hải cho biết hãng đã bán khoảng 1.000 xe Peugeot 3008, trở thành mẫu xe thành công nhất của Peugeot tại Việt Nam. 

Tuy nhiên, khi so với thị trường, doanh số của Peugeot 3008 không mấy ấn tượng. Dù không báo cáo con số cụ thể nhưng lượng bán của toàn bộ dải sản phẩm thương hiệu Pháp đều không vượt quá 50 xe/tháng, chỉ chiếm vỏn vẹn 0,1% thị phần VAMA. Các đối thủ Mazda CX-5 hay Honda CR-V đang bỏ quá xa với lượng tiêu thụ hàng trăm xe/tháng. 

Chính vì thế, việc thay đổi để tiếp cận khách hàng mới là điều cần thiết đối với mẫu xe mang chất lượng châu Âu này. 

Thế hệ thứ hai của Peugeot 3008 là một sự lột xác toàn diện, từ thiết kế đến những công nghệ được tích hợp vào trong xe. Từ kiểu dáng crossover mang hơi hướng của MPV, mẫu xe này đã thay đổi hoàn toàn với những đường nét cứng cáp và cơ bắp. Nhờ đó, Peugeot 3008 xứng tầm cạnh tranh với các mẫu xe khác cùng phân khúc như Mazda CX-5, Honda CR-V hay Nissan X-Trail.

Đấu Mazda CX-5, Peugeot 3008 sắp lột xác tại Việt Nam - Ảnh 3.

Không chỉ dừng ở ngoại thất, Peugeot còn đem đến bất ngờ ở bên trong cabin xe 3008 bằng ngôn ngữ thiết kế i-Cockpit. Đây là mẫu xe đầu tiên của hãng xe Pháp được ưu ái sở hữu thiết kế này. Nhờ đó, không gian nội thất trở nên gọn gàng, rộng rãi và sang trọng hơn.

Màn hình kỹ thuật số 12,3 inch thay thế cho cụm đồng hồ truyền thống, màn hình giải trí đa thông tin 8 inch đặt nổi ở chính giữa, vô lăng nhỏ nhắn thiết kế hiện đại và những nút bấm được ẩn mình khéo léo trong dải kim loại là những ấn tượng mới mẻ được mang đến bởi i-Cockpit.

Cũng nhờ thiết kế mới cộng thêm chiều dài cơ sở tăng 62 mm, chỗ ngồi trở nên rộng rãi hơn. Khoảng để chân của hàng ghế sau nới rộng thêm 24 mm. Bên cạnh đó, thể tích khoang hành lý được tăng thêm 90 lít, đạt 520 lít. Sau khi gập hàng ghế sau, con số này tăng thành 1.580 lít.

Đấu Mazda CX-5, Peugeot 3008 sắp lột xác tại Việt Nam - Ảnh 4.

Động cơ xe Peugeot 3008 vẫn chưa được hé lộ. Tại Malaysia, mẫu xe này được trang bị động cơ xăng THP 165 S&S, sản sinh công suất 165 mã lực và mô-men xoắn 240 Nm, kết hợp hộp số tự động 6 cấp.

Hệ thống an toàn trên xe bao gồm 6 túi khí, ABS, EBD, BA, kiểm soát lực kéo, ổn định thân xe điện tử, kiểm soát cân bằng động lực học, hỗ trợ đổ đèo, cảnh báo làn đường, cảm biến đỗ xe trước sau và camera lùi.

Giá bán xe Peugeot 3008 hiện tại được Trường Hải công bố là 1,11 tỷ đồng - đắt hơn 100 triệu đồng so với thế hệ trước và cũng cao hơn khá nhiều so với bản đắt nhất của Mazda CX-5. Trong khi đó, xe 3008 thế hệ mới có giá bán từ 142.888 ringgit (khoảng 766 triệu đồng) tại Malaysia.