Đánh giá nhanh Pega NewTech - Zotye của làng xe máy Việt - Ảnh 1.

Pega NewTech có kích cỡ tương đương với một chiếc xe máy phổ thông. Tuy nhiên, do thiết kế theo phong cách của những chiếc Sport Touring nên xe có dáng vẻ hơi cồng kềnh. Có thể hiểu, Pega cố làm ra một chiếc tựa như Honda PCX với kích thước của AirBlade.

Đánh giá nhanh Pega NewTech - Zotye của làng xe máy Việt - Ảnh 2.

Người mới làm quen xe sẽ khó sử dụng khi Pega NewTech bố trí nút khởi động ở giữa tay lái. Người dùng phải nhấn giữ nút bấm này thay vì tìm các nút bấm quen thuộc ở tay lái phải.

Đánh giá nhanh Pega NewTech - Zotye của làng xe máy Việt - Ảnh 3.

Cách khởi động xe khác là nhấn nhanh 2 lần vào nút bấm hình tia sét trên bộ điều khiển từ xa.

Đánh giá nhanh Pega NewTech - Zotye của làng xe máy Việt - Ảnh 4.

Trong thời gian thử xe nhanh chóng, nhóm phóng viên chỉ có thể bật đèn và kiểm tra vào ban ngày. Đèn xe cho độ sáng chưa quá xuất sắc nhưng đủ dùng.

Đánh giá nhanh Pega NewTech - Zotye của làng xe máy Việt - Ảnh 5.

Chỗ để chân của xe khá thoải mái. Người có chiều cao khiêm tốn có thể đặt ở vị trí thấp. Người cao hơn có thể ngồi lùi lại phía sau và đặt chân ở vị trí cao giống các dòng xe touring. Yên thoải về trước, mềm, êm và bố trí "vách ngăn" khá thô ở giữa.

img
img

Tay lái xe đặt cao do phuộc trước có hành trình dài. Qua trải nghiệm cho thấy, tấm chắn gió phía trước chỉ mang tính tượng trưng, chưa có hiệu quả sử dụng tốt. Nhưng người sử dụng cần cân nhắc nếu có ý định tháo rời, vì đây cũng là chi tiết che sáng để đảm bảo tầm nhìn tốt cho cụm đồng hồ.

Đánh giá nhanh Pega NewTech - Zotye của làng xe máy Việt - Ảnh 7.

Nếu có độ nghiêng tốt hơn, cụm đồng hồ sẽ tránh được hiện tượng lóa do ánh sáng ban ngày.

Đánh giá nhanh Pega NewTech - Zotye của làng xe máy Việt - Ảnh 8.

Một trong những điểm thú vị của Pega là xe được lắp đặt một hệ thống giải trí bao gồm 1 cổng sạc USB, 1 cụm phím điều khiển và 2 loa ngoài. Sau khi kết nối, chủ xe hoàn toàn có thể điều chỉnh bài nhạc hoặc âm lượng thông qua những nút bấm có sẵn.

Đánh giá nhanh Pega NewTech - Zotye của làng xe máy Việt - Ảnh 9.

Hệ thống giải trí này có thể dễ dàng phát nhạc với điện thoại thông qua kết nối bluetooth thông thường. Hệ thống âm thanh trên Pega NewTech hoạt động tương tự như một chiếc loa ngoài bluetooth. Theo đại diện của Pega, hệ thống âm thanh này hoàn toàn có thể hoạt động bình thường trong điều kiện trời mưa.

Nghe thử loa ngoài xe máy điện Pega Newtech mới ra mắt

Đánh giá nhanh Pega NewTech - Zotye của làng xe máy Việt - Ảnh 11.

Dưới cốp xe có một công tắc mở/ngắt hệ thống điện. Đây có thể coi là một phương pháp chống trộm khá đơn giản và hiệu quả.

Đánh giá nhanh Pega NewTech - Zotye của làng xe máy Việt - Ảnh 12.

Bên dưới ngăn để đồ, Pega có thêm 1 cổng USB để sạc các thiết bị. Đèn cốp có thể được bật bằng cách nhấn nút đỏ phía trên.

Đánh giá nhanh Pega NewTech - Zotye của làng xe máy Việt - Ảnh 13.

Yên xe được thiết kế theo ý tưởng là chỗ tựa cho lưng người lái có vẻ không khả thi trong thực tế. Trong trường hợp người sử dụng đeo balo, phần diện tích nhô cao đem đến một số bất lợi nhất định. Ngoài ra, thiết kế này cũng hạn chế một nửa diện tích của người ngồi phía sau. Sẽ hợp lý hơn nếu Pega NewTech được sử dụng yên liền.

Đánh giá nhanh Pega NewTech - Zotye của làng xe máy Việt - Ảnh 14.

Khi nhấn nút "REV" bên phía tay trái, Pega NewTech sẽ cài số lùi. Tuy nhiên, tính năng này chỉ được kích hoạt bởi nhà sản xuất khi người mua có nhu cầu.

Đánh giá nhanh Pega NewTech - Zotye của làng xe máy Việt - Ảnh 15.

Các nút bấm nhựa có chất lượng ở mức tạm chấp nhận được.

Bên tay phải, nút nhựa khác màu sẽ đóng vai trò là nút kiểm tra kỹ thuật, chỉ được sử dụng bởi các kỹ thuật viên trong quá trình bảo dưỡng. Bên dưới là nút bấm điều chỉnh các cấp độ lái. Pega NewTech có 3 cấp độ lái tương ứng với 3 cấp số 1, 2, 3 hiển thị trên màn hình. Số càng cao, động cơ sẽ hoạt động ở mức công suất càng lớn.

Cho dù nhà sản xuất công bố tốc độ tối đa của xe là 60 km/h, nhưng thử nghiệm thực tế cho thấy Pega NewTech có khả năng đạt vận tốc 65km/h với 2 người có tổng cân nặng gần 100 km/h ngồi trên xe. Qua vài km chạy thử đầu tiên, Pega cho cảm giác vận hành khá ấn tượng. Xe đầm chắc, không có cảm giác bị hẫng khi chuyển từ việc chạy xe máy sang xe điện.

Đánh giá nhanh Pega NewTech - Zotye của làng xe máy Việt - Ảnh 16.

Ngoài 3 chế độ cơ bản, "Race" sẽ là chế độ mạnh nhất. Theo kỹ thuật viên của Pega, chế độ "Race" được kích hoạt khi người lái đồng thời giữ nút và tăng ga. Tay ga của Pega NewTech có ít hiện tượng trễ, phản hồi tương đối nhanh. Khi bóp phanh, nguồn điện sẽ được ngắt từ từ và không tạo cảm giác hụt ga. Xe có thể được ghì lại êm mà không gặp hiện tượng rung lắc tay lái ở tốc độ trên 50 km/h.

Đánh giá nhanh Pega NewTech - Zotye của làng xe máy Việt - Ảnh 17.

Khi dừng lại, nếu chân chống nghiêng đã được gạt, xe sẽ tự động ngắt điện ở tay ga.

Đánh giá nhanh Pega NewTech - Zotye của làng xe máy Việt - Ảnh 18.

Thiết kế hầm hố nhưng độ hoàn thiện chưa cao.

Theo công bố từ Pega, trong 2 giờ đầu tiên kể từ khi ra mắt sản phẩm, đã có 20 chiếc xe được khách hàng đặt mua. Với mức giá bán 25 triệu đồng, Pega NewTech có thể coi là mẫu xe máy điện nhiều option nhất trên thị trường hiện tại - cách định vị khá giống với Zotye trên thị trường ô tô. 

Sự góp mặt của Pega NewTech chắc chắn sẽ làm sôi động hơn rất nhiều thị trường xe máy điện tại Việt Nam, đồng thời cũng đưa ra một lựa chọn đáng cân nhắc hơn cho những khách hàng vốn chỉ quen sử dụng những chiếc xe máy phổ thông. Dẫu vậy, Pega cũng công bố NewTech tập trung chính vào đối tượng giới trẻ - lý do chính của việc đưa những người có ảnh hưởng tới giới trẻ tới lễ ra mắt để lan toả trên mạng xã hội.