Đánh giá nhanh MG7 bản đắt nhất giá hơn 1 tỷ đồng: Động cơ khá bốc, treo hơi mềm, dáng fastback hơi kén người ngồi sau- Ảnh 1.

Ngày 28/8, MG Việt Nam đã chính thức giới thiệu mẫu MG7 tới người tiêu dùng trong nước. Xe có 3 phiên bản 1.5T Luxury, 2.0T Luxury và 2.0T Premium với mức giá lần lượt 738 triệu, 898 triệu và 1,018 tỷ đồng.

Đánh giá nhanh MG7 bản đắt nhất giá hơn 1 tỷ đồng: Động cơ khá bốc, treo hơi mềm, dáng fastback hơi kén người ngồi sau- Ảnh 2.
Đánh giá nhanh MG7 bản đắt nhất giá hơn 1 tỷ đồng: Động cơ khá bốc, treo hơi mềm, dáng fastback hơi kén người ngồi sau- Ảnh 3.

Chiếc chúng tôi sử dụng để trải nghiệm nhanh thuộc phiên bản 2.0T Premium cao cấp nhất. Phiên bản này có thể nhận diện thông qua logo đặt ở cột C.

Đánh giá nhanh MG7 bản đắt nhất giá hơn 1 tỷ đồng: Động cơ khá bốc, treo hơi mềm, dáng fastback hơi kén người ngồi sau- Ảnh 4.

Về ngoại thất, MG7 sở hữu phần đầu xe tròn trịa với lưới tản nhiệt cỡ lớn gần như chiếm trọn "mặt tiền". Cách thiết kế này đã áp dụng trên các sản phẩm MG ZS hoặc MG HS thế hệ mới dự kiến cũng sẽ về Việt Nam trong tương lai.

Đánh giá nhanh MG7 bản đắt nhất giá hơn 1 tỷ đồng: Động cơ khá bốc, treo hơi mềm, dáng fastback hơi kén người ngồi sau- Ảnh 5.
Đánh giá nhanh MG7 bản đắt nhất giá hơn 1 tỷ đồng: Động cơ khá bốc, treo hơi mềm, dáng fastback hơi kén người ngồi sau- Ảnh 6.

MG7 được trang bị cụm đèn pha LED toàn phần dạng thấu kính, với dải đèn ban ngày tạo hình chữ "T". Phiên bản cao cấp nhất được trang bị radar MG Pilot đặt tinh tế ở hai bên rìa lưới tản nhiệt. Đáng tiếc mẫu xe này không có cảm biến trước ngay cả phiên bản cao cấp nhất, đây là một điểm trừ khi các đối thủ như Mazda6, Kia K5 đều có sẵn từ bản tiêu chuẩn.

Đánh giá nhanh MG7 bản đắt nhất giá hơn 1 tỷ đồng: Động cơ khá bốc, treo hơi mềm, dáng fastback hơi kén người ngồi sau- Ảnh 7.

MG7 có kích thước lần lượt 4.884 x 1.889 x 1.447 mm (DxRxC), chiều dài cơ sở 2.778 mm. Thông số trên dài, rộng và cao hơn Mazda6 nhưng chiều dài cơ sở lại ngắn hơn tới 52 mm. Có thể thấy, chiều dài cơ sở của MG7 nằm giữa 2 phân khúc sedan hạng C và hạng D. Bộ mâm trên phiên bản 2.0T Premium là loại 5 chấu kép kích thước 19 inch.

Đánh giá nhanh MG7 bản đắt nhất giá hơn 1 tỷ đồng: Động cơ khá bốc, treo hơi mềm, dáng fastback hơi kén người ngồi sau- Ảnh 8.
Đánh giá nhanh MG7 bản đắt nhất giá hơn 1 tỷ đồng: Động cơ khá bốc, treo hơi mềm, dáng fastback hơi kén người ngồi sau- Ảnh 9.

Phía sau là dải LED hậu vắt ngang đuôi. Ống xả kép đặt hai bên cũng là một điểm nhấn. Cánh gió liền cốp đóng/mở điện tử là trang bị chỉ có trên MG7 bản cao cấp nhất và cũng là mẫu xe duy nhất có trong phân khúc sedan hạng D, chi tiết này sẽ tự động mở khi xe đạt vận tốc 100 km/h trở lên và đóng lại khi xuống dưới 70 km/h.

Đánh giá nhanh MG7 bản đắt nhất giá hơn 1 tỷ đồng: Động cơ khá bốc, treo hơi mềm, dáng fastback hơi kén người ngồi sau- Ảnh 10.

Bên trong nội thất MG7 được thiết kế theo hướng tối giản nên không xuất hiện nhiều nút bấm vật lý.

Đánh giá nhanh MG7 bản đắt nhất giá hơn 1 tỷ đồng: Động cơ khá bốc, treo hơi mềm, dáng fastback hơi kén người ngồi sau- Ảnh 11.
Đánh giá nhanh MG7 bản đắt nhất giá hơn 1 tỷ đồng: Động cơ khá bốc, treo hơi mềm, dáng fastback hơi kén người ngồi sau- Ảnh 12.

Vô lăng 3 chấu thiết kế vuông vức kiểu thể thao. Riêng bản cao cấp nhất có chế độ lái thể thao Super Sport kích hoạt qua nút bấm phía góc phải.

Đánh giá nhanh MG7 bản đắt nhất giá hơn 1 tỷ đồng: Động cơ khá bốc, treo hơi mềm, dáng fastback hơi kén người ngồi sau- Ảnh 13.
Đánh giá nhanh MG7 bản đắt nhất giá hơn 1 tỷ đồng: Động cơ khá bốc, treo hơi mềm, dáng fastback hơi kén người ngồi sau- Ảnh 14.

Đồng hồ tốc độ sau tay lái dạng điện tử toàn phần, kích thước 10,25 inch có thể tùy chỉnh 2 giao diện hiển thị. Màn hình này đã được Việt hóa nhưng vẫn còn 1 số từ chưa được dịch hoàn chỉnh.

Đánh giá nhanh MG7 bản đắt nhất giá hơn 1 tỷ đồng: Động cơ khá bốc, treo hơi mềm, dáng fastback hơi kén người ngồi sau- Ảnh 15.

Phía bên trái người lái là các phím cảm ứng để chuyển giữa 3 chế độ lái, đóng/mở van tiêu âm của ống pô, bật/tắt đèn sương mù sau.

Đánh giá nhanh MG7 bản đắt nhất giá hơn 1 tỷ đồng: Động cơ khá bốc, treo hơi mềm, dáng fastback hơi kén người ngồi sau- Ảnh 16.
Đánh giá nhanh MG7 bản đắt nhất giá hơn 1 tỷ đồng: Động cơ khá bốc, treo hơi mềm, dáng fastback hơi kén người ngồi sau- Ảnh 17.

Màn hình trung tâm có kích thước 12,3 inch dùng để hiển thị hầu hết các chức năng của xe bao gồm hệ thống làm mát. Màn hình này có kết nối Apple CarPlay/Android Auto không dây. Hãng xe chỉ bố trí một số phím tắt nhanh dạng cảm ứng ở dưới viền màn hình để chỉnh điều hòa như nhiệt độ, quạt gió, bật/tắt, sưởi kính.

Đánh giá nhanh MG7 bản đắt nhất giá hơn 1 tỷ đồng: Động cơ khá bốc, treo hơi mềm, dáng fastback hơi kén người ngồi sau- Ảnh 18.

MG7 bản cao cấp nhất được trang bị 9 loa Bose phục vụ nhu cầu giải trí.

Đánh giá nhanh MG7 bản đắt nhất giá hơn 1 tỷ đồng: Động cơ khá bốc, treo hơi mềm, dáng fastback hơi kén người ngồi sau- Ảnh 19.
Đánh giá nhanh MG7 bản đắt nhất giá hơn 1 tỷ đồng: Động cơ khá bốc, treo hơi mềm, dáng fastback hơi kén người ngồi sau- Ảnh 20.

Bệ trung tâm được bố trí khá lớn và vuốt xuống. Nơi đây đặt sạc không dây, cần số điện tử, phanh tay điện tử và nút đề nổ động cơ.

Đánh giá nhanh MG7 bản đắt nhất giá hơn 1 tỷ đồng: Động cơ khá bốc, treo hơi mềm, dáng fastback hơi kén người ngồi sau- Ảnh 21.
Đánh giá nhanh MG7 bản đắt nhất giá hơn 1 tỷ đồng: Động cơ khá bốc, treo hơi mềm, dáng fastback hơi kén người ngồi sau- Ảnh 22.

MG7 là mẫu xe hướng tới cá tính thể thao nên ghế ngồi cũng được thiết kế với mục đích tương tự. Chất liệu sử dụng chính là da trơn kết hợp da lộn ở chính giữa ghế giúp bám người lái hơn khi vào cua nhưng sẽ rất khó vệ sinh nếu bị bẩn. Về mặt không gian, MG7 khá rộng rãi ở cả 2 hàng, thậm chí hàng ghế sau có thể ngồi được 3 người lớn trên một hành trình di chuyển ngắn. Điểm trừ có lẽ do kiểu dáng fastback nên khoảng trống đầu là không nhiều, phù hợp với những người từ 1,85 mét trở xuống.

Đánh giá nhanh MG7 bản đắt nhất giá hơn 1 tỷ đồng: Động cơ khá bốc, treo hơi mềm, dáng fastback hơi kén người ngồi sau- Ảnh 23.

Đúng như tên gọi phiên bản 2.0T Premium, mẫu xe này dùng máy 2.0L tăng áp có công suất 227 mã lực, mô-men xoắn 380 Nm, kết hợp hộp số 8 cấp ZF. So với bản bán tại Trung Quốc dùng chung động cơ 2.0L, bản tại Việt Nam có thông số sức mạnh thấp hơn một chút. Trải nghiệm thực tế thấy động cơ này cho độ phản hồi khá bốc và nhanh nhạy do luôn duy trì ở mức vòng tua khoảng 1.500 vòng/phút. Người lái chỉ cần đạp sâu chân ga, MG7 lập tức vút đi.

Đánh giá nhanh MG7 bản đắt nhất giá hơn 1 tỷ đồng: Động cơ khá bốc, treo hơi mềm, dáng fastback hơi kén người ngồi sau- Ảnh 24.

Tuy nhiên, dù là mẫu xe hướng tới sự thể thao nhưng khi đánh lái zig-zag, MG7 cho thấy hiện tượng bị văng đuôi khá rõ rệt, đặc biệt ở dải tốc độ 70 km/h. Hệ thống treo cần cải thiện độ cứng để tạo cảm giác "dính" xuống mặt đường khi cua và di chuyển ở tốc độ cao. Tuy nhiên, với những ai muốn một hệ thống treo êm ái, phù hợp sử dụng hàng ngày thì MG7 vẫn đáp ứng được.

Đánh giá nhanh MG7 bản đắt nhất giá hơn 1 tỷ đồng: Động cơ khá bốc, treo hơi mềm, dáng fastback hơi kén người ngồi sau- Ảnh 25.