Đánh giá Honda CBR250RR: Xe tốt nhưng chưa hẳn là lựa chọn của số đông

Honda CBR250RR chính thức ra mắt toàn cầu vào năm 2016 sau khi từng xuất hiện bản concept tại triển lãm Tokyo Motor Show 2015. Tuy nhiên, phải tới tháng 7 năm 2017, những chiếc moto Honda CBR250RR đầu tiên mới chính thức cập bến đến Việt Nam thông qua các đơn vị nhập khẩu tư nhân. Song, giá bán tại thời điểm bấy giờ lại là một trở ngại: hơn 200 triệu cho bản thường và 230 triệu cho phiên bản đặc biệt Kabuki Limited Edition.

Sang đến năm 2018, giá bán cho mẫu xe này vẫn không giảm nhiều, và chủ nhân của chiếc xe trong bài vẫn phải mua qua 1 đơn vị nhập khẩu tư nhân với mức giá 180 triệu khi chưa ra biển số. Rõ ràng, với ngần ấy tiền, người chơi moto có nhiều lựa chọn khác, thậm chí nếu mua xe lướt đã qua sử dụng thì hoàn toàn có thể chạm tới những mẫu xe từ 400 đến 600 phân khối. Hay như Moto Honda chính hãng cũng chỉ phân phối những mẫu xe hơn 500 phân khối như: Rebel 500, CB500X chỉ ở mức 180 triệu đồng, dù tất nhiên không cùng kiểu dáng. 

Honda CBR250RR là một mẫu xe hiện đại, mang trong mình nhiều công nghệ nổi bật trong phân khúc, đơn cử như: Phuộc upside down hàng hiệu Showa, hệ thống bướm ga điện tử cho đến 3 chế độ lái: Comfort, Sport và Sport Plus. Tuy nhiên, giá bán vẫn là một điều cản trở tới những người yêu và mê mẫu xe này, chỉnh bởi vậy: "Honda CBR250RR là xe tốt nhưng chưa hẳn là lựa chọn của số đông". 

Đánh giá Honda CBR250RR

Bảng thông số kỹ thuật Honda CBR250RR: 

Đánh giá Honda CBR250RR: Xe tốt nhưng chưa hẳn là lựa chọn của số đông - Ảnh 2.

Những hình ảnh khác về Honda CBR250RR:

Honda CBR250RR sở hữu chiều dài, rộng, cao lần lượt 2.060 x 724 x 1.098 mm cùng chiều cao yên 790 mm.

Đánh giá Honda CBR250RR: Xe tốt nhưng chưa hẳn là lựa chọn của số đông - Ảnh 4.

Cụm đèn pha full LED được chia 2 tầng, tích hợp xi nhan LED phía trên.

Các nút công tắc trên cụm điều khiển không có nhiều sự khác biệt so với những mẫu moto khác. 

Tuy nhiên, CBR250RR vẫn sở hữu nhiều công nghệ nổi bật khi so sánh trong phân khúc như: Màn hình TFT, chế độ lái, phuộc upside down hiệu Showa cùng thiết kế rất đẹp mắt. 

Vì là 1 mẫu sportbike nên vị trí ngồi sau đến gác đến chân chưa tạo được sự thoải mái. Ngoài ra, hệ thống chống bó cứng phanh ABS 2 kênh là trang bị tiêu chuẩn trên CBR250RR. 

Đánh giá Honda CBR250RR: Xe tốt nhưng chưa hẳn là lựa chọn của số đông - Ảnh 8.

Cụm đèn hậu cũng được chia làm 2 tầng full LED nhưng xi nhan lại tách rời.

Đánh giá Honda CBR250RR: Xe tốt nhưng chưa hẳn là lựa chọn của số đông - Ảnh 9.

Cung cấp sức mạnh cho xe là động cơ xi-lanh đôi, dung tích 249,7cc, làm mát bằng dung dịch, kết hợp hộp số 6 cấp, công suất tối đa 34,5 mã lực và mô-men xoắn cực đại 28 Nm kết hợp 3 chế độ lái gồm Comfort, Sport và Sport +...