Đó chính xác là những gì Tesla Model 3 đã làm được trong năm 2018. Bất chấp việc giá bán xe cao hơn kỳ vọng của người tiêu dùng đáng kể, chất lượng xe vẫn còn điểm phải chê trách và sự tăng trưởng mạnh mẽ của phân khúc SUV, chiếc sedan tới từ Tesla vẫn mang về vinh quang to lớn đầu tiên cho thương hiệu chủ quản.

Đánh bại Mercedes-Benz lẫn BMW, Tesla trở thành thương hiệu sở hữu xe sang bán chạy nhất Mỹ trong năm qua - Ảnh 1.

Tesla Model 3

Trước đó, Tesla cũng công bố rằng trong năm 2018 họ bán ra được tới 245.240 xe điện trên toàn cầu – lớn hơn toàn bộ các năm trước đó cộng lại (tính từ thời điểm Tesla bắt đầu sản xuất xe là 2008). Tất nhiên, nhân tố chủ chốt cho thành tựu này không ai khác ngoài Model 3 – mẫu xe sang bán chạy nhất toàn nước Mỹ trong 12 tháng qua.

Con số trên hứa hẹn sẽ gia tăng đáng kể trong năm 2019 khi từ tháng 2 này Tesla sẽ bắt đầu cung cấp Model 3 cho các khách hàng tại châu Âu và Mỹ - 2 thị trường xe điện có quy mô hàng đầu thế giới hiện nay.

Đánh bại Mercedes-Benz lẫn BMW, Tesla trở thành thương hiệu sở hữu xe sang bán chạy nhất Mỹ trong năm qua - Ảnh 2.

Nội thất Tesla Model 3 được đánh giá cao vì đơn giản mà hiệu quả.

Trong số gần 250.000 xe mà Tesla bán ra nói trên, Model 3 chiếm 145.846 chiếc – nghĩa là hơn 1 nửa. Doanh số chính xác của xe tại Bắc Mỹ không được công bố nhưng tờ InsideEVs cho biết không thấp hơn mốc 139.782 xe. Mẫu xe bám đuổi Model 3 sát sao nhất tại đây là Lexus RX ở phân khúc SUV chỉ đạt được mốc 111.641 xe, trong khi Mercedes-Benz GLC (62.435 xe) hay Audi Q5 (61.835 xe) thậm chí không tạo ra nổi áp lực nào đáng kể.

Hiện, giá khởi điểm của phiên bản bán chạy nhất của Tesla Model 3 là 42.950 USD cho cấu hình AWD. Người tiêu dùng toàn cầu sẽ phải chờ tới cuối tháng 2 để biết được giá phiên bản dẫn động cầu sau RWD có ở đúng mức "vừa phải" là 36.000 USD như thương hiệu Mỹ đã cam kết trước đó hay không.

Tham khảo: InsideEVs