Vậy, giá trị của Mazda trên thị trường chính xác là ở đâu? Masahiro Moro, CEO và chủ tịch đương nhiệm của Mazda Bắc Mỹ, chia sẻ với AutoGuide rằng, các dòng sản phẩm của họ có xu hướng thu hút khách hàng có nhu cầu cao hơn mức trung bình trên toàn thị trường xe phổ thông.

Điều này chứng tỏ được gì? Nó có nghĩa hình ảnh thương hiệu lẫn vị trí của Mazda đang dần tiệm cận xe sang, điều mà nhiều hãng xe phổ thông mong ước. Chẳng hạn như Volkswagen hiện giờ, một hãng xe có quy mô lớn hơn rất nhiều, vẫn chưa thể có được.

Cuối cùng, Mazda là thương hiệu xe phổ thông hay xe sang? - Ảnh 1.

Mazda CX-9 2019.

"Có nhiều ‘loại’ xe sang mà người dùng toàn cầu có thể phân loại: xe sang Nhật, xe sang Đức, xe sang Mỹ, xe siêu sang… nhưng Mazda không nằm ở bất cứ hạng mục nào. Chúng tôi luôn cố giữ được nét độc đáo, nét khác biệt này của riêng mình", ông Moro chia sẻ.

"Khách hàng của Mazda nhận thấy chúng tôi có nhiều dòng sản phẩm tốt, xứng đáng là sự thay thế thông minh cho các mẫu xe sang", Moro nhận định. Theo ông, cấu hình Signature cao cấp nhất trên xe Mazda sở hữu công nghệ lẫn tiện nghi nội thất đảm bảo chỉ thua kém 1 hoặc 2 phần so với các dòng xe sang cùng cấp. Thêm vào đó, thiết kế đẹp pha lẫn chút sang trọng và trải nghiệm lái thú vị cũng là 2 ưu điểm giúp khách hàng toàn cầu tìm đến Mazda ngày 1 nhiều hơn.

Cuối cùng, Mazda là thương hiệu xe phổ thông hay xe sang? - Ảnh 2.

Nội thất Mazda CX-9 2019

Cuối cùng, vị lãnh đạo chia sẻ một thông số khá thú vị về khách hàng Mazda, đó là những người chọn mua xe Mazda ở cấu hình Signature có thu nhập hàng năm thường không dưới 130.000 USD trong khi khách hàng "phổ thông" hơn thì ở mức 80.000 - 90.000 USD.

Tham khảo: AutoGuide