Nằm ở phân khúc giữa CX-3 và CX-5, hiển nhiên dòng SUV mới của Mazda sẽ được khách hàng kỳ vọng mang tên CX-4 vừa hợp lý, dễ suy luận vừa dễ nhớ. Tuy nhiên, Mazda lại quyết định lựa chọn tên gọi CX-30 cho chiếc SUV, khai mở hẳn một dòng tên mới mà hãng chưa bao giờ chạm tới (trước đó chỉ có duy nhất dòng bán tải BT-50 sử dụng tên mã 4 ký tự/số).

Ai cũng thắc mắc sao lại đặt tên là CX-30 và đây là giải đáp từ Mazda - Ảnh 1.

Mazda CX-30

Lý giải nguyên nhân cho hành động này, Car and Driver trích lời đại diện của Mazda chia sẻ tại triển lãm Geneva rằng CX-4 là dòng tên đã được họ sử dụng cho 1 mẫu xe ở Trung Quốc và bất chấp việc "nước sông không phạm nước giếng" khi CX-30 và CX-4 nhắm tới 2 khu vực khác nhau, hãng vẫn không muốn khách hàng của mình bị nhầm lẫn khi tìm hiểu mua xe.

Ai cũng thắc mắc sao lại đặt tên là CX-30 và đây là giải đáp từ Mazda - Ảnh 2.

Mazda CX-4 đã ra mắt thị trường Trung Quốc từ 2016.

Sự quan ngại của Mazda là có thể hiểu được khi các dòng xe gắn liền với thị trường Trung Quốc rất dễ bị gắn mác chất lượng kém và có thể ảnh hưởng đến quyết định bỏ tiền ra mua xe hay không của người tiêu dùng. Tuy nhiên đã vậy sao hãng không chọn luôn tên gọi CX-40 mà lại là CX-30 có thể khiến khách hàng nhầm lẫn với CX-3?

Mazda CX-30

Tham khảo: Car and Driver