Phía trước cabin xe là bảng điều khiển kỹ thuật số kéo dài cho phép người dùng thoải mái sử dụng các dịch vụ được kết nối của xe. Có tổng cộng đến năm màn hình cảm ứng với độ phân giải cao trải đều tạo cảm giác sang trọng và gây hứng thú cho người điều khiển.

Có gì đặc biệt ở ma trận màn hình được đặt trong xe hơi chạy điện? - Ảnh 1.

Vô lăng xe được thiết kế giống như các mẫu Hatchback ở phân khúc tầm trung. Ảnh: Carbuzz

Một cặp màn hình cảm ứng LCD 12,3 inch chiếm diện tích lớn nhất ở bảng điều khiển kỹ thuật số, màn hình hiển thị thông tin giải trí, trình bày một loạt các ứng dụng và dịch vụ thông minh.

Có gì đặc biệt ở ma trận màn hình được đặt trong xe hơi chạy điện? - Ảnh 2.
Có gì đặc biệt ở ma trận màn hình được đặt trong xe hơi chạy điện? - Ảnh 3.

Nhưng Honda E thực sự gây ấn tượng với hệ thống màn hình cảm ứng được lắp đặt bên trong. Ảnh: Carbuzz

Nội dung hiển thị cũng có thể được hoán đổi trên hai màn hình, cho phép tài xế sắp xếp nội dung, cũng như dễ dàng điều hướng vào tầm nhìn của mình. Bên cạnh đó, cặp màn hình còn hiển thị trạng thái nguồn, sạc điện được chọn và chi tiết các tính năng an toàn được lắp đặt trong xe.

Có gì đặc biệt ở ma trận màn hình được đặt trong xe hơi chạy điện? - Ảnh 4.
Có gì đặc biệt ở ma trận màn hình được đặt trong xe hơi chạy điện? - Ảnh 5.

Màn hình LCD hiển thị rõ ràng sống động. Ảnh: Carbuzz

Trước đó, hãng Honda cũng cho biết, hệ thống “Side Camera Mirror System” mới được lắp đặt của Honda E tương tự gương chiếu hậu-camera trên SUV chạy điện Audi E-Tron cao cấp. Camera chiếu hậu của Honda E nằm dưới đường viền cửa sổ, hình ảnh truyền tới màn hình 6-inch gắn trên Taplo.

Người dùng cũng có thể sử dụng mạng xã hội và các dịch vụ internet khác ngay trên màn hình cảm ứng kép thông qua điện thoại thông minh nhờ vào Apple CarPlay hoặc Android Auto.

Có gì đặc biệt ở ma trận màn hình được đặt trong xe hơi chạy điện? - Ảnh 6.

Honda e Prototype bán ở thị trường Châu Âu. Ảnh: Carbuzz

Ngoài ra bạn cũng có thể sử dụng Smartphone có cài đặt ứng dụng đặc biệt thể được sử dụng, truy cập các chức năng sạc, trạng thái xe chi tiết, kiểm soát khí hậu, an ninh và giám sát vị trí, cũng như khóa và mở khóa Honda E.

Hãng Honda thông tin, chiếc xe hatchback chạy điện này có thể chạy được khoảng 200km trên một lần sạc và pin có thể được sạc đến 80% chỉ trong vòng 30 phút.

Honda e Prototype chính là phiên bản thương mại của chiếc xe ý tưởng Urban EV được ra mắt lần đầu tại triển lãm Frankfurt 2017, và mẫu xe điện này đóng vai trò then chốt trong kế hoạch "Tầm nhìn điện" (Electric Vision) của Honda tại châu Âu.