Những thông tin về việc Volkswagen cùng thương hiệu con Ducati "cơm không lành, canh không ngọt" đã không còn gì lạ trong suốt vài năm qua. Kể từ khi về sống dưới mái nhà Volkswagen vào năm 2012, Ducati đã rất cố gắng trong việc hòa nhập và phát triển cùng phần còn lại của tập đoàn nhưng không thể.

Vào năm 2015 – thời điểm mà scandal Dieselgate bùng nổ, Volkswagen đã có ý định bán đi Ducati nhưng lại đổi ý vào phút chót với tuyên bố "không bán bằng mọi giá" của CEO Rupert Stadler lúc đó. Những tưởng VW đã có kế hoạch mới với Ducati nhưng cuối cùng tình hình vẫn không sáng sủa hơn cho cả 2 từ đó tới nay.

Cố đấm ăn xôi, Volkswagen lạc lối với thương hiệu Ducati - Ảnh 1.

Giờ, theo Autonews, CEO đương nhiệm của VW là Herbert Diess đang cân nhắc giữa 2 hướng đi cho Ducati: hợp nhất với một đối thủ sừng sỏ hoặc liên minh với thương hiệu nào đó khác. Nguyên nhân vẫn là bởi toàn tập đoàn VW không có thương hiệu xe máy nào khác để 2 phía có thể san sẻ công nghệ, con người và dây chuyền sản xuất lẫn nhau. Nếu không tìm được đối tác khả thi, hãng sẽ lại cân nhắc tới việc bán đứt thương hiệu "lạc loài" này.

Trong bối cảnh chính nội bộ Volkswagen đang rối ren vì vị trí lãnh đạo bị xáo trộn (bất ngờ sa thải cựu CEO cũ trong khi CEO Audi bị bắt giữ), tập đoàn Đức cần thiết phải cải tổ lại bộ máy hơn bao giờ hết nhằm hướng tới hiệu quả hoạt động cao nhất. Nếu quyết định bán đứt Ducati, VW sẽ có thể tăng lượng tiền dự trữ của mình thêm gần 2 tỉ USD.

Về phần các fan hâm mộ của Ducati, rất nhiều người trong số họ đang mong VW dứt khoát chia tay hãng mô tô Italia để họ có thể tìm kiếm đơn vị hậu thuẫn có tâm huyết hơn, chịu đầu tư hơn để có thể đưa Ducati tới thành công hơn nữa.

Tham khảo: Autonews