Mới đây người đàn ông người Đức có tên Volker Schiersch đã "độ" lại (gắn thêm) một toa phòng bằng nhôm rộng khoảng hơn 10 m2 vào sau đuôi một chiếc Porsche 911 Speedster G-series.

Chuyện lạ: Độ xế Porsche cổ 30 năm tuổi để gắn thêm nhà mini đằng sau - Ảnh 1.

Ông Volker Schiersch bên cạnh chiếc Porsche 911 Speedster G-series ra đời năm 1989. Ảnh: Carbuzz

Theo đó, người đàn ông trên tiến hành hàn và gắn một chiếc móc nối để tạo sự kết dính cho toa phòng ở và đuôi chiếc xe. Sau đó, ông có thể lái xe đi những nơi mà mình mong muốn và nghỉ ngơi ngay tại toa phòng trên. Bên trong toa phòng cũng được người đàn ông này bố trí giường ngủ và một số vật dụng dùng trong sinh hoạt.

Chuyện lạ: Độ xế Porsche cổ 30 năm tuổi để gắn thêm nhà mini đằng sau - Ảnh 2.
Chuyện lạ: Độ xế Porsche cổ 30 năm tuổi để gắn thêm nhà mini đằng sau - Ảnh 3.

Nó được độ lại để có thể mang theo một “căn nhà mini“. Ảnh: Carbuzz

Ông Volker Schiersch, cho hay, điều làm tôi thấy thoải mái nhất đó là nghe được tiếng ồn 6 xi lanh của chiếc  911 Speedster G-series, có thể lái nó đi thăm thú nhiều nơi và nghỉ ngơi trên "ngôi nhà mini" được mang kèm theo. Điều nay mắn là toa phòng trên có màu sắc khá hợp với chiếc xe.

Chuyện lạ: Độ xế Porsche cổ 30 năm tuổi để gắn thêm nhà mini đằng sau - Ảnh 4.

Có thể nghỉ chân bất cứ khi nào. Ảnh: Carbuzz

Được biết, dòng Porsche 911 mà ông Schiersch đang dùng có động cơ phẳng 2,7 lít sáu xi-lanh với công suất 150 mã lực. Chiếc 911 Speedter có công suất 175 mã lực được sản xuất nguyên bản từ năm 1989 được trang bị hệ thống làm mát bằng nước và có trọng lượng nhẹ.

Chuyện lạ: Độ xế Porsche cổ 30 năm tuổi để gắn thêm nhà mini đằng sau - Ảnh 5.

Ông Volker Schiersch cũng đặc biệt yêu thích mẫu xe này. Ảnh Carbuzz

Khi không sử dụng mẫu xe trên, người đàn ông này thường đặt nó để trang trí bên cạnh hai chiếc Aston Martin DB9 Volante và Morgan Plus 8 của mình.

Một thập kỷ sau sự ra đời của 911, Porsche đã quyết định một bản cập nhật là cần thiết và mang lại cho 911 một sự thay đổi lớn. Được biết đến với tên gọi 911 G-model, dòng xe này bán được gần 200.000 chiếc và là mẫu 911 được sản xuất lâu dài nhất (từ ​​năm 1973 đến năm 1989). Ngoài phiên bản Coupé và Targa, Cabriolet cũng từng được hãng này giới thiệu.