Chưa ra mắt, Mazda CX-5 thế hệ mới đã nhận đặt cọc và có giá tạm tính

Ảnh minh hoạ.

Theo dự kiến, Mazda CX-5 thế hệ mới sẽ chính thức được ra mắt vào sáng ngày 18/11 tại nhà máy lắp ráp mẫu xe này thuộc khu công nghiệp Chu Lai, tỉnh Quảng Nam. Tuy nhiên, ngay từ bây giờ, khách hàng đã có thể đặt trước để nhận xe vào đầu tháng sau - thời điểm mà đối thủ Honda CR-V chưa thể lăn bánh để chờ ưu đãi thuế nhập khẩu 0% từ Thái Lan. 

Các đại lý Mazda trên toàn quốc đã mở đặt xe cho khách hàng có nhu cầu mua xe CX-5 mới. Mức giá tạm tính ngang bằng mẫu xe thế hệ cũ, từ 799-919 triệu đồng cho ba phiên bản 2.0 2WD, 2.5 2WD và 2.5 AWD. Giá niêm yết mới có thể thay đổi tại thời điểm ra mắt xe.

Theo chia sẻ của nhân viên bán hàng đại lý Mazda Lê Văn Lương, hợp đồng đặt xe chỉ giúp khách hàng đặt chỗ trước để nhận xe sớm. Sau khi Mazda CX-5 được ra mắt chính thức và có chính sách từ hãng, khách hàng sẽ được ký hợp đồng chính thức. Thời gian bàn giao xe là từ tháng 12/2017.

Hiện tại, THACO vẫn chưa hé lộ thông tin chi tiết về Mazda CX-5. Dựa trên hình ảnh trên đường thử tại Quảng Nam, có thể thấy thiết kế mẫu xe này tương đồng với phiên bản tại Mỹ. Nội thất cũng hứa hẹn hiện đại và tiện nghi hơn với màn hình cảm ứng 7 inch tích hợp Mazda Connect và hệ thống âm thanh Bose cao cấp.

Chưa ra mắt, Mazda CX-5 thế hệ mới đã nhận đặt cọc và có giá tạm tính - Ảnh 1.

Nội thất xe Mazda CX-5 mới tại Mỹ.

Ba phiên bản mới sẽ vẫn duy trì hai loại động cơ xăng SkyActiv, có dung tích xy-lanh 2 lít và 2,5 lít. Rất có thể, mẫu xe này sẽ được bổ sung thêm công nghệ hỗ trợ kiểm soát gia tốc G-Vectoring Control, giúp cải thiện trải nghiệm vận hành và tăng thêm sự ổn định cho người ngồi trong cabin, đặc biệt khi ôm cua.

Tại Mỹ, Mazda CX-5 thế hệ được trang bị gói an toàn i-Activsense với các tính năng mới như kiểm soát hành trình bằng ra-đa, nhận diện tín hiệu giao thông và phanh khẩn cấp chủ động. Ngoài ra, xe còn sở hữu hệ thống kiểm soát điểm mù, đèn chiếu sáng thích ứng thông minh, cảnh báo giao thông phía sau và cảnh báo làn đường…

Mức sống tăng cao, nhiều khách hàng Việt hướng đến ưu tiên các công nghệ mới hữu ích chứ không chỉ là ô tô giá "mềm". Do đó, cuộc chiến trong phân khúc crossover hiện nay không chỉ ở giá bán mà còn nằm ở trang bị.