Cộng đồng người dùng Tesla tại Đức đang đón chờ một cột mốc khá đặc biệt sắp được họ thiết lập. Cụ thể, họ đang chờ chiếc Tesla Model S của Hansjorg von Gemmingen-Hornberg đạt tới cột mốc 2 triệu (200 vạn) km đường đi.

Fan hâm mộ trung thành của Tesla trên sở hữu 2 chiếc xe điện Mỹ. Anh khởi đầu với một chiếc Tesla Roadster hiện đã chạy 725.000 km. Tiếp đến, chiếc Model S của anh đã chạy 1,9 triệu km và cả anh cùng cộng đồng fan hâm mộ Tesla ở Đức đang chờ chiếc sedan điện đạt tới cột mốc tròn 2 triệu km.

Hành trình xấp xỉ 2 triệu km trên xe điện: Cũng có thể bền bỉ nhưng tốn kém hơn nhiều so với xe xăng - Ảnh 1.

Hansjorg von Gemmingen-Hornberg cùng chiếc Tesla Model S đang chờ lập kỷ lục mới của mình. Ảnh: Carscoops

Quãng đường nói trên của cả chủ và xe hoàn toàn không dễ dàng mà tiêu tốn một số tiền khổng lồ của chủ nhân. Tới thời điểm hiện tại, chiếc sedan đã thay mô-tơ truyền động... 13 lần và thay pin 4 lần. 

Tổng chi phí thay thế linh kiện không được làm rõ, tuy nhiên giá tham khảo mỗi lần thay pin Model S là 13.000 tới 20.000 USD (315,3 triệu tới 485,1 triệu đồng). Thay thế mô-tơ đỡ tốn kém hơn nhưng cũng ngốn khoảng 6.000 USD (145,5 triệu đồng) mỗi lần. Như vậy, chủ xe này tốn hàng tỷ đồng chỉ để thay pin và mô-tơ.

Theo chia sẻ của Gemmingen-Hornberg, anh lái xe rất bình thường so với nhiều người khác. Chiếc xe điện không bao giờ chạy quá 100 km/h dù Đức nổi tiếng với cao tốc Autobahn không giới hạn tốc độ ở nhiều khu vực. Công đoạn sạc xe cũng được thực hiện trong khuôn 15 tới 70% để hạn chế tối đa việc chai pin.

Hành trình xấp xỉ 2 triệu km trên xe điện: Cũng có thể bền bỉ nhưng tốn kém hơn nhiều so với xe xăng - Ảnh 2.

Chủ nhân chiếc Tesla phải thường xuyên thay linh kiện truyền động và cũng đôi khi gặp rắc rối với phần mềm xe, tuy nhiên anh không gặp hỏng hóc nào quá nghiêm trọng. Ảnh: Carscoops

Với kinh nghiệm sử dụng xe như trên, chiếc Tesla Model S hiện mới chỉ mất 8% dung lượng pin sau khi đã chạy 150.000 km. Xe hiện vận hành được hơn 400 km mỗi lần sạc so với chỉ hơn 250 km mỗi lần sạc của pin thứ 3.

Chủ nhân của chiếc Tesla Model S đặc biệt không phải lái xe taxi mà chỉ sử dụng xe để đi làm và du lịch như nhiều chủ xe khác. Điểm khác biệt của anh với những chủ xe khác là việc sẵn sàng đem xe đi chơi xa, chẳng hạn như tới tận Ma-rốc hay Trung Quốc mà không sợ hết pin giữa đường.

Theo Gemmingen-Hornberg, hệ thống sạc công cộng đã được nâng cấp cả về chất lượng và số lượng rất nhiều kể từ thời điểm anh mua và sử dụng xe cách đây một thập kỷ.

https://www.facebook.com/autoprovn