1,75 tỷ đồng là mức giá của mẫu SUV cỡ nhỏ Volvo XC40. Khác với các đàn anh XC60 và XC90 được định giá cao hơn đối thủ, XC40 chọn một mức giá khá phải chăng. Điều này thể hiện phần nào tham vọng về doanh số của tân binh nhà Volvo ngay khi vừa về Việt Nam.

Những đối thủ châu Âu đáng gờm cùng phân khúc Volvo XC40 có Mercedes-Benz GLA và BMW X1. Giá của những mẫu này cũng dưới 2 tỷ đồng.

Volvo XC40 R-Design (1,750 tỷ đồng)

XC40 có duy nhất một phiên bản R-Design tại Việt Nam. Xe có thiết kế phá cách, không giống bất cứ đàn anh nào nhà XC và cũng nổi bật hẳn so với các mẫu xe Đức bởi một chút tinh nghịch.

Xe có kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.425 x 1.863 x 1.658 mm. Trục cơ sở 2.702 mm, lớn nhất phân khúc, hứa hẹn cho không gian cabin rộng rãi. Chiếc xe khỏe khoắn với bộ vành 19 inch 5 chấu kép. Hệ thống chiếu sáng trước/sau đều LED. Ống xả kép tăng sự thể thao cho chiếc xe.

img
img

Nội thất hiện điện và tối giản với 2 màn hình lớn và chỉ có một hàng nút bấm nhỏ. Màn hình 12 inch hiển thị đồng hồ sau vô-lăng. Một màn hình đặt dọc kiểu máy tính bảng là đặc trưng của những chiếc Volvo. Chất liệu ghế da Nappa kết hợp Alcantara cao cấp hơn mọi đối thủ. Âm thanh 13 loa Harman Kardon. Xe không có cửa sổ trời.

Chọn Volvo XC40 hay Mercedes-Benz GLA, BMW X1 trong tầm tiền dưới 2 tỷ đồng? - Ảnh 2.

Động cơ 2 lít tăng áp cho công suất 250 mã lực và mô-men xoắn 350 Nm, kết hợp hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian. Động cơ này mạnh nhất phân khúc. Hộp số cũng có nhiều cấp nhất.

Nói đến Volvo không thể quên công nghệ an toàn. Hệ thống bán tự lái kết hợp hàng loạt cảm biến, camera, radar để chiếc xe có thể tự vận hành trên đường (yêu cầu người lái vẫn đặt tay lên vô-lăng).

Mercedes-Benz GLA250 4Matic (1,859 tỷ đồng)

Ngoài bản hiệu suất cao AMG GLA 45, dòng xe này có 2 bản tại Việt Nam là GLA200 và GLA250 4Matic. Xe có thiết kế tròn trịa, như một biến thể gầm cao của mẫu hatchback A-Class, trái ngược với sự vuông vức của XC40.

GLA có kích thước 4.424 x 1.804 x 1.494 mm. Trục cơ sở 2.699 mm, ngắn hơn một chút so với XC40. Bản GLA250 có bộ vành AMG 19 inch 5 chấu kép. Cụm đèn trước/sau đều là LED. Ống xả kép thể thao.

img
img

Nội thất xe cho cảm giác thoáng đãng với cửa sổ trời toàn cảnh. Da bọc ghế là loại Artico/Dinamica (gần tương tự XC40). Đồng hồ xe dạng cơ nhưng có thêm màn hình điện tử nhỏ. Màn hình trung tâm kích thước 8 inch. Hệ thống âm thanh cơ bản chứ chưa phải Bursmester.

Chọn Volvo XC40 hay Mercedes-Benz GLA, BMW X1 trong tầm tiền dưới 2 tỷ đồng? - Ảnh 4.

Động cơ 2 lít trên GLA250 cho công suất 211 mã lực và mô-men xoắn 350 Nm, kết hợp số tự động 7 cấp và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian. Cỗ máy này cho sức mạnh tầm trung, nằm giữa XC40 và X1.

BMW X1 sDrive18i xLine (1,859 tỷ đồng)

BMW X1 có kích thước 4.439 x 1.821 x 1.598 mm. Trục cơ sở 2.670 mm, ngắn nhất phân khúc. THACO nhập về mẫu X1 với gói thể thao xLine, gồm các chi tiết ngoại thất hầm hố như cản trước cùng bộ vành chữ Y kích thước 18 inch. Hệ thống ống xả đơn đặt lệch bên trái.

img
img

Nội thất X1 có lẽ mang thiết kế ít hiện đại nhất phân khúc. Đồng hồ cơ phía trước vô-lăng. Màn hình giải trí trung tâm nhỏ, chỉ 6,5 inch. Hệ thống âm thanh cơ bản. Ghế xe bọc da Sensatec. Xe không có cửa sổ trời. Xét về trang bị bên trong xe, BMW X1 bộc lộ nhiều yếu điểm so với GLA250 và XC40.

Chọn Volvo XC40 hay Mercedes-Benz GLA, BMW X1 trong tầm tiền dưới 2 tỷ đồng? - Ảnh 6.

Động cơ X1 nhỏ nhất phân khúc, là loại 3 xy-lanh, dung tích 1,5 lít, công suất chỉ 140 mã lực và mô-men xoắn 200 Nm, kết hợp số tự động 7 cấp và hệ dẫn động cầu trước. Động cơ này yếu nhất phân khúc.

Nhìn chung, xét về trang bị/giá bán, Volvo XC40 đang có lợi thế hơn rõ rệt so với BMW X1 và tạo sức cạnh tranh lớn tới Mercedes-Benz GLA. Volvo XC40 sở hữu động cơ mạnh nhất, nhiều trang bị giải trí nhất phân khúc và còn là mẫu xe duy nhất được tích hợp công nghệ bán tự hành. Cả 3 mẫu xe này đều được nhập khẩu nguyên chiếc từ châu Âu.

Chọn Volvo XC40 hay Mercedes-Benz GLA, BMW X1 trong tầm tiền dưới 2 tỷ đồng? - Ảnh 8.