Tuy nhiên, không giống như bản Thái Lan, Honda Accord 2019 tại thị trường Việt Nam có duy nhất biến thể dùng động cơ 1.5L (không có bản hybrid) trang bị công nghệ phun xăng trực tiếp và điều khiển van biến thiên theo thời gian VTEC. Bộ tăng áp giúp đẩy công suất xe lên mốc 188 mã lực tại 5.500 vòng tua máy/phút, mô-men xoắn 260 Nm tại 1.600 - 5.500 vòng tua máy/phút. Hộp số đi cùng là loại vô cấp CVT.

Tại Việt Nam, Honda niêm yết giá cho hai bản màu sơn đen và ghi bạc là 1,319 tỷ đồng, riêng phiên bản màu trắng ngọc có giá là 1,329 tỷ đồng - đều đắt hơn đối thủ Toyota Camry 2.5Q có giá niêm yết là 1,235 tỉ đồng và vượt xa Camry 2.5G ở 1,029 tỉ đồng.

Về thiết kế, Accord mới mang đến sự cải tiến đáng kể cả ở nội, ngoại thất giúp mẫu sedan hạng D của Honda cạnh tranh tốt hơn với các đối thủ cùng phân khúc như Peugeot 508, Mazda6 hay đặc biệt là Toyota Camry. Không quá khi nói rằng lần lên đời này khiến Accord chạm ngưỡng "sedan lai coupe" gần hơn bao giờ hết nhờ thiết kế trần xe vuốt dần về phía đuôi.

Hãy nói một chút về kích thước Accord mới, xe có tổng chiều dài 4.894 mm và rộng 1.862 mm, ngắn hơn đời cũ 41 mm và rộng hơn 12 mm. Mui xe thấp và dài hơn tạo dáng đứng thể thao đáng kể cho xe, nhất là khi chiều cao trần cũng được hạ xuống 15 mm và gầm xe thấp hơn 10 mm.

Chi tiết Honda Accord 2019 vừa chào sân Triển lãm Ô tô Việt Nam 2019 - Ảnh 2.

Tuy chiều dài tổng giảm nhưng chiều dài cơ sở tăng mạnh ở mức 2.830 mm - tốt hơn cũ 55 mm chuyển hóa thành hàng ghế sau thuộc diện rộng rãi nhất trên thị trường. Cần nói thêm là dù ngắn hơn nhưng Accord vẫn đem lại cảm giác cân đối vì các đường kẻ nổi ở thân xe đã tạo cảm giác chiều dài  trong mắt người nhìn.

Chuyển hướng vào nội thất, Accord mới trang bị điều hoà tự động 2 vùng và cửa gió sau (trên Camry là 3 vùng). Đồng hồ phía trước kết hợp loại analog với màn hình 7 inch đặt phía bên trái. Màn hình trung tâm 8 inch lớn hơn loại trên Civic, hỗ trợ Apple CarPlay và Android Auto. 

Chi tiết Honda Accord 2019 vừa chào sân Triển lãm Ô tô Việt Nam 2019 - Ảnh 4.

Ở thị trường Mỹ, xe có cần số dạng nút bấm, tuy nhiên ở khu vực Đông Nam Á vẫn sử dụng cần số thường đặt cạnh phanh tay điện tử tại cụm điều khiển trung tâm.

Ghế lái chỉnh điện 12 hướng còn ghế phụ chỉnh điện 4 hướng. Xe có phanh đỗ điện tử với chế độ tự động giữ. Vị trí cần số không có nấc S như Civic mà thay bằng nút chế độ lái thể thao. Chìa khoá trên Accord mới giống loại trên Civic facelift, có chức năng đề nổ và hạ kính từ xa.

Như đã nói, Accord mới ăn điểm nhờ hàng ghế thứ 2 siêu rộng rãi có được do tăng chiều dài cơ sở. So với bản trước, khoảng trống để chân tăng mạnh 48 mm tạo ra không gian vô cùng thoải mái, tiện nghi hiếm thấy trên xe sedan.

Chi tiết Honda Accord 2019 vừa chào sân Triển lãm Ô tô Việt Nam 2019 - Ảnh 5.

Accord bán tại Việt Nam sẽ không có những tính năng an toàn hiện đại như cảnh báo va chạm trước, giữ làn đường hay ga tự động thích ứng với xe phía trước nhưng có thêm một tính năng mới mẻ hơn hẳn thế hệ cũ là Lanewatch. Một camera gắn ở gương chiếu hậu bên phụ ghi lại hình phía sau. Camera sẽ kích hoạt khi bật xi-nhan phải hoặc bấm nút ở cần gạt xi-nhan phía sau vô-lăng.

Một số hình ảnh chi tiết khác về Honda Accord 2019 vừa ra mắt tại VMS 2019:

Chi tiết Honda Accord 2019 vừa chào sân Triển lãm Ô tô Việt Nam 2019 - Ảnh 7.
Chi tiết Honda Accord 2019 vừa chào sân Triển lãm Ô tô Việt Nam 2019 - Ảnh 8.
Chi tiết Honda Accord 2019 vừa chào sân Triển lãm Ô tô Việt Nam 2019 - Ảnh 9.
Chi tiết Honda Accord 2019 vừa chào sân Triển lãm Ô tô Việt Nam 2019 - Ảnh 10.
Chi tiết Honda Accord 2019 vừa chào sân Triển lãm Ô tô Việt Nam 2019 - Ảnh 11.
Chi tiết Honda Accord 2019 vừa chào sân Triển lãm Ô tô Việt Nam 2019 - Ảnh 12.
Chi tiết Honda Accord 2019 vừa chào sân Triển lãm Ô tô Việt Nam 2019 - Ảnh 13.
Chi tiết Honda Accord 2019 vừa chào sân Triển lãm Ô tô Việt Nam 2019 - Ảnh 14.
Chi tiết Honda Accord 2019 vừa chào sân Triển lãm Ô tô Việt Nam 2019 - Ảnh 15.
Chi tiết Honda Accord 2019 vừa chào sân Triển lãm Ô tô Việt Nam 2019 - Ảnh 16.