Thú chơi xe thể thao và siêu xe cổ của đại gia Việt ngày càng nở rộ. Đối với thương hiệu Porsche, 2 chiếc khá nổi tiếng trong thời gian gần đây tại Việt Nam là Porsche 930 và Porsche 911 Carrera 4, đều có tuổi đời lên tới hàng chục năm. Hai chiếc xe này vẫn được bắt gặp lăn bánh trên đường phố Hà Nội.

img
img

Trong thời gian tới, 2 chiếc Porsche cổ nữa sẽ được nhập từ Mỹ về Việt Nam nhưng đặc biệt hơn rất nhiều vì đều là bản độ "khủng". Theo chia sẻ của đơn vị bán xe, cặp đôi này sẽ về nước sau khoảng 1 tháng nữa, đúng thời điểm Tết Nguyên đán. Giá xe lên tới con số hàng tỷ đồng. Những chiếc xe này là thực sự chỉ dành cho giới nhà giàu và có niềm đam mê với xe cộ.

Chiếc Porsche 930 thứ 2 sắp về Việt Nam khác biệt hoàn toàn so với chiếc màu bạc trước đó. Chiếc xe này thuộc đời 1987, đã được độ lại ngoại thất với bodykit mới, cánh gió cỡ lớn và bộ vành lớn. Đặc biệt hơn, động cơ đã được độ lên 500 mã lực. Động cơ nguyên bản mạnh nhất của dòng xe này mới cho công suất hơn 300 mã lực. Xe được độ bởi một công ty có tên là Ruf nổi tiếng với những chiếc Porsche cổ nhưng sở hữu động cơ siêu mạnh.

img
img

img
img
img

Vào thời điểm ra mắt, Porsche 930 là mẫu xe thương mại nhanh nhất tại Đức. Mẫu xe này từng bị cấm bán tại Nhật và Mỹ vào năm 1980 bởi những thay đổi về tiêu chuẩn khí thải. Tuy nhiên, dòng thể thể thao "huyền thoại" vẫn được bán tại châu Âu, tiếp tục nâng cấp động cơ lên 325 mã lực và mô-men xoắn 432 Nm, và sau đó trở thành mẫu xe chỉ nhận đặt hàng theo yêu cầu.

Chiếc xe tiếp theo trong cặp đôi Porsche cổ sắp được nhập về Việt Nam là Porsche 993, đời 1984. Xe có màu ngoại thất bạc, trong khi màu nội thất là đỏ nổi bật. Chiếc này thú vị hơn nữa khi là phiên bản mui trần, được độ động cơ lên 760 mã lực. Động cơ nguyên bản loại 3,8 lít tăng áp kép của Porsche cho dòng xe này mới chỉ cho công suất cao nhất tới gần 600 mã lực.

img
img

img
img

Dòng xe Porsche 993 cũng nổi tiếng một thời, thay thế cho dòng 964 với hàng loạt thay đổi, từ hệ thống khung gầm, khung vỏ trọng lượng nhẹ, tới hệ thống treo cũng như động cơ. Theo Porsche, dòng 993 chỉ giữ lại khoảng 20% linh kiện của dòng 964, còn lại đều thay mới. Dòng này đa dạng biến thể, từ mui cứng đến mui trần. Chiếc được đưa về Việt Nam là mui trần với mui bạt mềm có thể đóng mở điện.

Ảnh: Hemmings, Realmuscalcar, Nghĩa Trần

Cặp đôi Porsche cổ độ ‘khủng’ tiền tỷ chào hàng đại gia Việt chơi Tết: Có chiếc từng bị cấm bán tại Nhật và Mỹ - Ảnh 6.