Kế hoạch điện hóa đội hình đầy tham vọng được General Motors công bố trong tuần trước là một bước tiến lớn trong tư duy có đôi phần bảo thủ của tập đoàn Mỹ với mục tiêu không gì khác là lấy lại vị thế số 1 toàn cầu đã mất vào tay các đối thủ châu Á/Âu từ thập kỷ trước.

Một trong 3 mẫu xe mới được định hướng làm chủ lực Cadillac trong tương lai nằm ở phân khúc SUV mang tên gọi Lyriq. Dòng xe ra mắt sớm nhất này chọn điểm đến là triển lãm New York 2020 tổ chức vào 2/4 nhưng ngay sau khi sự kiện này công bố hủy bỏ vì COVID-19, Lyriq cũng phải dời ngày ra mắt.

Cadillac lùi ngày ra mắt bom tấn SUV với tham vọng lấy lại vị thế số 1 toàn cầu - Ảnh 1.

Cadillac Lyriq

Theo Automotive News, GM/Cadillac đã "tiện thể" điều chỉnh lại lịch sản xuất lẫn ra mắt Lyriq và ngay lập tức nhận lại kết quả tiêu cực khi mức tăng cổ phiếu kỷ lục đạt được khi công bố kế hoạch điện hóa rơi xuống mức… thấp kỷ lục từ khi lên sàn vào tháng 11/2010, cho thấy kỳ vọng đặt vào mẫu xe này lớn tới nhường nào.

Thực tế, GM cực chẳng đã mới phải dời ngày ra mắt chủ lực do COVID-19. Hãng đã yêu cầu các nhân viên hạn chế ra ngoài tổng hành dinh đặt tại Detroit đồng thời hoàn tất các công việc cần thiết tại nhà nếu có thể. Các hoạt động liên lạc giữa các bộ phận như đại lý hay hệ thống cung ứng đều được thực hiện qua video call.

Tham khảo: Autonews

Cadillac lùi ngày ra mắt bom tấn SUV với tham vọng lấy lại vị thế số 1 toàn cầu - Ảnh 2.