BMW i4 là câu trả lời của thương hiệu xứ Bavaria tới mẫu xe đang làm mưa làm gió trên thị trường xe điện toàn cầu: Tesla Model 3. Nền tảng i4 hoàn toàn lấy từ sedan bán chạy bậc nhất của hãng là 3-Series. Tuy nhiên, bản concept đầu tiên lại gây bất ngờ, thậm chí gây sốc với các fan BMW vì thiết kế khi đó mang lại trải nghiệm đậm chất tương lai.

BMW i4 lộ diện: Chung nền tảng 3-Series, mạnh 530 mã lực - Ảnh 1.

Tuy vậy, đến khi phiên bản thử nghiệm đầu tiên lộ diện, có lẽ không ít người đã vỡ mộng khi trông đợi một 3-Series mang chất i8 bởi i4 có lẽ sẽ copy gần y nguyên giao diện từ 3-Series và 4-Series sedan, chẳng hạn dàn đèn ngoài. Khác biệt có chăng tới từ cổng sạc ngang hông xe và tản nhiệt giả đầu xe lớn hơn bản gốc, tiệm cận kích cỡ trên 7-Series.

BMW i4 lộ diện: Chung nền tảng 3-Series, mạnh 530 mã lực - Ảnh 2.
BMW i4 lộ diện: Chung nền tảng 3-Series, mạnh 530 mã lực - Ảnh 3.

I4 trang bị ắc quy 80 kWh cho phép chiếc sedan vận hành 600 km mới cần sạc lại theo chuẩn WLTP châu Âu. Tuy vậy, EPA tại Mỹ dự đoán tầm vận hành thực khi sử dụng hàng ngày của xe sẽ chỉ dao động trong ngưỡng 450 km. Công nghệ sạc nhanh sử dụng nguồn 150 kW cho phép sạc đầy 80% ắc quy lithium-ion trong 35 phút – hơi lạc hậu so với bộ sạc hiệu suất cao 250 kW của Tesla và 350 kW của Taycan.

Một mô tơ đơn đặt trên trục sau với công suất 530 mã lực là "trái tim" của i4 cho phép xe tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong khoảng 4 giây.

BMW i4 lộ diện: Chung nền tảng 3-Series, mạnh 530 mã lực - Ảnh 4.

BMW i4 sẽ mở bán trong năm sau với giá khởi điểm dự kiến 50.000 USD. Xe là một phần trong kế hoạch điện hóa dài hơi bao gồm 25 mẫu xe ra mắt trước 2023.

Tham khảo: Car and Driver

BMW i4 lộ diện: Chung nền tảng 3-Series, mạnh 530 mã lực - Ảnh 5.