Trên thực tế, BMW Series 3 thế hệ mới nhất (G20) đã xuất hiện tại Việt Nam từ năm ngoái. Tuy nhiên, qua màn ra mắt 10 sản phẩm mới đánh dấu sự trở lại đường đua doanh số của BMW tại Việt Nam, mẫu xe bán chạy nhất này được cập nhật thêm khá nhiều điểm thay đổi.

Danh mục sản phẩm đa dạng hơn với 3 phiên bản gồm 320i Sport Line, 320i Sport Line Plus và 330i M Sport. Trong đó, 2 phiên bản 320i lần đầu xuất hiện, còn bản 330i có thêm trang bị để hoàn thiện hơn. Ba phiên bản này được phân tách rõ ràng về trang bị để hướng tới những nhu cầu sử dụng khác nhau.

Chi tiết 3 phiên bản BMW 3-Series 2020 tại Việt Nam

Kích thước, khối lượng

img
img
img

Thế hệ mới của BMW Series 3 được phát triển trên nền tảng khung gầm CLAR hoàn toàn mới. Kích thước xe lớn hơn hẳn so với thế cũ với các chiều dài và rộng tăng lần lượt 76 mm và 16 mm. Chiều dài cơ sở kéo dài thêm 41 mm. Ba phiên bản 320i Sport Line, 320i Sport Line Plus và 330i M Sport đều có chung kích thước tổng thể dài x rộng x cao là 4.709 x 1.827 x 1.435 mm. Chiều dài cơ sở 2.851 mm.

Hai phiên bản 320i Sport Line và 320i Sport Line Plus có cùng khối lượng không tải 1.535 kg, trong khi bản 330i M Sport nặng hơn 10 kg.

Điểm nhấn ngoại thất

Thiết kế BMW Series 3 2020 khác biệt rõ rệt so với mẫu trước đây. Lưới tản nhiệt lớn, góc cạnh, cụm đèn chiếu sáng đẽo gọt tỉ mỉ, đèn hậu LED thanh mảnh, bộ mâm 2 tông màu cách điệu thời trang cùng đường gấp cột C vuông vức với tên gọi Hofmeister kink tạo nên điểm nhấn. Cả 3 bản có một số trang bị chung, bao gồm kính trước và kính bên phía trước là loại cách âm cách nhiệt 2 lớp cao cấp, cốp đóng/mở điện cùng đèn chào mừng (Welcome Light Carpet).

BMW Series 3 G20 tại Việt Nam có 2 gói ngoại thất Sport Line và M Sport. Hai phiên bản 320i dùng chung gói Sport Line với ngoại hình thể thao, bộ mâm 5 chấu kép và ống xả kép phía sau. Cụm đèn chiếu sáng LED tiêu chuẩn trên 320i Sport Line có tính năng thích ứng 2 chế độ pha/cốt. Bộ mâm có kích thước 17 inch (mã 775), kết hợp lốp run-flat.

Phiên bản 320i Sport Line Plus có cụm đèn LED thích ứng với tính năng mở rộng góc chiếu thông minh cùng dải LED định vị ban ngày sắc sảo hơn. Bộ mâm có kích thước 18 inch (mã 780), đi cùng lốp run-flat.

Trong khi đó, bản 330i duy nhất được trang bị gói M Sport với phần cản trước/sau hầm hố hơn và bộ mâm thể thao M đa chấu. Phiên bản này sử dụng loại đèn LED thích ứng thông minh giống 320i Sport Line Plus.

Tiện nghi nội thất

Khoang cabin BMW Series 3 G20 không chỉ rộng mà còn hiện đại hơn trước. Các đường nét thiết kế vuông vức khoẻ khoắn đặc trưng của BMW vẫn được giữ lại nhưng các chi tiết nhỏ được trau chuốt hơn đáng kể. Vô-lăng, cụm đồng hồ, màn hình đặt nổi, cụm điều khiển trung tâm đều khác biệt so với thế hệ cũ. Các phiên bản Series 3 đều có những nâng cấp đáng chú ý như giao diện tiếng Việt, kết nối Apple CarPlay không dây, chức năng điều khiển giọng nói thông minh, điều hoà tự động 3 vùng, đèn trang trí nội thất nhiều màu cùng gói trang bị bổ sung tiện ích chứa đồ và cổng sạc điện.

Phiên bản 320i Sport Line tiêu chuẩn được trang bị ghế da Sensatec pha nỉ. Ghế lái chỉnh điện, nhớ vị trí. Ghế phụ chỉnh điện. Vô-lăng 3 chấu bọc da, tích hợp nút bấm và lẫy chuyển số. Một số chi tiết ốp nhôm Mesheffect. Cụm đồng hồ kết hợp analog và màn hình màu 5,7 inch. Màn hình chính loại cảm ứng có kích thước 8,8 inch với hệ điều hành BMW 6.0. Hệ thống giải trí còn có âm thanh BMW HiFi 10 loa, công suất 205 watt và ampli 7 kênh.

Được định vị cao hơn bản tiêu chuẩn, bản 320i Sport Line Plus có những trang bị cao cấp hơn đáng kể như ghế bọc da Sensatec hoàn toàn, đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch, màn hình chính 10,25 inch với hệ điều hành BMW 7.0 cùng âm thanh Harman Kardon 16 loa, công suất 464 watt và ampli 9 kênh.

Mang đậm chất thể thao, bản 330i M Sport sở hữu nhiều chi tiết đặc trưng như vô-lăng M tích hợp nút bấm và lẫy chuyển số, ghế thể thao bọc da Vernasca và đai an toàn M, táp-lô bọc da Sensatec, ốp nhôm Tetragon, thảm sàn M và trần xe màu đen Anthracite. Các tiện ích khác giống trên bản 320i Sport Line Plus.

Khả năng vận hành

img
img

BMW mang đến 2 loại động cơ cho Series 3 2020. Hai phiên bản 320i Sport Line và 320i Sport Line Plus dùng chung máy xăng I4, tăng áp kép, dung tích xy-lanh 2 lít, công suất 184 mã lực và mô-men xoắn 300 Nm, kết hợp số tự động 8 cấp Steptronic và hệ dẫn động cầu sau. Theo công bố của nhà sản xuất, xe có thể tăng tốc 0-100 km/h trong 7,1 giây và đạt vận tốc tối đa 235 km/h.

Bóc tách 3 phiên bản BMW Series 3 2020 tại Việt Nam: Lựa chọn nào hợp nhất? - Ảnh 10.

Động cơ trên phiên bản 330i M Sport là máy xăng I4, tăng áp kép, dung tích xy-lanh 2 lít, công suất tới 258 mã lực và mô-men xoắn 400 Nm, kết hợp số tự động 8 cấp Steptronic và hệ dẫn động cầu sau. Hệ thống treo thích ứng M điều chỉnh cứng/mềm, phanh M và hệ thống lái variable sport steering mang đến trải nghiệm vận hành thể thao hơn. Xe có khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 5,8 giây và đạt vận tốc tối đa 250 km/h.

Công nghệ an toàn

Cả 3 phiên bản Series 3 mới đều có đầy đủ những công nghệ an toàn tiên tiến, bao gồm hỗ trợ phanh, ổn định thân xe điện tử, đèn và gạt mưa tự động, ga tự động (Cruise Control), gương chiếu hậu trong/ngoài chống chói, chìa khoá thông minh, camera phía sau cùng hệ thống túi khí phía trước, túi khí hông trước và túi khí rèm. Điểm mới trên thế hệ G20 là tính năng hỗ trợ lùi xe (Reversing Assistant).

Riêng phiên bản 330i M Sport có camera 360 độ thông minh kết hợp hệ thống hỗ trợ đỗ xe (Parking Assistant Plus).

Giá bán

BMW đưa ra 3 mức giá với khoảng cách giá khác biệt đáng kể giữa 3 phiên bản Series 3 để người tiêu dùng có đa dạng lựa chọn. Bản 320i Sport Line có giá 1,899 tỷ đồng. Bản 320i Sport Line Plus có giá 2,179 tỷ đồng. Bản 330i M Sport có giá 2,499 tỷ đồng.

So với đối thủ Mercedes-Benz C-Class với 3 phiên bản tương đương là C 180, C 200 Exclusive và C 300 AMG với giá dao động từ 1,399 tỷ đến 1,929 tỷ đồng thì BMW Series 3 có giá cao hơn. Bù lại, các phiên bản mới của dòng Series 3 trong năm nay đều được tích hợp nhiều trang bị hiện đại hơn so với C-Class, đặc biệt là bản 330i M Sport với "full option". Dòng Series 3 được nhập khẩu nguyên chiếc từ châu Âu còn C-Class là xe lắp ráp trong nước.

Bóc tách 3 phiên bản BMW Series 3 2020 tại Việt Nam: Lựa chọn nào hợp nhất? - Ảnh 12.