BMW: Cần gì siêu xe đấu Mercedes-AMG GT và Audi R8 khi đã có M8?

Trong quá khứ, M1 từng là biểu tượng cho hiệu suất và tốc độ của BMW nhưng thương hiệu Munich không có ý định phát triển hay mở bán một dòng tên mới tương tự.

BMW: Cần gì siêu xe khi đã có M8? - Ảnh 1.

Chia sẻ với các nhà báo tại Australia trong sự kiện mới đây, giám đốc điều hành phân nhánh BMW M Markus Flasch cho biết nhiệm vụ của một chiếc siêu xe sẽ được đảm nhiệm bởi M8 – dòng xe hiệu suất cao cũng rất được đón đợi và vừa ra mắt.

BMW: Cần gì siêu xe khi đã có M8? - Ảnh 2.

Theo Flasch, M8 "là cỗ máy hiệu suất cao tối thượng mà BMW có thể mang đến cho người dùng. Đó là dòng xe BMW nhanh nhất từng hoàn thiện một vòng đường đua Nurburgring Nordschleife". Ông cũng hé lộ một chi tiết khá thú vị là các tay lái thử M8 của BMW gọi vui xe là "kẻ hạ sát Porsche Turbo".

BMW: Cần gì siêu xe khi đã có M8? - Ảnh 3.

"Trọng tâm xe thấp hơn M5 24 mm, vị trí ngồi của người lái thấp hơn và chúng tôi đã làm tất cả để kết nối giữa khung gầm và thân xe liền mạch nhất, vững chãi nhất và chân thực nhất. Cảm giác đánh lái khác hẳn M5 với đầu xe vững hơn và các tài xế lái thử của chúng tôi đều ngạc nhiên về những nâng cấp đáng kể mà M8 mang lại so với M5", ông nhận định.

Cả 2 cấu hình Coupe và Convertible của M8 đều được trình làng cùng lúc bên cạnh bản hiệu suất cao Competition. Điểm chung của chúng tới từ động cơ V8 4.4L tăng áp kép cho 592 mã lực, 750 Nm mô-men xoắn trên bản thường và 617 mã lực trên Competition.

Tham khảo: Which Car

BMW: Cần gì siêu xe khi đã có M8? - Ảnh 5.