BMW 1-Series Sedan bắt đầu được bày bán, đắt hơn dự đoán - Ảnh 1.

BMW 1-Series Sedan là mẫu xe sang hoàn toàn mới đã chính thức trình làng trong triển lãm Quảng Châu 2016. Vào thời điểm đó, người ta dự đoán BMW 1-Series Sedan sẽ có giá dao động từ 180.000 - 260.000 Nhân dân tệ, tương đương 590 - 853 triệu Đồng.

BMW 1-Series Sedan bắt đầu được bày bán, đắt hơn dự đoán - Ảnh 2.

Đến nay, BMW 1-Series Sedan đã chính thức được bày bán trên thị trường Trung Quốc. Tuy nhiên, so với dự đoán ban đầu, BMW 1-Series Sedan đắt hơn đáng kể, sở hữu giá bán từ 204.800 - 332.000 Nhân dân tệ, tương đương 678 triệu - 1,1 tỷ Đồng.

BMW 1-Series Sedan bắt đầu được bày bán, đắt hơn dự đoán - Ảnh 3.

Đáng tiếc thay, BMW 1-Series Sedan là mẫu xe sang chỉ dành riêng cho thị trường Trung Quốc. Tính đến thời điểm này, hãng BMW vẫn chưa có kế hoạch giới thiệu 1-Series Sedan tại các thị trường ngoài Trung Quốc.

BMW 1-Series Sedan bắt đầu được bày bán, đắt hơn dự đoán - Ảnh 4.

Dù khách hàng Trung Quốc "phát cuồng" với SUV nhưng vẫn có chỗ cho dòng xe sedan ở quốc gia đông dân nhất thế giới. Trong đó, phân khúc sedan hạng sang cỡ nhỏ hiện vẫn đang tăng trưởng mạnh tại Trung Quốc. Nguyên nhân là do nhiều khách hàng Trung Quốc thích dùng những chiếc xe cỡ nhỏ để đi lại thuận tiện trong thành phố mà vẫn không thiếu tiện nghi hiện đại.

BMW 1-Series Sedan bắt đầu được bày bán, đắt hơn dự đoán - Ảnh 5.

Tại thị trường Trung Quốc, BMW 1-Series Sedan nhắm đến đối tượng khách hàng trẻ tuổi đồng thời cạnh tranh với những đối thủ như Audi A3 Limousine, Citroen DS5 LS và Volkswagen Lamando. Trong tương lai, BMW 1-Series Sedan sẽ có thêm những đối thủ như Volvo S40 hoặc Mercedes-Benz CLA Sedan.

BMW 1-Series Sedan bắt đầu được bày bán, đắt hơn dự đoán - Ảnh 6.

Thiết kế của BMW 1-Series Sedan dành riêng cho Trung Quốc gây ra khá nhiều tranh cãi. Theo nhiều người, mẫu xe này thực sự có thiết kế thể thao và đẹp mã nhưng lại không có điểm nhấn khác biệt so với những thành viên khác trong gia đình BMW.

BMW 1-Series Sedan bắt đầu được bày bán, đắt hơn dự đoán - Ảnh 7.

1-Series Sedan cũng do liên doanh Brilliance-BMW tại Trung Quốc sản xuất. Đây là liên doanh hiện cũng đang lắp ráp các dòng xe BMW khác dành cho Trung Quốc như 5-Series L, 3-Series, 3-Series L, 2-Series Active Tourer và X1-L.

BMW 1-Series Sedan bắt đầu được bày bán, đắt hơn dự đoán - Ảnh 8.

Trên thực tế, tuy cùng tên nhưng BMW 1-Series Sedan không có mối quan hệ trực tiếp với 1-Series Hatchback. Thay vào đó, BMW 1-Series Sedan được phát triển dựa trên cơ sở gầm bệ dẫn động cầu sau UKL. Ngoài ra, BMW 1-Series Hatchback cũng không được sản xuất tại Trung Quốc.

BMW 1-Series Sedan bắt đầu được bày bán, đắt hơn dự đoán - Ảnh 9.

Theo hãng BMW, 1-Series Sedan sở hữu chiều dài tổng thể 4.456 mm, rộng 1.803 mm, cao 1.446 mm và chiều dài cơ sở 2.670 mm. So với phiên bản hatchback, BMW 1-Series Sedan dài hơn 115 mm trong khi chiều dài cơ sở ngắn hơn 2 mm. Bên cạnh đó, BMW 1-Series Sedan còn rộng hơn 38 mm và thấp hơn 33 mm.

BMW 1-Series Sedan bắt đầu được bày bán, đắt hơn dự đoán - Ảnh 10.

Bên trong BMW 1-Series Sedan có hàng ghế sau được thiết kế riêng thay vì bê nguyên từ phiên bản hatchback sang. Đệm lưng của hàng ghế sau trên BMW 1-Series Sedan mang đến cảm giác thoải mái hơn cho người ngồi.

BMW 1-Series Sedan bắt đầu được bày bán, đắt hơn dự đoán - Ảnh 11.

Những trang bị nổi bật khác của BMW 1-Series Sedan bao gồm lốp lực cản lăn thấp, vành có đường kính 16, 17 hoặc 18 inch, tùy bản.

BMW 1-Series Sedan bắt đầu được bày bán, đắt hơn dự đoán - Ảnh 12.

Thêm nữa là hệ thống sưởi ấm/thông gió riêng, không chỉ chạy êm hơn mà còn có tính năng lọc không khí hiệu quả cao. Tính năng này nhằm đối phó với tình trạng ô nhiễm không khí nặng tại Trung Quốc.

BMW 1-Series Sedan bắt đầu được bày bán, đắt hơn dự đoán - Ảnh 13.

Đó là còn chưa kể đến hệ thống BMW Connected với Open Mobility Cloud cho phép kết nối với điện thoại thông minh, máy tính bảng hoặc đồng hồ thông minh. Khi mua BMW 1-Series Sedan, khách hàng có thể chọn các gói phụ kiện tiêu chuẩn, Luxury line hoặc Sport line.

BMW 1-Series Sedan bắt đầu được bày bán, đắt hơn dự đoán - Ảnh 14.

Tại Trung Quốc, BMW 1-Series Sedan có 3 tùy chọn động cơ xăng khác nhau. Đầu tiên là động cơ 3 xy-lanh, dung tích 1,5 lít với công suất tối đa 136 mã lực và mô-men xoắn cực đại 220 Nm từ vòng tua máy 1.250 vòng/phút. Động cơ kết hợp với hộp số tự động 6 cấp, cho phép BMW 118i Sedan tăng tốc từ 0-100 km/h trong 9,4 giây và đạt vận tốc tối đa 212 km/h.

BMW 1-Series Sedan bắt đầu được bày bán, đắt hơn dự đoán - Ảnh 15.

Thứ hai là động cơ 4 xy-lanh, dung tích 2.0 lít với công suất tối đa 192 mã lực và mô-men xoắn cực đại 280 Nm cùng hộp số tự động 8 cấp dành cho BMW 120i Sedan. Nhờ đó, BMW 120i Sedan có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 7,5 giây và đạt vận tốc tối đa 235 km/h.

BMW 1-Series Sedan bắt đầu được bày bán, đắt hơn dự đoán - Ảnh 16.

Mạnh nhất trong dòng BMW 1-Series Sedan tại Trung Quốc là 125i Sedan với động cơ 4 xy-lanh, tăng áp, dung tích 2.0 lít, tạo ra công suất tối đa 231 mã lực và mô-men xoắn cực đại 350 Nm. Động cơ giúp BMW 125i Sedan tăng tốc từ 0-100 km/h trong 6,8 giây và đạt vận tốc tối đa 250 km/h.

BMW 1-Series Sedan bắt đầu được bày bán, đắt hơn dự đoán - Ảnh 17.

Về an toàn, BMW 1-Series Sedan có cảnh báo va chạm với tính năng phanh trong thành phố và hỗ trợ đỗ xe tùy chọn.