BMW đã chính thức trình làng mẫu xe sang hoàn toàn mới mang tên 1-Series Sedan tại thị trường Trung Quốc. Đây chính là phiên bản sản xuất của mẫu xe Concept Compact Sedan từng ra mắt trong triển lãm Quảng Châu 2015.


BMW 1-Series Sedan phiên bản sản xuất (bên trái) và Concept Compact Sedan.

BMW 1-Series Sedan phiên bản sản xuất (bên trái) và Concept Compact Sedan.

Về thiết kế, BMW 1-Series Sedan khá trung thành với phiên bản concept. Xe cũng được trang bị lưới tản nhiệt hình quả thận quen thuộc nhưng mạ crôm ít hơn phiên bản concept. Bên cạnh đó là cụm đèn pha có thiết kế mượt mà và hốc gió hình đôi cánh bên dưới.

Hốc đèn sương mù của BMW 1-Series Sedan được sơn màu đen, khác với phiên bản concept. Ngoài ra, BMW 1-Series Sedan còn có một số điểm khác biệt so với phiên bản concept như kích thước la-zăng, tay nắm cửa thông thường và vỏ gương ngoại thất sơn màu đối lập với thân xe. Riêng la-zăng vẫn giữ thiết kế 5 chấu kép như xe concept.


Nội thất của BMW 1-Series Sedan phiên bản sản xuất (trên) và Concept Compact Sedan.

Nội thất của BMW 1-Series Sedan phiên bản sản xuất (trên) và Concept Compact Sedan.

Theo hãng BMW, 1-Series Sedan là mẫu xe dành riêng cho thị trường Trung Quốc. Trên thực tế, 1-Series Sedan là mẫu xe được phát triển dưới sự hợp tác giữa hãng BMW và Brilliance Auto của Trung Quốc. Theo kế hoạch, BMW 1-Series Sedan sẽ được sản xuất tại Trung Quốc đồng thời bày bán cùng với X1 và 2-Series Active Tourer.

Nhiều người dự đoán, 1-Series Sedan là mẫu xe sedan dẫn động cầu trước đầu tiên của hãng BMW. Tuy nhiên, hiện hãng BMW vẫn chưa xác nhận điều này. Trong khi đó, BMW 1-Series hiện đang có mặt trên thị trường mang kiểu dáng hatchback và sử dụng hệ dẫn động cầu sau.

Đáng tiếc thay, hiện hãng BMW vẫn giữ kín thông tin về động cơ và kích thước cụ thể của 1-Series Sedan. Hãng BMW chỉ khẳng định 1-Series Sedan đi kèm "động cơ mạnh mẽ và dẫn đầu về mặt công nghệ cùng hệ thống điện tử cao cấp". Trên thực tế, máy của BMW 1-Series Sedan được lắp ráp tại nhà máy động cơ mới ở thành phố Thẩm Dương, tỉnh Liêu Ninh, Trung Quốc.

Nếu thực sự là xe dẫn động cầu trước, BMW 1-Series Sedan mới nhiều khả năng sẽ được trang bị động cơ xăng 3 xy-lanh, tăng áp, dung tích 1,5 lít lấy từ Mini Cooper. Bên cạnh đó là động cơ 4 xy-lanh, tăng áp, dung tích 2.0 lít chia sẻ với Mini Cooper S. Động cơ sẽ đồng hành cùng hộp số sàn 6 cấp hoặc tự động 8 cấp.

Hiện giá bán của BMW 1-Series Sedan tại thị trường Trung Quốc vẫn chưa được công bố.