Năm 2017, thị trường ô tô Việt Nam giảm sút trước tâm lý chờ đợi của khách hàng với "xe giá rẻ" từ Đông Nam Á. Tuy nhiên, thị phần của Honda Việt Nam lại tăng lên 5,3%, tương ứng hơn 10.000 xe bán ra trong 10 tháng đầu năm. 

Đóng góp quan trọng vào sự tăng trưởng đó là mẫu Honda City khi mẫu sedan hạng B này đã vươn lên vị trí thứ 2 của phân khúc và nhiều lần lọt top xe bán chạy hàng tháng. 

Trước tình hình kinh doanh đó, liên doanh Nhật Bản tìm cách mở thêm "chân rết" tại các khu vực ngoài Hà Nội và TP. HCM để lấn thêm thị phần và đảm bảo dịch vụ.  

Honda ô tô Thái Nguyên nằm trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên, 1 trong 10 tỉnh có chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh cao nhất trên cả nước, với vị trí địa lý trọng điểm là trung tâm chính trị, kinh tế của vùng trung du miền núi Đông Bắc, là cửa ngõ giao lưu kinh tế xã hội giữa vùng trung du miền núi với vùng Đông Bắc Bộ. Honda Ôtô Thái Nguyên đi vào hoạt động sẽ đem đến cho khách hàng ở Thái Nguyên và các tỉnh lân cận cơ hội trải nghiệm các sản phẩm và dịch vụ chính hãng đáp ứng tiêu chuẩn của Honda.

Tọa lạc trên đường Cách Mạng Tháng Tám, Tổ 3, phường Cam Giá, thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên với diện tích xây dựng lên tới gần 8.000m2, Honda ô tô Thái Nguyên sở hữu tòa nhà 2 tầng, gồm 3 khu vực chính: khu vực trưng bày xe, khu vực phòng chờ dành cho khách hàng và xưởng dịch vụ. Khởi công từ tháng 10 năm 2016 với tổng số vốn đầu tư lên tới 100 tỷ đồng, sau hơn 1 năm triển khai, Honda ô tô Thái Nguyên chính thức khai trương, đáp ứng tiêu chuẩn 5S của Honda bao gồm: Bán hàng (Sales), Bảo hành bảo dưỡng (Service), Cung cấp phụ tùng Honda chính hiệu (Genuine Spare-parts), Hướng dẫn lái xe an toàn (Safety Driving) và Hoạt động đóng góp xã hội (Social Contribution).

Bán chạy, Honda thêm đại lý tại Việt Nam - Ảnh 1.

Tầm nhìn 2030 của Honda là mang lại cho tất cả mọi người "niềm vui mở rộng năng lượng cuộc sống". Mở rộng mạng lưới đại lý đem sản phẩm và dịch vụ của Honda tiếp cận và phục vụ nhiều khách hàng hơn nữa đóng vai trò quan trọng. Honda Việt Nam với chiến lược dài hạn nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ, đồng thời mở rộng mạng lưới hệ thống đại lý trên toàn quốc nhằm đem đến "cuộc sống tự do, an toàn và thoải mái", nhân rộng niềm vui của tất cả mọi người – Dẫn đầu sự phát triển lành mạnh của "xã hội di chuyển" và theo đuổi sứ mệnh nâng cao chất lượng cuộc sống.