Bán BMW X1 sau 8.500 km, chủ xe vẫn dư tiền sắm SUV Mercedes-Benz - Ảnh 1.

Trong phân khúc SUV hạng sang cỡ nhỏ, BMW X1 đang là đối thủ của Audi Q3, Mercedes-Benz GLA và Lexus NX. Ở thế hệ này, diện mạo của BMW X1 đã được cải thiện đáng kể và có phần gần gũi hơn so với các đàn anh như BMW X3 hay BMW X5.

Chiếc xe xuất hiện trong bài viết chỉ mới vừa được đăng kí trong năm 2018 và chạy được 8.500 km ở thời điểm hiện tại.

Bán BMW X1 sau 8.500 km, chủ xe vẫn dư tiền sắm SUV Mercedes-Benz - Ảnh 3.

Bộ mâm 18 inch nguyên bản là một trong những chi tiết đáng tiền trên chiếc X-class dễ tiếp cận nhất của BMW.

Bán BMW X1 sau 8.500 km, chủ xe vẫn dư tiền sắm SUV Mercedes-Benz - Ảnh 4.

Xe có kích thước tổng thể Dài x Rộng x Cao lần lượt là 4.439 x 1.821 x 1.598 (mm).

BMW X1 mới chỉ được THACO nhập về vào cuối năm 2018. Xe sử dụng động cơ tăng áp 3 xy-lanh, dung tích 1.5 L, kết hợp cùng hộp số tự động 7 cấp cho công suất 140 mã lực và mô-men xoắn 220 Nm. Thời gian tăng tốc từ 0-100 km/h theo lý thuyết là 9,6 giây. Vận tốc tối đa 201 km/h.

Bán BMW X1 sau 8.500 km, chủ xe vẫn dư tiền sắm SUV Mercedes-Benz - Ảnh 5.

Cốp xe đóng mở điện. BMW X1 2018 có dung tích chứa đồ lên tới 505 lít, tăng tới 85 lít so với thế hệ tiền nhiệm.

Bán BMW X1 sau 8.500 km, chủ xe vẫn dư tiền sắm SUV Mercedes-Benz - Ảnh 6.

Chủ xe sử dụng film dán cách nhiệt có màu xanh cho kính trước của BMW X1.

Chất lượng gần như nguyên mới của khoang nội thất sau 8.500 km. Dù là một mẫu xe nhỏ nhưng không gian nội thất bên trong của BMW X1 đem lại cảm rộng rãi hơn đang kể so với các đổi thủ cùng phân khúc. Cảm giác này tới từ ghế bọc da sáng màu, ngôn ngữ thiết kế đơn giản của BMW và bệ cần số trung tâm được đặt thấp.

Ở thế hệ này, vô-lăng nguyên bản BMW X1 đã được sử dụng thiết kế mới thon gọn hơn. Tuy nhiên, chủ xe vẫn quyết định thay thế bằng vô-lăng M-Performance chính hãng.

Bán BMW X1 sau 8.500 km, chủ xe vẫn dư tiền sắm SUV Mercedes-Benz - Ảnh 8.

Màn hình LCD bên dưới 2 đồng hồ analog sẽ hỗ trợ thông tin cho lái xe. BMW X1 2018 có 3 chế độ lái bao gồm Eco, Comfort và Sport. Cảm giác độ nhạy chân ga và tua máy cho thấy sự khác biệt đáng kể khi chuyển qua lại giữa 2 chế độ Eco và Sport.

Bán BMW X1 sau 8.500 km, chủ xe vẫn dư tiền sắm SUV Mercedes-Benz - Ảnh 9.

Cần số của BMW X1 2018 có chút khác biệt về thiết kế và màu sắc nhưng vẫn giữ nguyên về mặt chức năng và thao tác.

img
img

Hệ thống nút bấm media, các chế độ lái, cảnh báo va chạm và phanh tay điện tử được giữ nguyên. Tuy nhiên, BMW X1 bị cắt mất tính năng Auto Hold.

Bán BMW X1 sau 8.500 km, chủ xe vẫn dư tiền sắm SUV Mercedes-Benz - Ảnh 11.

Dù vị trí để chân ở trung tâm tương đối cao, hàng ghế thứ 2 của BMW X1 2018 vẫn được tối ưu để có đủ diện tích cho 3 người trưởng thành. Bên cạnh điều hòa và bệ tì tay, rèm che nắng cũng là một chi tiết khá thú vị mà BMW giữ lại cho những chiếc xe ở phân khúc thấp.

Bán BMW X1 sau 8.500 km, chủ xe vẫn dư tiền sắm SUV Mercedes-Benz - Ảnh 12.

Chiếc BMW X1 2018 hiện được rao bán với giá 1 tỷ 699 triệu đồng tại Hà Nội, mức giá này thậm chí còn cao hơn khoảng 80 triệu đồng so với đối thủ trực tiếp là chiếc Mercedes-Benz GLA 200. BMW X1 nhìn chung vẫn là một mẫu xe khá hiếm tại Việt Nam. Bên cạnh phiên bản SDrive 18i như trong bài viết, vẫn có một số chiếc BMW X1 phiên bản động cơ Turbo 2.0L được rao bán tại thành phố Hồ Chí Minh.


Ảnh: Phúc Thành


Bán BMW X1 sau 8.500 km, chủ xe vẫn dư tiền sắm SUV Mercedes-Benz - Ảnh 13.