Đó là thông tin được Top Gear nghe được trong buổi phỏng vấn gần đây với giám đốc điều hành mảng xe thể thao Audi Sport của tập đoàn Đức là Oliver Hoffman. Trái với các tin đồn trước đó, chắc chắn Audi R8 sẽ được giữ lại ít nhất là đến hết thế hệ tiếp theo (hiện đang là đời 2), tuy nhiên vẫn còn nhiều ẩn số xoay quanh dòng xe này mà chính Audi cũng chưa mở khóa được.

"Hiện chúng tôi vẫn chưa đưa ra quyết định cuối cùng về công nghệ và khung gầm của R8 thế hệ mới bởi Audi cần đảm bảo đạt chuẩn vận hành ở mọi thị trường trên toàn cầu", vị lãnh đạo chia sẻ. Điều này đồng nghĩa với việc ít nhất một công nghệ hybrid sẽ được ứng dụng bởi khó có khả năng một mẫu xe thể thao sử dụng động cơ đốt trong truyền thống có thể vượt qua chuẩn khí thải khắt khe.

Audi R8 đời mới hé lộ thông tin hot, có quyết định như Lamborghini Huracan - Ảnh 1.

Hoffman cũng hé lộ Audi Sport đang làm việc chặt chẽ với đội ngũ đua xe chuyên nghiệp của Audi cũng như các thương hiệu khác thuộc tập đoàn VW để tìm ra cách áp dụng công nghệ ắc quy xe đua vào các dòng sản phẩm mới, một thông tin vô cùng đáng mừng cho những ai hâm mộ cảm giác cầm lái ở tốc độ cao.

Tương tự Lamborghini với Huracan, Audi không hề muốn từ bỏ động cơ V10 trên R8 để tự tạo ưu thế trước các đối thủ đã chuyển sang dùng động cơ V8 tăng áp kép. Dù có thể giữ lại V10 trên thế hệ thứ 3, Audi sẽ sử dụng chủ yếu công nghệ điện hóa lên hầu hết các dòng xe Audi Sport kế tiếp bởi ưu điểm khó bàn cãi cả về công suất (E-Tron GT sở hữu hơn 800 mã lực – mạnh hơn hẳn R8) lẫn khả năng tăng tốc.

Tham khảo: Top Gear

Audi R8 đời mới hé lộ thông tin hot, có quyết định như Lamborghini Huracan - Ảnh 2.