Audi E-Tron đã gây dựng được danh tiếng đáng kể trong làng xe xanh – thế hệ được coi là tương lai của làng xe từ thời điểm ra mắt đầu tiên dưới dạng concept tại Frankfurt vào tháng 9/2015. Giờ, gần 3 năm đã trôi qua và thời điểm xe ra mắt cũng đã cận kề. Dù bị hoãn lịch ra mắt tại Hội nghị thượng đỉnh Audi diễn ra tại Brussels, Bỉ tới đây xuống một thời điểm mới chưa xác định vì CEO Audi Rupert Stadler bất ngờ bị tạm giam gây xáo trộn hệ thống lãnh đạo thương hiệu Đức, E-Tron vẫn chắc chắn sẽ lộ diện trước mắt khách hàng trong năm 2018.

Audi hé lộ nội thất hiện đại nhất từng sản xuất với 5 màn hình cỡ lớn - Ảnh 1.

Giữa tuần qua, Audi cũng đã chính thức công bố nội thất E-Tron và nói không ngoa thì đây chính là nội thất hiện đại nhất mà thương hiệu xe sang này từng áp dụng. Với việc 2 gương bên bị loại bỏ và thay vào đó là camera chiếu hậu, người dùng sẽ quan sát khung cảnh phía sau qua 2 màn hình OLED 7 inch bên đặt ngay dưới cửa sổ. Camera bên ngoài sẽ truyền dữ liệu hình ảnh trực tiếp vào đây theo thời gian thực cho người lái quan sát.

Audi hé lộ nội thất hiện đại nhất từng sản xuất với 5 màn hình cỡ lớn - Ảnh 2.

Theo lời Audi, hệ thống gương này có thể zoom ra/vào cho phép người dùng quan sát kỹ hơn khung cảnh xung quanh, đồng thời có 3 chế độ phục vụ mục đích lái là đỗ xe, quay đầu và lái thông thường có thể được tùy chỉnh chỉ bằng một nút bấm. Hệ thống kiểm soát điểm mù mới trên Audi cũng tích hợp luôn dữ liệu từ gương bên mới dạng ảo này.

Audi hé lộ nội thất hiện đại nhất từng sản xuất với 5 màn hình cỡ lớn - Ảnh 3.

Vị trí "gương" mới trên E-Tron thấp hơn gương truyền thống một chút.

Như vậy, phía trước người cầm lái Audi E-Tron không phải 3 mà là 5 màn hình cỡ lớn (2 màn hình gương, màn hình giải trí trung tâm, màn hình điều khiển điều hòa và bảng đồng hồ kỹ thuật số).

Trái tim của E-Tron là hệ thống mô tơ đôi dưới gầm xe cho công suất tổng 355 mã lực (chế độ Sport nâng giới hạn lên mức 402 mã lực) cho phép xe tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong 6 giây, vận tốc tối đa 200 km/h. Ắc quy sử dụng là loại 95 kWh với tầm vận hành tối đa 400 km mỗi lần sạc đầy.

Ảnh: Audi