Aston Martin vào giữa tuần này xác nhận đã hoàn tất chiếc đầu tiên trong 150 siêu xe Valkyrie chạy động cơ đặt giữa.
Aston Martin Valkyrie, khi chào sân lần đầu vào năm 2016, được thương hiệu Anh Quốc tự hào khẳng định là "xe đua F1 phổ thông" với thiết kế đỉnh cao cùng khả năng vận hành đặc biệt ấn tượng.
Không giống như đối thủ Mercedes-AMG One dùng trực tiếp động cơ chỉnh sửa từ xe đua F1, Aston Martin Valkyrie trang bị động cơ V12 hybrid 1.139 mã lực hỗ trợ bởi công nghệ đua F1 – phương thức không phức tạp bằng nhưng mang lại hiệu quả không thua kém.
Aston Martin Valkyrie và Valhalla.
Nói vậy nhưng không thể phủ nhận dự án Aston Martin Valkyrie vẫn vô cùng phức tạp. Thông tin đầu tiên xoay quanh siêu xe này được hãng công bố từ 2016 nhưng tới giờ chiếc xe thành phẩm đầu tiên mới hoàn tất. Chỉ 150 xe Aston Martin Valkyrie được lắp ráp với mỗi xe tiêu tốn tới 2.000 giờ công và yêu cầu một đội ngũ kỹ sư riêng cả trong khâu lắp ráp, kiểm tra và bàn giao.
Vào tháng 6 năm nay Aston Martin đã công bố cấu hình thuần đua cho Valkyrie có tên AMR Pro (40 xe) và sau đó 2 tháng là bản mui trần Spider (85 xe). Cả 2 đều sử dụng chung hệ thống hybrid 1.139 mã lực nói trên nhưng AMR Pro trang bị dàn trang bị ngoài tối ưu khí động học trong khi bản Spider đổi mui cứng gốc sang kết cấu mui trần để người dùng vãn cảnh.
Giá khởi điểm của Aston Martin Valkyrie là 3 triệu USD, phiên bản mui trần khởi điểm từ 3,8 triệu USD còn AMR Pro thuần đua là 3,5 triệu USD.
Tham khảo: Carscoops