9x Nghệ An chi hơn 400 triệu độ VinFast Lux SA2.0 chỉ để đi cafe: Remap nâng công suất 22%, thay hết 2 bộ mâm và nhiều chi tiết đáng chú ý- Ảnh 1.

VinFast Lux SA2.0 là mẫu SUV được nhiều người tại Việt Nam lựa chọn. Trong đó, nhiều bạn trẻ yêu thích động cơ và khung gầm châu Âu của mẫu xe này nên đánh giá rất cao khả năng vận hành của xe.

Tuấn, chủ nhân chiếc VinFast Lux SA2.0 trong bài viết này, là một người như thế. Bạn trẻ 9x sau một thời gian đi du học tại nước ngoài, khi về nước được trải nghiệm từ xe của bạn bè nên đã thích VinFast Lux. Chiếc Lux SA2.0 được mua vào tháng 11/2021 với mức giá khoảng 1,4 tỷ đồng, sau khi hoàn thiện thủ tục lăn bánh tổng chi phí là gần 1,6 tỷ đồng.

9x Nghệ An chi hơn 400 triệu độ VinFast Lux SA2.0 chỉ để đi cafe: Remap nâng công suất 22%, thay hết 2 bộ mâm và nhiều chi tiết đáng chú ý- Ảnh 2.

"Mình mua chiếc xe này vì rẻ và sau khi chạy thử thấy rất thích khả năng vận hành", Tuấn chia sẻ. Bạn này cũng cho biết mình không quá lo ngại về vấn đề bảo hành, sửa chữa nên hoàn toàn tự tin với quyết định mua xe.

Sau khi mua về, cho đến nay xe đã lăn bánh được hơn 26.000km, con số khá ít so với quãng đường trung bình của nhiều người. Tuy nhiên, với đam mê xe rất lớn, Tuấn đã chi số tiền tổng cộng hơn 400 triệu đồng để "độ" xe.

9x Nghệ An chi hơn 400 triệu độ VinFast Lux SA2.0 chỉ để đi cafe: Remap nâng công suất 22%, thay hết 2 bộ mâm và nhiều chi tiết đáng chú ý- Ảnh 3.
9x Nghệ An chi hơn 400 triệu độ VinFast Lux SA2.0 chỉ để đi cafe: Remap nâng công suất 22%, thay hết 2 bộ mâm và nhiều chi tiết đáng chú ý- Ảnh 4.
9x Nghệ An chi hơn 400 triệu độ VinFast Lux SA2.0 chỉ để đi cafe: Remap nâng công suất 22%, thay hết 2 bộ mâm và nhiều chi tiết đáng chú ý- Ảnh 5.
9x Nghệ An chi hơn 400 triệu độ VinFast Lux SA2.0 chỉ để đi cafe: Remap nâng công suất 22%, thay hết 2 bộ mâm và nhiều chi tiết đáng chú ý- Ảnh 6.

Việc đầu tiên sau khi mua về là nâng cấp mâm xe. Bộ mâm ngay sau khi mua có giá trị 80 triệu bao gồm lốp. Nhưng vẫn cảm thấy chưa vừa ý, một thời gian sau xe được độ lại bộ mâm như hiện tại. Theo đó, bộ mâm 5 chấu kép đường kính lên tới 22 inch đến từ thương hiệu BC Forged có giá 120 triệu.

Tiếp theo, để nâng cao trải nghiệm cầm lái, chiếc xe được độ remap nâng công suất. Kết quả là công suất của động cơ N20 I4 2.0L của xe tăng từ 228 mã lực lên khoảng 280 mã lực, tương đương mức tăng khoảng 22%. Chưa hết, chủ xe còn gắn racechip chân ga. Tổng chi phí cho khoản đầu tư này là 20 triệu đồng. 

9x Nghệ An chi hơn 400 triệu độ VinFast Lux SA2.0 chỉ để đi cafe: Remap nâng công suất 22%, thay hết 2 bộ mâm và nhiều chi tiết đáng chú ý- Ảnh 7.
9x Nghệ An chi hơn 400 triệu độ VinFast Lux SA2.0 chỉ để đi cafe: Remap nâng công suất 22%, thay hết 2 bộ mâm và nhiều chi tiết đáng chú ý- Ảnh 8.
9x Nghệ An chi hơn 400 triệu độ VinFast Lux SA2.0 chỉ để đi cafe: Remap nâng công suất 22%, thay hết 2 bộ mâm và nhiều chi tiết đáng chú ý- Ảnh 9.
9x Nghệ An chi hơn 400 triệu độ VinFast Lux SA2.0 chỉ để đi cafe: Remap nâng công suất 22%, thay hết 2 bộ mâm và nhiều chi tiết đáng chú ý- Ảnh 10.
9x Nghệ An chi hơn 400 triệu độ VinFast Lux SA2.0 chỉ để đi cafe: Remap nâng công suất 22%, thay hết 2 bộ mâm và nhiều chi tiết đáng chú ý- Ảnh 11.
9x Nghệ An chi hơn 400 triệu độ VinFast Lux SA2.0 chỉ để đi cafe: Remap nâng công suất 22%, thay hết 2 bộ mâm và nhiều chi tiết đáng chú ý- Ảnh 12.

Hệ thống pô xe nguyên bản cũng được độ lại. "Hệ thống này mình đã phải thay đổi vài lần để có được âm thanh trầm ấm như mong muốn", chủ xe chia sẻ. Xe hiện tại sử dụng 2 cặp pô đôi đặt gọn gàng 2 bên đuôi xe với chụp pô ốp carbon. Tổng chi phí cho việc độ pô là 40 triệu đồng.

Để chiếc xe trông ấn tượng hơn, toàn bộ thân xe đã được chuyển sang tông đen xám. Mặt ca-lăng nguyên bản thay bằng lưới mắt cáo sơn đen bóng giá 5 triệu đồng. Cụm đèn trước thay mới gồm 2 bóng cos và 2 bóng pha hoàn toàn mới đi kèm dải LED định vị ban ngày mới có tổng giá trị 40 triệu đồng.

Toàn bộ thân xe được dán lại bằng decal nhám màu xám Satin Grey, cho hiệu ứng bóng mờ màu xám rất ấn tượng. Chi phí cho việc dán decal này lên tới 48 triệu đồng. Ngoài ra, một bodykit bao gồm cản trước, cản sau, đuôi gió cố định trị giá 18 triệu cũng được lắp đặt. Ở phía cản sau có thêm 2 dải đèn LED kép lấy cảm hứng từ đèn hậu của các mẫu xe đua F1. Tất cả giúp chiếc xe trông thể thao và cá tính hơn.

9x Nghệ An chi hơn 400 triệu độ VinFast Lux SA2.0 chỉ để đi cafe: Remap nâng công suất 22%, thay hết 2 bộ mâm và nhiều chi tiết đáng chú ý- Ảnh 13.
9x Nghệ An chi hơn 400 triệu độ VinFast Lux SA2.0 chỉ để đi cafe: Remap nâng công suất 22%, thay hết 2 bộ mâm và nhiều chi tiết đáng chú ý- Ảnh 14.
9x Nghệ An chi hơn 400 triệu độ VinFast Lux SA2.0 chỉ để đi cafe: Remap nâng công suất 22%, thay hết 2 bộ mâm và nhiều chi tiết đáng chú ý- Ảnh 15.
9x Nghệ An chi hơn 400 triệu độ VinFast Lux SA2.0 chỉ để đi cafe: Remap nâng công suất 22%, thay hết 2 bộ mâm và nhiều chi tiết đáng chú ý- Ảnh 16.
9x Nghệ An chi hơn 400 triệu độ VinFast Lux SA2.0 chỉ để đi cafe: Remap nâng công suất 22%, thay hết 2 bộ mâm và nhiều chi tiết đáng chú ý- Ảnh 17.
9x Nghệ An chi hơn 400 triệu độ VinFast Lux SA2.0 chỉ để đi cafe: Remap nâng công suất 22%, thay hết 2 bộ mâm và nhiều chi tiết đáng chú ý- Ảnh 18.

Vào bên trong, điểm nhấn đáng chú ý nhất là toàn bộ táp-lô trước, táp-li cửa, ốp nội thất đều được sử dụng vật liệu sợi carbon. Gói nâng cấp này tiêu tốn gần 40 triệu đồng. Ngoài ra, chủ xe đã trang bị thêm một số tính năng khác như cảm biến áp suất lốp, camera hành trình trước sau, dán phim cách nhiệt hay một số vật dụng nhỏ khác phụ vụ nhu cầu của mình.

Tuấn cho biết, chiếc xe này được mua về để phục vụ nhu cầu đi lại hàng ngày trong thành phố. Thời gian tới, chiếc xe sẽ được nâng cấp thêm để thỏa mãn sở thích. Các hạng mục dự kiến bao gồm bọc lại toàn bộ ghế ngồi, nâng cấp hệ thống phanh hiệu suất cao của Brembo.

https://www.facebook.com/autoprovn