Dân chơi Việt chi nửa tỷ độ Range Rover 10 năm tuổi trông như đời mới: Thay cả trăm chi tiết, phải cắt nhiều bộ phận- Ảnh 1.

Nếu chỉ nhìn lướt qua chiếc Land Rover Range Rover này, ắt hẳn sẽ không ít người nhầm là một chiếc đời mới. Một chủ xe Range Rover đời 2013-2014 chịu chơi đã chi hẳn nửa tỷ đồng để nâng cấp chiếc xe của mình sao cho nhìn gần giống đời mới nhất.

Dân chơi Việt chi nửa tỷ độ Range Rover 10 năm tuổi trông như đời mới: Thay cả trăm chi tiết, phải cắt nhiều bộ phận- Ảnh 2.

Khó nhận ra đây là chiếc Range Rover đời 2013-2014 khi chỉ nhìn lướt qua. Ảnh: Đức Độ

Thay cả trăm chi tiết, mất 1 tháng hoàn thiện

Theo chia sẻ của chủ xưởng độ Tuning Auto ở Long Biên, Hà Nội, để độ nâng đời mỗi phần ngoại thất chiếc xe này đã cần thay thế tới hàng trăm chi tiết lớn nhỏ khác nhau. Tốn 1 tháng để hoàn thiện được chiếc xe này. Trong đó, công đoạn xử lý tốn nhiều thời gian nhất là cắt hàn phần đuôi và khu vực tay nắm cửa xe.

Dân chơi Việt chi nửa tỷ độ Range Rover 10 năm tuổi trông như đời mới: Thay cả trăm chi tiết, phải cắt nhiều bộ phận- Ảnh 3.

Các chi tiết lớn phải thay thế gồm ca-pô, đèn trước, cản và lưới tản nhiệt trước, tay nắm cửa, cản sau, cửa cốp sau và đèn hậu. Ảnh: Đức Độ

Cụ thể, ở phần đầu, chiếc Range Rover đời cũ cần thay thế toàn bộ tai xe, nắp ca-pô, cản trước và không thể thiếu một cụm đèn trước được thiết kế giống loại trên xe đời mới. Ở phía sau, chiếc xe được cắt đi một phần ở hai bên để ghép được cụm đèn hậu LED mảnh của xe đời mới. Công đoạn này cần sự chính xác nhất.

Trong khi đó, ở hông xe, phần được thay thế tốn công sức nhất là khu vực tay nắm cửa. Một phần cánh cửa xe sẽ phải cắt ra để ghép phần tương ứng với tay nắm dạng thò thụt như xe đời mới.

Dân chơi Việt chi nửa tỷ độ Range Rover 10 năm tuổi trông như đời mới: Thay cả trăm chi tiết, phải cắt nhiều bộ phận- Ảnh 4.
Dân chơi Việt chi nửa tỷ độ Range Rover 10 năm tuổi trông như đời mới: Thay cả trăm chi tiết, phải cắt nhiều bộ phận- Ảnh 5.
Dân chơi Việt chi nửa tỷ độ Range Rover 10 năm tuổi trông như đời mới: Thay cả trăm chi tiết, phải cắt nhiều bộ phận- Ảnh 6.

Các mảnh ghép đã được nối lại trên chiếc Range Rover đời 2013-2014. Ảnh: Đức Độ

Biến xe 2 tỷ gần giống xe 11 tỷ

Một chiếc Range Rover đời 2013-2014 đang được bán lại trên thị trường xe cũ với giá khoảng 2 tỷ đồng. Đời mới nhất của dòng xe này có giá rơi vào khoảng trên 11 tỷ đồng. Tất nhiên, bản độ từ xe đời cũ không thể so sánh được với xe đời mới, nhưng đây có thể là lựa chọn đáng tham khảo cho những ai mê thiết kế xe đời mới mà muốn tiết kiệm chi phí, hoặc muốn gắn bó với chiếc xe đời cũ.

Dân chơi Việt chi nửa tỷ độ Range Rover 10 năm tuổi trông như đời mới: Thay cả trăm chi tiết, phải cắt nhiều bộ phận- Ảnh 7.
Dân chơi Việt chi nửa tỷ độ Range Rover 10 năm tuổi trông như đời mới: Thay cả trăm chi tiết, phải cắt nhiều bộ phận- Ảnh 8.

Chiếc Range Rover đời 2014 nguyên bản đã có diện mạo khá hiện đại. Ảnh minh họa: T/H

Dân chơi Việt chi nửa tỷ độ Range Rover 10 năm tuổi trông như đời mới: Thay cả trăm chi tiết, phải cắt nhiều bộ phận- Ảnh 9.
Dân chơi Việt chi nửa tỷ độ Range Rover 10 năm tuổi trông như đời mới: Thay cả trăm chi tiết, phải cắt nhiều bộ phận- Ảnh 10.

Chiếc xe có phần đầu và đuôi xe trông hiện đại hơn hẳn khi được độ nâng đời kiểu mới. Ảnh: Đức Độ

Dân chơi Việt chi nửa tỷ độ Range Rover 10 năm tuổi trông như đời mới: Thay cả trăm chi tiết, phải cắt nhiều bộ phận- Ảnh 11.
Dân chơi Việt chi nửa tỷ độ Range Rover 10 năm tuổi trông như đời mới: Thay cả trăm chi tiết, phải cắt nhiều bộ phận- Ảnh 12.
Dân chơi Việt chi nửa tỷ độ Range Rover 10 năm tuổi trông như đời mới: Thay cả trăm chi tiết, phải cắt nhiều bộ phận- Ảnh 13.
Dân chơi Việt chi nửa tỷ độ Range Rover 10 năm tuổi trông như đời mới: Thay cả trăm chi tiết, phải cắt nhiều bộ phận- Ảnh 14.
Dân chơi Việt chi nửa tỷ độ Range Rover 10 năm tuổi trông như đời mới: Thay cả trăm chi tiết, phải cắt nhiều bộ phận- Ảnh 15.

Phần đầu xe, đuôi xe và khu vực tay nắm cửa từng được cắt ra để hàn bộ phận mới nay trông đã liền lạc và khó nhận ra là đã từng được độ lại. Ảnh: Đức Độ

Độ nâng đời ô tô đã trở nên phổ biến hơn nhiều trong những năm gần đây. Nếu như trước đây, những dòng xe được độ lại thường là Toyota Land Cruiser, Land Cruiser Prado, Lexus GX, LX... vì lành và ít thay đổi kiểu dáng theo thời gian, thì hiện nay, nhiều xưởng độ đã mạnh dạn hơn khi nâng đời cho cả các dòng xe sang. Ngoài Land Rover Range Rover thì Bentley Continental hay thậm chí Rolls-Royce Ghost... của một số khách hàng Việt cũng đã được độ cho giống đời mới.

Tại Việt Nam, Range Rover cũng là dòng xe được độ nâng đời khá nhiều. Từ những chiếc đời trước 2010 cho đến các đời gần đây đều có thể được độ lại cho giống (một phần) đời mới. Có những chủ xe chịu chi hơn cho thay cả bảng điều khiển cùng vô-lăng của đời mới để biến nội thất trở nên hiện đại hơn.

Mặc dù dịch vụ độ xe nâng đời phổ biến hơn, chủ xe cũng nên tìm hiểu kỹ những nơi uy tín để thực hiện, nhằm đảm bảo an toàn trong quá trình sử dụng.

https://autopro.com.vn/chum-tin-hay-ve-xe-do-tai-viet-nam.htm