1. KTM Duke 200 - 79,9 triệu đồng

KTM Việt Nam vừa công bố giá bán mới cho chiếc Duke 200, ở mức 79,9 triệu đồng. Như vậy, Duke 200 là dòng sản phẩm có giá rẻ nhất trong dải sản phẩm của KTM tại thị trường Việt Nam. Lý do vì sao KTM Duke 200 đứng đầu danh sách này là vì đây là chiếc nakedbike 200 phân khối chính hãng duy nhất có thể mua với giá dưới 80 triệu đồng. Giao xe bắt đầu từ tháng 1/2019.

6 mẫu mô tô giá dưới 80 triệu đồng đáng mua nhất cuối năm 2018 - Ảnh 1.

KTM Duke 200 có giá 79,9 triệu đồng tại Việt Nam.

Duke 200 từng gây "sốt" thời điểm KTM mới bước vào thị trường Việt Nam vào năm 2013. Đại lý đầu tiên bán được hơn 40 xe Duke 200 sau khoảng 4 tháng hoạt động. Giá bán thời điểm ấy là hơn 6.000 USD. Hiện tại, công ty TNHH Kỹ thuật Mô tô SAPA đang nắm quyền phân phối KTM tại Việt Nam.

Có mức giá rẻ, đồng nghĩa với việc KTM Duke 200 có một số nhược điểm nhất định như chất lượng hoàn thiện không cao dù mang nguồn gốc đến từ Áo. Xe trang bị động cơ xy-lanh đơn, dung tích 199,5 cc, làm mát bằng dung dịch, cho công suất 25 mã lực, đi kèm hộp số 6 cấp. Không có công nghệ cống bó cứng phanh ABS. Hệ thống treo trước đến từ thương hiệu WP và monoshock WP đối với giảm xóc đơn phía sau.

2. Yamaha FZ25 - 80 triệu đồng

Từng gây xôn xao khi về Việt Nam từ năm ngoái, Yamaha FZ25 vẫn là lựa chọn tốt cho người yêu thích mô tô với giá bán 80 triệu đồng cho một cỗ máy 250 phân khối. Xe hiện phân phối bởi các đại lý tư nhân. Nếu lựa chọn gói dịch vụ giấy tờ, biển số tại TP.HCM, số tiền cần bỏ ra là 87 triệu đồng.

6 mẫu mô tô giá dưới 80 triệu đồng đáng mua nhất cuối năm 2018 - Ảnh 2.

Yamaha FZ25 vẫn là lựa chọn tốt cho người yêu mô tô.

Yamaha FZ25 là sản phẩm hướng đến nhóm khách hàng bình dân, bán chủ yếu ở thị trường Ấn Độ. Đèn pha và đèn hậu đều sử dụng công nghệ LED, phía trước đi kèm một đèn định vị ban ngày. Bình xăng dung tích 14 lít, cùng yên xe 2 tầng kiểu thể thao.

Xe sử dụng phuộc trước dạng ống lồng, phía sau dạng monosock. Cả 2 bánh trang bị phanh đĩa. Chiều dài đạt 2.015 mm, chiều cao 1.075 mm, chiều rộng 770 mm và chiều cao yên 795 mm, phù hợp với đa số thể trạng người Đông Nam Á.

Động cơ là loại SOHC, xy-lanh đơn, làm mát bằng gió, sản sinh công suất 20 mã lực tại 8.000 vòng/phút và mô-men xoắn 20,4 Nm tại 6.000 vòng/phút. Hộp số 5 cấp. Xe không có hệ thống chống bó cứng phanh ABS.

3. Yamaha YZF-R15 - 75,5-79 triệu đồng

Yamaha Việt Nam vừa cập nhật mức giá mới cho mẫu mô tô YZF-R15. Theo đó, giá xe giảm từ 93 triệu đồng xuống còn 79 triệu đồng, một động thái được cho là tăng sức cạnh tranh với các đại lý tư nhân. Nhưng sự điều chỉnh này chưa đủ tạo ra lợi thế.

6 mẫu mô tô giá dưới 80 triệu đồng đáng mua nhất cuối năm 2018 - Ảnh 4.

Yamaha YZF-R15 nhập khẩu tư nhân đang có giá bán tốt hơn chính hãng.

Giá Yamaha YZF-R15 ở các đại lý tư nhân phía Nam dao động trong khoảng 75,5-76 triệu đồng, Không những có thế mạnh về giá, xe nhập khẩu tư nhân còn đa dạng hơn về màu sắc lựa chọn, với 3 màu sắc xanh, vàng và đen-đỏ. Trong khi đó, sản phẩm chính hãng chỉ có duy nhất màu Xanh GP, nhưng lợi thế hơn về chính sách bảo hành, bảo dưỡng. Yamaha YZF-R15 tư nhân và chính hãng đều nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia.

Yamaha YZF-R15 bắt đầu được phân phối chính hãng từ tháng 11/2017. Giá bán 93 triệu đồng thời điểm ấy gây được sự chú ý lớn, bởi mẫu xe này vốn được bán ở các đại lý tư nhân với giá hơn 100 triệu đồng.

Nhưng trong hơn 1 năm qua, đại lý tư nhân đã nhiều lần điều chỉnh giá giảm xuống, làm giảm sức cạnh tranh của YZF-R15 chính hãng. Và động thái giảm giá còn 79 triệu đồng của Yamaha Việt Nam được coi là một động thái đáp trả. Thế giằng co giữa đại lý chính hãng và tư nhân khiến người tiêu dùng hưởng lợi, khi có thể mua xe với giá rẻ hơn trước đây.

Yamaha R15 sử dụng động cơ xy-lanh đơn, làm mát bằng dung dịch, dung tích 155 cc với công nghệ van biến thiên VVA giống xe ga NM-X 155 cũng như NVX 150. Kết hợp với hộp số 6 cấp, động cơ tạo ra công suất tối đa 19,31 mã lực tại vòng tua máy 10.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 14,7 Nm tại vòng tua máy 8.500 vòng/phút. Ngoài ra, xe còn có bộ ly hợp chống trượt bánh khi dồn số gấp Slipper Clutch.

4. Honda CBR150R - 76 triệu đồng

Cạnh tranh với Yamaha YZF-R15 và Suzuki GSX-R150, nhưng dường như Honda CBR150R ít tiếng tăm hơn, dù đời trước bán chạy hơn hẳn đối thủ. Mẫu sportbike nhập khẩu từ Indonesia, và đang được các đại lý tư nhân rao bán với giá 76 triệu đồng, thấp hơn đáng kể với con số hơn 110 triệu đồng thời gian đầu về nước.

6 mẫu mô tô giá dưới 80 triệu đồng đáng mua nhất cuối năm 2018 - Ảnh 6.

Honda CBR150R vẫn chưa phân phối chính hãng tại Việt Nam.

Ở đại lý tư nhân, bản CBR150R giá 76 triệu đồng không có phanh ABS. Nếu muốn trang bị công nghệ này có thể tính đến Honda CBR150R 2019 giá 84 triệu đồng. Phần đầu nổi bật hơn nhờ thiết kế thể thao, nhiều góc cạnh. Đèn pha, đèn hậu và đèn xi-nhan đều sử dụng công nghệ LED.

CBR150R 2016 sở hữu chiều dài 1.983 mm, rộng 694 mm, cao 1.038 mm. Khoảng sáng gầm xe 166 mm. Chiều cao yên của mẫu sportbike này ở mức 787 mm. Trục cơ sở dài 1.311 mm. Trọng lượng xe nặng 135 kg.

Xe trang bị động cơ 4 thì, xi-lanh đơn, 149,4 phân khối, cam đôi DOHC, tích hợp phun xăng điện tử, cho công suất 17,1 mã lực và mô-men xoắn cực đại 13 Nm. Xe đi cùng hộp số 6 cấp. Tuy nhiên động cơ trên phiên bản mới được tinh chỉnh, đạt tỷ số nén 11,3:1.

5. Suzuki GSX-R150 - 69-76,9 triệu đồng

Suzuki GSX-R150 ngay khi xuất hiện tại Việt Nam đã trở thành một lựa chọn đáng chú ý trên thị trường mô tô. Có thể coi đây là chiếc sportbike đến từ một hãng danh tiếng giá rẻ nhất trên thị trường Việt Nam.

6 mẫu mô tô giá dưới 80 triệu đồng đáng mua nhất cuối năm 2018 - Ảnh 8.

Suzuki GSX-R150 phiên bản màu sơn đặc biệt.

Giá bán của Suzuzki GSX-R150 phân phối chính hãng hiện tại là 75 triệu đồng cho bản tiêu chuẩn, và 76,9 triệu đồng cho phiên bản màu sơn đặc biệt. Khách hàng muốn lựa chọn thêm bộ phụ kiện gồm ống xả Yoshimura, đèn báo rẽ, pát biển số và ốp yên sau có thể bỏ thêm 10,1 triệu đồng.

Trong khi đó, giá bán Suzuki GSX-R150 ở các đại lý tư nhân chỉ ở mức 69 triệu đồng, tiết kiệm được khoảng 6 triệu đồng so với chính hãng. Sự khác nhau chỉ là chuyện bảo hành, bảo dưỡng.

Chiếc xe này đã được độ ống xả, đèn xi-nhan, pát biển số và ốp yên sau chính hãng.

Điểm nổi bật trên GSX-R150 là trang bị chìa khóa thông minh Smart Key như một số mẫu xe tay ga, trang bị mà đối thủ không có. Mâm xe kích thước 17 inch. Lốp trước 90/80 và 130/70 đối với lốp sau. Phuộc trước dạng ống lồng, còn phía sau dạng monosock. Cả 2 bánh đều trang bị phanh đĩa, nhưng không có công nghệ chống bó cứng phanh ABS.

Xe sử dụng chung động cơ với Raider Fi, loại xy-lanh đơn, 4 thì, DOHC, phun xăng điện tử, sản sinh công suất tối đa 18,9 mã lực tại 10.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 14 Nm tại 9.000 vòng/phút. Hộp số côn tay 6 cấp. Nhờ vậy, giới chơi xe đánh giá cao khả năng tăng tốc của Suzuki GSX-R150 hơn là Yamaha YZF-R15 và Honda CBR-150R, nhưng không ấn tượng về mặt thiết kế bên ngoài.

6. Kawasaki W175 - 69-72 triệu đồng

Không phải một chiếc naked hay sportbike, mẫu xe thứ 6 đáng mua cuối cùng trong danh sách là Kawasaki W175, một chiếc classic bike bán chạy tại Việt Nam. Giá bán giữa đại lý chính hãng và tư nhân không quá chênh lệch, dao động 69-72 triệu đồng tùy phiên bản.

6 mẫu mô tô giá dưới 80 triệu đồng đáng mua nhất cuối năm 2018 - Ảnh 10.

Kawasaki W715 đang được bán tại Việt Nam với giá 69-72 triệu đồng.

Khả dĩ classic bike được ưa chuộng vì kiểu dáng cổ điển, dễ độ sang những phong cách khác nhau. Kawasaki W175 thiết kế đơn giản với đèn pha halogen tròn, đèn hậu vuông, bình xăng giọt nước và yên phẳng. W175 là em út trong gia đình W-Series của Kawasaki, sau W250 và W800.

Ống xả mang dáng dấp của dòng môtô Anh quốc thập niên 50, phủ sơn đen nhám. Giảm xóc đôi phía sau dạng lò xo cuộn. Phanh sau chỉ trang bị loại tang trống, đường kính 110 mm. Mâm xe nan hoa, trước sau đồng kích thước 17 inch.

Xe gắn động cơ xy-lanh đơn, dung tích 177 cc, SOHC, làm mát bằng gió, cho công suất cực đại 13 mã lực tại 7.500 vòng/phút và mô-men xoắn 13,2 Nm tại 6.000 vòng/phút. Hộp số 5 cấp côn tay.