Yamaha Việt Nam vừa cập nhật mức giá mới cho mẫu mô tô YZF-R15. Theo đó, giá xe giảm từ 93 triệu đồng xuống còn 79 triệu đồng, một động thái được cho là tăng sức cạnh tranh với các đại lý tư nhân. Nhưng sự điều chỉnh này chưa đủ tạo ra lợi thế. 

Giá Yamaha YZF-R15 ở các đại lý tư nhân phía Nam dao động trong khoảng 75,5-76 triệu đồng, Không những có thế mạnh về giá, xe nhập khẩu tư nhân còn đa dạng hơn về màu sắc lựa chọn, với 3 màu sắc xanh, vàng và đen-đỏ. Trong khi đó, sản phẩm chính hãng chỉ có duy nhất màu Xanh GP, nhưng lợi thế hơn về chính sách bảo hành, bảo dưỡng. Yamaha YZF-R15 tư nhân và chính hãng đều nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia.

Yamaha YZF-R15 chính hãng giảm giá xuống 79 triệu đồng, vẫn cao hơn đại lý tư nhân - Ảnh 1.

Yamaha YZF-R15 chính hãng giảm giá 14 triệu đồng. Ảnh: Johnny Tới Nguyễn.

Yamaha YZF-R15 bắt đầu được phân phối chính hãng từ tháng 11/2017. Giá bán 93 triệu đồng thời điểm ấy gây được sự chú ý lớn, bởi mẫu xe này vốn được bán ở các đại lý tư nhân với giá hơn 100 triệu đồng. 

Nhưng trong hơn 1 năm qua, đại lý tư nhân đã nhiều lần điều chỉnh giá giảm xuống, làm giảm sức cạnh tranh của YZF-R15 chính hãng. Và động thái giảm giá còn 79 triệu đồng của Yamaha Việt Nam được coi là một động thái đáp trả. Thế giằng co giữa đại lý chính hãng và tư nhân khiến người tiêu dùng hưởng lợi, khi có thể mua xe với giá rẻ hơn trước đây.

Về mẫu xe thể thao 155 phân khối R15, phiên bản hiện hành sở hữu chiều dài tổng thể 1.990 mm, rộng 725 mm, cao 1.135 mm và chiều dài cơ sở 1.325 mm. Trọng lượng không tải 137 kg. Bình xăng của R15 mới có dung tích chỉ 11 lít. 

Cụm đèn pha mới sử dụng công nghệ LED hiện đại, bảng đồng hồ kỹ thuật số khác biệt và phuộc hành trình ngược cao cấp hơn ở phía trước. Thêm vào đó là vành 17 inch đi kèm lốp có kích thước 100/80 M/C 52 P trước và 140/70 17M/C 66S sau.

Yamaha R15 sử dụng động cơ xy-lanh đơn, làm mát bằng dung dịch, dung tích 155 cc với công nghệ van biến thiên VVA giống xe ga NM-X 155 cũng như NVX 150. Kết hợp với hộp số 6 cấp, động cơ tạo ra công suất tối đa 19,31 mã lực tại vòng tua máy 10.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 14,7 Nm tại vòng tua máy 8.500 vòng/phút. Ngoài ra, xe còn có bộ ly hợp chống trượt bánh khi dồn số gấp Slipper Clutch.