Trong triển lãm EICMA 2014 diễn ra từ ngày 4-9/11 tại kinh đô thời trang Milan, Ý vừa qua, đã có không ít mẫu xe hoàn toàn mới được trưng bày và thu hút sự chú ý của khách tham quan. Điển hình như hãng loạt mẫu siêu môtô Kawasaki Ninja H2, Ducati 1299 Panigale, Honda RC213V-S hay Yamaha YZF-R1.

Tuy nhiên, những mẫu xe phân khối lớn kể trên lại không được bình chọn là “hoa hậu” của triển lãm EICMA 2014. Thay vào đó, “vương miện hoa hậu” đã được trao cho mẫu môtô hợp túi tiền Ducati Scrambler hoàn toàn mới.

Ducati Scrambler tại triển lãm EICMA 2014.

Ducati Scrambler tại triển lãm EICMA 2014.

Trên thực tế, đây là lần ra mắt thứ hai của tân binh nhà Ducati. Trước đó, Ducati Scrambler đã từng lần đầu tiên trình làng trong triển lãm Intermot 2014 diễn ra hồi tháng 10 tại thành phố Cologne, Đức. Vì thế, Ducati Scrambler không thực sự là sản phẩm gây bất ngờ cho khách tham quan triển lãm EICMA năm nay. Thế nhưng, không vì thế mà mọi người đánh giá thấp thiết kế của Ducati Scrambler.

Theo ban tổ chức EICMA 2014, gần 10.000 khách đến triển lãm đã tham gia cuộc bình chọn mẫu xe đẹp nhất do tạp chí Motociclismo tổ chức. Trong đó, 43% khách tham quan đã chọn Ducati Scrambler. Đứng thứ hai là MV Agusta Brutale 800 Dragster RR với tỷ lệ bình chọn 15%.

Đây là năm thứ 10 tạp chí Motociclismo tổ chức bình chọn mẫu xe đẹp nhất tại triển lãm EICMA. Trước đó, đã có không ít mẫu xe Ducati đạt danh hiệu này như 1098 2006, Streetfighter 2008, Multistrada 1200 2009, 1199 Panigale 2011 và Monster 1200S 2013.

img

Như đã biết, Ducati Scrambler được chia thành 4 phiên bản khác nhau, bao gồm Icon, Full Throttle, Urban Enduro và Classic. Tất cả đều sử dụng động cơ V-Twin, làm mát bằng gió, dung tích 803cc của hãng Ducati. Đây là động cơ mượn từ đàn anh Ducati Monster 796. Động cơ trên Ducati Scrambler tạo ra công suất tối đa 75 mã lực và mô-men xoắn cực đại 50 lb-ft.

Ducati Scrambler sẽ được lắp ráp tại nhà máy ở Thái Lan để duy trì mức giá “mềm”, chỉ 8.500 USD. Động cơ và khung của Ducati Scrambler sẽ vẫn được chế tạo tại nhà máy Borgo Panigale. Sau đó, những chi tiết này sẽ được chuyển tới Thái Lan để lắp ráp thành Ducati Scrambler hoàn chỉnh. Toàn bộ khâu lắp ráp và hoàn thiện sẽ được tiến hành tại nhà máy ở Thái Lan.