Cách đây gần 4 năm, hãng Ducati đã công bố kế hoạch mở một nhà máy lắp ráp xe tại đất nước chùa tháp Thái Lan. Tuy nhiên, ban đầu, nhà máy tại Thái Lan chỉ sản xuất môtô Ducati để đáp ứng nhu cầu tại thị trường Đông Nam Á. Nguyên nhân Ducati quyết định như vậy xuất phát từ thuế nhập khẩu khá cao đối với môtô tại một số quốc gia Đông Nam Á như Việt Nam.

Đến nay, theo trang tin Bothan Spies, nhà máy tại Thái Lan sẽ lần đầu tiên lắp ráp một mẫu xe toàn cầu của Ducati, đó là Scrambler mới ra mắt trong triển lãm Intermot 2014 vừa qua tại Cologne, Đức. Sau khi được sản xuất tại nhà máy ở Thái Lan, những chiếc Ducati Scrambler mới sẽ xuất hiện tại nhiều quốc gia trên thế giới, ngoài khu vực Đông Nam Á.

img

Đây là động thái sau khi hãng Ducati ký kết một hợp đồng mới với các nhân viên và công đoàn. Theo đó, các nhân viên tại nhà máy của Ducati ở Thái Lan sẽ làm việc ít thời gian hơn và được tăng lương.

Trang tin Bothan Spies cho biết, động cơ và khung của Ducati Scrambler sẽ tiếp tục được chế tạo tại nhà máy Borgo Panigale. Sau đó, chúng sẽ được chuyển tới Thái Lan để lắp ráp thành Ducati Scrambler hoàn chỉnh.

Cần phải nói thêm, nhà máy Borgo Panigale của Ducati trên thực tế chỉ sản xuất đúng động cơ và khung xe. Toàn bộ khâu lắp ráp và hoàn thiện sẽ được tiến hành tại nhà máy ở Thái Lan. Do đó, một số người cảm thấy nghi ngại về chất lượng của những chiếc Ducati Scrambler lắp ráp tại Thái Lan.

Về mặt kinh doanh, quyết định lắp ráp Scrambler mới tại nhà máy ở Thái Lan của Ducati không có gì khó hiểu. Chỉ khi làm như vậy, hãng Ducati mới có thể duy trì mức giá khởi điểm chỉ 8.500 USD của Scrambler mới.

img

Thông tin Ducati Scrambler được lắp ráp tại Thái Lan chắc hẳn sẽ khiến nhiều người tiêu dùng tại Đông Nam Á vui mừng. Trong tương lai, người tiêu dùng Đông Nam Á nói chung và Việt Nam nói riêng có thể mua Ducati Scrambler với giá bán hứa hẹn khá “dễ chịu”.

Như đã biết, Ducati Scrambler được chia thành 4 phiên bản khác nhau, bao gồm Icon, Full Throttle, Urban Enduro và Classic. Tất cả đều sử dụng động cơ V-Twin, làm mát bằng gió, dung tích 803cc của hãng Ducati. Đây là động cơ mượn từ đàn anh Ducati Monster 796. Động cơ trên Ducati Scrambler tạo ra công suất tối đa 75 mã lực và mô-men xoắn cực đại 50 lb-ft.