Ducati Scrambler trở lại được xem là bước đi nhằm hồi sinh một mẫu xe biểu tượng của Ducati ở phân khúc xe giá "mềm". Ở lần trở lại này, Ducati mang đến cho khách hàng đến bốn phiên bản Scrambler khác nhau. Cả bốn phiên bản này đều được hãng xe Ý giới thiệu tại EICMA 2015.

Nói là vậy nhưng đương nhiên là cả bốn phiên bản đều có cùng kiểu dáng và công nghệ. Điều làm nên sự khác biệt cho bốn phiên bản này chính là màu sắc, mục đích sử dụng và các "đồ chơi" đính kèm.

Đầu tiên là phiên bản Ducati Scrambler Icon với màu vàng và đỏ. Phiên bản Scrambler Icon được xem là phiên bản tiêu chuẩn của dòng Scrambler 2015.

Ducati Scrambler Icon

Ducati Scrambler Icon

Đơn giản và ít trang bị nhất, phiên bản Icon được trang bị hai tốm ốp bằng nhôm bóng ở bình xăng hình giọt nước bằng thép và cặp lốp dual-sport của Pirelli. Tay lái của xe được thiết kế cao vào rộng, giúp người điều khiển xe có thể dễ dàng xử lý ở cả trên đường nhựa lẫn đường đất. Đèn pha thiết kế dạng tròn cổ điện với vòng LED bao quanh, trong khi đó ốp đèn xi-nhan được phủ màu vàng tối.

Phiên bản Scrambler thứ hai là Scrambler Urban Enduro, phiên bản dành cho các tín đồ ưa thích off-road. Mẫu Scrambler việt dã có duy nhất một tùy chọn màu là màu xanh, đi cùng với đó là yên xe đậm chất retro. Điểm khác biệt của phiên bản này chính là chắn bùn trước đúng chất dirt bike. Một đặc điểm nữa là cặp phuộc hành trình ngược được ốp bảo vệ, đèn pha được ốp lưới bảo vệ.

Ducati Scrambler Urban Enduro

Ducati Scrambler Urban Enduro

Ngay phía trước logo Scrambler ở bình xăng là chữ X màu đỏ, gương chiếu hậu thiết kế khá hầm hố, tay lái của xe là loại dành cho off-road với thanh giằng chịu lực.

Với những khách hàng ưa thích dáng vẻ cổ điển của những năm 1960 thì Ducati Scrambler Classic chính là lựa chọn hoàn hảo.

Ducati Scrambler Classic

Ducati Scrambler Classic

Xe sử dụng chắn bùn sau bằng nhôm, chắn bùn này không được bắt vào gắp mà năm ngay ở đuôi của yên xe, tạo nên hiệu ứng vòm và khoảng thoáng để hệ thống treo làm việc. Yên xe cũng giống với yên retro của bản Urban Enduro.

Phiên bản Scrambler cuối cùng là Full Throttle. Cái tên nói lên tất cả, Full Throttle chính là phiên bản Scrambler mạnh nhất và hầm hố nhất. Đặc điểm chính của phiên bản này chính là màu đơn đen mờ và một số chi tiết điểm nhấn màu vàng nổi bật.

Ducati Scrambler Full Throttle

Ducati Scrambler Full Throttle

Xe sử dụng vành đúc màu đen, chắn bùn được bắt trực tiếp vào gắp sau. Khác với chất retro của phiên bản trước, Full Throttle sử dụng yên xe kiểu dáng hiện đại, lấy cảm hứng từ yên xe đua, chắn bùn trước của xe rất ngắn, có sọc vàng chạy dọc trên nền đen. Cách trang trí này hoàn toàn "ton sur ton" với thiết kế trang trí ở bình xăng.

Là một mẫu xe mang hơi hướng hiện đại, Ducati Scrambler Full Throttle có phần đèn hậu sử dụng bóng LED và ống xả kép Termignoni.

Tất cả các phiên bản Scramblẻ nói trên đều được trang bị cổng USB ở dưới yên xe để người lái có thể sạc các thiết bị di động và bảng đồng hồ LCD có thể thay thế tùy vào nhu cầu khách hàng.

img

Về sức mạnh, Scrambler sử dụng động cơ của người anh em Monster 796 với công suất 75 mã lực tại tua máy 8.250 vòng/phút và mômen xoắn cực đại 68 Nm tại tua máy 5.750 vòng/phút. Động cơ này còn được tích hợp hệ thống phun xăng điện tử, giúp xe có mức tiêu thụ nhiên liệu thấp và đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro3.

Giá thành của Ducati Scrambler là 8.340 EUR (10.465 USD) cho bản Icon tiêu chuẩn, các phiên bản còn lại có giá khởi điểm 9.640 EUR (12.100 USD).

Hình ảnh chi tiết của Ducati Scrambler tại EICMA:

img
img
img
img
img
img
img
img
img
img
img
img
img
img
img
img
img
img