Theo thông báo của Rolls-Royce,  thương hiệu xe hạng sang của Anh Quốc sẽ tiếp tục sử dụng động cơ V12 được chế tạo tại Đức thay vì đầu tư vào dây truyền lắp ráp tại Anh Quốc. Điều này trái ngược với đối thủ Bentley, khi hãng này quyết định đẩy mạnh sản xuất động cơ W12 tại Anh Quốc.

Frank Ludwig, người đứng đầu bộ phận sản xuất của Rolls-Royce tại Goodwood cho biết: "Để chế tạo động cơ, cần rất nhiều kiến thức chuyên môn và tại thời điểm hiện tại Đức là nơi tạo ra những động cơ V12 tốt nhất."

Nhờ vào sự ra đời của chiếc Wraith Coupe, Rolls-Royce đã nâng doanh số bán hàng của hãng lên khoảng 3.300 xe trong năm 2013. Có nguồn tin khẳng định Rolls-Royce chính là hãng con sử dụng nhiều động cơ V12 nhất trong Tập đoàn BMW.

Hiện tại kỹ thuật chế tạo động cơ vẫn đang phát triển tốt, nhưng Frank Ludwig vẫn cho rằng ngành công nghiệp chế tạo động cơ tại Đức vẫn luôn đi đầu và việc phát triển động cơ trang bị cho các mẫu xe siêu sang của hãng cần phải được tập trung ở một nơi, nhằm đảm bảo rằng cho việc liên tục được nâng cấp và phát triển.

Rolls-Royce đang sử dụng chung nhiều trang bị phần cứng của động cơ BMW V. Tuy nhiên, phần lớn các bộ phận quan trọng trong động cơ V12 6.75 lít của Rolls-Royce Phantom và V12 6.6 lít của Rolls-Royce Ghost và Wraith đều được sản xuất đặc biệt. Các bộ phận này được phát triển song song với việc phát triển động cơ BMW, qua đó cho phép chia sẻ các chương trình phát triển chéo từ các chương trình chủ đạo của Rolls-Royce.

Cơ sở sản xuất của Rolls-Royce đã được định hình từ lâu, và số lượng xe xuất xưởng vì thế cũng giới hạn. Do đó cũng sẽ khó khăn cho Rolls-Royce nếu muốn bố trí thêm các nhà máy sản xuất khác.

Trước đó đối thủ Bentley đã quyết định mở rộng sản xuất động cơ W12, với mục tiêu xuất xưởng 9.000 động cơ vào năm 2017-2018, những động cơ này sẽ được các hãng con khác thuộc Tập đoàn Volkswagen sử dụng.