Trong triển lãm Los Angeles 2014, ông Wolfgang Hatz, giám đốc nghiên cứu và phát triển của Porsche, đã khẳng định mẫu siêu xe 918 Spyder chính thức “cháy hàng”. Tuy nhiên, hãng Porsche vẫn lên danh sách khách hàng chờ để phòng trường hợp có ai đó đặt mua 918 Spyder nhưng lại quyết định không nhận xe nữa.

“Ngay từ đầu, tôi đã luôn tin tưởng việc hãng Porsche sẽ nhanh chóng bán hết 918 chiếc siêu xe 918 Spyder. Kết quả là quá trình phân phối hết Porsche 918 Spyder còn diễn ra nhanh hơn dự kiến”, ông Hatz cho biết.

“Chúng tôi có phương pháp phát triển sản phẩm khác biệt so với các đối thủ. Chúng tôi muốn chứng minh mình có thể tạo ra những mẫu xe vừa mạnh mẽ vừa tiết kiệm nhiên liệu. Khách hàng của Porsche giờ đây đã hiểu rõ chúng tôi luôn sẵn sàng đương đầu với tương lai”, ông Hatz khẳng định thêm.

Được biết, chiếc siêu xe Porsche 918 Spyder cuối cùng đã tìm thấy chủ vào hồi tháng 11/2014 vừa qua. Trong số 918 xe, có tổng cộng 297 chiếc Porsche 918 Spyder được bán ra thị trường Mỹ. Số đơn đặt mua Porsche 918 Spyder tại hai thị trường Đức và Trung Quốc đều rơi vào khoảng 100.

Theo ông Hatz, quá trình phát triển 918 Spyder sẽ giúp ích đáng kể cho hãng Porsche trong tương lai. Chính 918 Spyder đã vạch ra định hướng mà hãng Porsche có thể đi theo trong những năm tới.

“Chúng tôi sẽ phát triển mẫu xe hậu duệ của 918 Spyder”, ông Hatz tiết lộ. “Không phải lúc này nhưng cũng chẳng quá lâu”.

Porsche 918 Spyder là mẫu siêu xe hybrid được ra mắt cùng thời điểm với hai đối thủ Ferrari LaFerrari và McLaren P1. Hiện toàn bộ 499 chiếc Ferrari LaFerrari đều đã có chủ. Bản thân 375 chiếc siêu xe McLaren P1 cũng nhanh chóng “cháy hàng” chỉ vài tháng sau khi trình làng. Những kết quả đó đã cho thấy sự ủng hộ của người tiêu dùng toàn cầu dành cho những mẫu siêu xe hybrid đắt tiền.