Như đã biết, siêu xe Honda NSX thế hệ mới sẽ có mặt trên thị trường vào đầu năm 2016. Mục tiêu của hãng Honda là phát triển NSX thế hệ mới với thông số vận hành tương đương siêu xe Ferrari 458 Italia nổi tiếng. Trong khi đó, Honda NSX lại có lợi thế lớn so với Ferrari 458 Italia khi sở hữu giá bán chắc chắn thấp hơn.

“Chúng tôi đã phát triển siêu xe Honda NSX thế hệ mới với khả năng gia tốc tương đương Ferrari 458 Italia. Quan trọng hơn, siêu xe Honda NSX thế hệ mới có khả năng tăng tốc như thế trên đường phố thông thường và đường đua Nurburgring”, ông Ted Klaus, giám đốc phát triển Honda NSX, phát biểu.

“Tôi nghĩ chúng tôi sẽ bán Honda NSX thế hệ mới ra thị trường với giá bán tương đương Audi R8. Đây sẽ là khoảng giá giúp Honda NSX thế hệ mới phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng hơn”, ông Klaus tiết lộ thêm.

Honda NSX phiên bản concept

Honda NSX phiên bản concept

Tạm thời, vẫn chưa có nhiều thông tin liên quan đến hệ dẫn động của siêu xe Honda NSX thế hệ mới. Trước đó, hãng Honda đã công bố siêu xe NSX thế hệ tiếp theo sẽ sử dụng động cơ V6, tăng áp kép, dung tích 3,5 và 3,7 lít. Không ngạc nhiên khi động cơ này sẽ được dành riêng cho Honda NSX 2015 và sản sinh công suất tối đa khoảng 400 mã lực.

Động cơ V6 tăng áp kép của siêu xe Honda NSX thế hệ tiếp theo sẽ kết hợp với 3 mô-tơ điện. Trong đó, hai mô-tơ nằm trên cặp bánh trước của Honda NSX 2015. Mô-tơ thứ ba sẽ được tích hợp vào động cơ xăng V6 để truyền động tới cầu sau. Nguồn điện của 3 mô-tơ bắt nguồn từ cụm pin lithium-ion được sạc thông qua hệ thống phanh tái sinh năng lượng.

Hệ dẫn động hybrid trên Honda NSX thế hệ mới sẽ đồng hành với hộp số ly hợp kép với số cấp “hứa hẹn lớn hơn 6”. Có vẻ như Honda NSX thế hệ mới sẽ sử dụng hộp số 7 cấp. Tuy nhiên, hộp số 8 cấp cũng là một khả năng.