Bên cạnh bộ đôi xe concept và siêu mô tô quyền lực Yamaha YZR-M1 thu hút nhiều sự chú ý của khách tham quan, trong triển lãm mô tô xe máy Việt Nam 2016, Yamaha còn mang đến mẫu xe Café Racer đầy cá tính là XSR 900 được phát triển dựa trên MT-09. Yamaha XSR 900 trên thực tế là mẫu xe từng ra mắt tại triển lãm SEMA 2015.

Bên cạnh bộ đôi xe concept và siêu mô tô quyền lực Yamaha YZR-M1 thu hút nhiều sự chú ý của khách tham quan, trong triển lãm mô tô xe máy Việt Nam 2016, Yamaha còn mang đến mẫu xe Café Racer đầy cá tính là XSR 900 được phát triển dựa trên MT-09. Yamaha XSR 900 trên thực tế là mẫu xe từng ra mắt tại triển lãm SEMA 2015.


XSR 900 sở hữu những đường nét thiết kế độc đáo và phá cách với các chi tiết cổ điển như đèn pha, đồng hồ dạng tròn, bình xăng giọt nước.

XSR 900 sở hữu những đường nét thiết kế độc đáo và phá cách với các chi tiết cổ điển như đèn pha, đồng hồ dạng tròn, bình xăng giọt nước.


Những trang bị hiện đại như bóng đèn LED và cặp phuộc trước hành trình ngược USD, mang đến sức hút khó cưỡng cho chiếc mô tô nhà Yamaha.

Những trang bị hiện đại như bóng đèn LED và cặp phuộc trước hành trình ngược USD, mang đến sức hút khó cưỡng cho chiếc mô tô nhà Yamaha.


Nhìn thoáng qua, đèn pha và đồng hồ xe có thiết kế khá đơn giản với kiểu dáng tròn. Tuy nhiên, bên trong lại là sự kết hợp tỉ mỉ của các công nghệ hiện đại.

Nhìn thoáng qua, đèn pha và đồng hồ xe có thiết kế khá đơn giản với kiểu dáng tròn. Tuy nhiên, bên trong lại là sự kết hợp tỉ mỉ của các công nghệ hiện đại.


Chẳng hạn như đồng hồ trên Yamaha XSR 900 sử dụng màn hình LCD tiên tiến, nền đen và các con số hiện thị màu trắng đối lập.

Chẳng hạn như đồng hồ trên Yamaha XSR 900 sử dụng màn hình LCD tiên tiến, nền đen và các con số hiện thị màu trắng đối lập.


Điểm nhấn trong phong cách thiết kế của Yamaha XSR 900 là cụm đèn hậu đầy ma mị với 19 bóng đèn LED nhỏ được sắp đặt gọn gàng.

Điểm nhấn trong phong cách thiết kế của Yamaha XSR 900 là cụm đèn hậu đầy ma mị với 19 bóng đèn LED nhỏ được sắp đặt gọn gàng.


Bộ khung và động cơ của xe được thừa hưởng từ chiếc Yamaha MT-09.

Bộ khung và động cơ của xe được thừa hưởng từ chiếc Yamaha MT-09.


Cụ thể là khối động cơ Crossplane, 3 xi-lanh, dung tích 847 phân khối, DOHC, làm mát bằng dung dịch, sản sinh công suất tối đa 113 mã lực tại vòng tua máy 10.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 87,5 Nm tại vòng tua máy 8.500 vòng/phút.

Cụ thể là khối động cơ Crossplane, 3 xi-lanh, dung tích 847 phân khối, DOHC, làm mát bằng dung dịch, sản sinh công suất tối đa 113 mã lực tại vòng tua máy 10.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 87,5 Nm tại vòng tua máy 8.500 vòng/phút.


Xe sử dụng phuộc trước hành trình ngược của USD đi kèm cặp phanh đĩa cỡ lớn trong khi giảm xóc sau là dạng đơn. Các trang bị an toàn trên Yamaha XSR 900 bao gồm hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống điều chỉnh lực kéo và giảm xóc có thể điều chỉnh nhằm phù hợp các cung đường khác nhau.

Xe sử dụng phuộc trước hành trình ngược của USD đi kèm cặp phanh đĩa cỡ lớn trong khi giảm xóc sau là dạng đơn. Các trang bị an toàn trên Yamaha XSR 900 bao gồm hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống điều chỉnh lực kéo và giảm xóc có thể điều chỉnh nhằm phù hợp các cung đường khác nhau.


Tại thị trường nước ngoài, Yamaha XSR 900 có giá bán khoảng 7.500 Euro, tương đương 190 triệu Đồng.

Tại thị trường nước ngoài, Yamaha XSR 900 có giá bán khoảng 7.500 Euro, tương đương 190 triệu Đồng.