Trong triển lãm EICMA năm nay, ngoài mẫu xe naked bike MT-10 hoàn toàn mới, hãng Yamaha còn trình làng tân binh XSR900 với kiểu dáng đậm chất cổ điển.

Trong triển lãm EICMA năm nay, ngoài mẫu xe naked bike MT-10 hoàn toàn mới, hãng Yamaha còn trình làng tân binh XSR900 với kiểu dáng đậm chất cổ điển.


Trên thực tế, đây chính là phiên bản Café Racer của mẫu xe naked bike Yamaha MT-09 quen thuộc.

Trên thực tế, đây chính là phiên bản Café Racer của mẫu xe naked bike Yamaha MT-09 quen thuộc.


Về cơ bản, XSR900 là thành viên mới của dòng mô tô Heritage trong gia đình Yamaha. Đây là dòng mô tô được hình thành từ XSR700 do hãng Yamaha kết hợp với chuyên gia độ xe Shinya Kimura chế tạo.

Về cơ bản, XSR900 là thành viên mới của dòng mô tô Heritage trong gia đình Yamaha. Đây là dòng mô tô được hình thành từ XSR700 do hãng Yamaha kết hợp với chuyên gia độ xe Shinya Kimura chế tạo.


Khác với XSR700, XSR900 mới là sản phẩm hợp tác giữa nhãn hiệu Yamaha và hãng dộ Roland Sands nổi tiếng.

Khác với XSR700, XSR900 mới là sản phẩm hợp tác giữa nhãn hiệu Yamaha và hãng dộ Roland Sands nổi tiếng.


Yamaha XSR900 vẫn giữ nguyên bộ khung, hệ thống treo và động cơ của MT-9. Cụ thể là động cơ Crossplane 3 xi-lanh, dung tích 850 cc, sản sinh công suất tối đa 115 mã lực và mô-men xoắn cực đại 87,5 Nm.

Yamaha XSR900 vẫn giữ nguyên bộ khung, hệ thống treo và động cơ của MT-9. Cụ thể là động cơ Crossplane 3 xi-lanh, dung tích 850 cc, sản sinh công suất tối đa 115 mã lực và mô-men xoắn cực đại 87,5 Nm.


Trong khi đó, hệ thống treo bao gồm phuộc trước tùy chỉnh 41 mm và giảm xóc Monocross đằng sau. Ngay cả hệ thống chống bó cứng phanh ABS và kiểm soát lực bám của Yamaha MT-09 cũng được giữ lại trên XSR900.

Trong khi đó, hệ thống treo bao gồm phuộc trước tùy chỉnh 41 mm và giảm xóc Monocross đằng sau. Ngay cả hệ thống chống bó cứng phanh ABS và kiểm soát lực bám của Yamaha MT-09 cũng được giữ lại trên XSR900.


Điểm nhấn khác biệt của Yamaha XSR900 so với MT-09 nằm ở bình xăng 14 lít được sơn hai màu đen-vàng bắt mắt ở phiên bản đặc biệt.

Điểm nhấn khác biệt của Yamaha XSR900 so với MT-09 nằm ở bình xăng 14 lít được sơn hai màu đen-vàng bắt mắt ở phiên bản đặc biệt.


Chắn bùn trước/sau, bộ quây và cụm đèn pha của Yamaha XSR900 cũng không giống MT-09. Theo hãng Yamaha, XSR900 được thiết kế theo chủ đề “Faster Sons”.

Chắn bùn trước/sau, bộ quây và cụm đèn pha của Yamaha XSR900 cũng không giống MT-09. Theo hãng Yamaha, XSR900 được thiết kế theo chủ đề “Faster Sons”.


Cụm đồng hồ kỹ thuật số hình tròn.

Cụm đồng hồ kỹ thuật số hình tròn.


Đèn hậu LED hình tròn.

Đèn hậu LED hình tròn.


Ống xả vuốt lên trên.

Ống xả vuốt lên trên.


Dự kiến, Yamaha XSR900 sẽ có mặt trên thị trường vào tháng 2 năm sau với giá khởi điểm 9.590 Euro, tương đương 230 triệu Đồng, cho phiên bản màu xám. Con số tương ứng của phiên bản đặc biệt kỷ niệm 60 năm thành lập Yamaha là 9.890 Euro, tương đương 237 triệu Đồng.

Dự kiến, Yamaha XSR900 sẽ có mặt trên thị trường vào tháng 2 năm sau với giá khởi điểm 9.590 Euro, tương đương 230 triệu Đồng, cho phiên bản màu xám. Con số tương ứng của phiên bản đặc biệt kỷ niệm 60 năm thành lập Yamaha là 9.890 Euro, tương đương 237 triệu Đồng.