Trước thềm triển lãm EICMA 2015, hãng Yamaha đã tung ra những hình ảnh và thông tin đầu tiên của mẫu xe naked biker hoàn toàn mới mang tên MT-10. Trước đó, hãng Yamaha từng công bố một đoạn video hé lộ sẽ bổ sung thành viên mới cho dòng MT-Series nhưng không ai đoán ra tân binh này là MT-10.

Trước thềm triển lãm EICMA 2015, hãng Yamaha đã tung ra những hình ảnh và thông tin đầu tiên của mẫu xe naked biker hoàn toàn mới mang tên MT-10. Trước đó, hãng Yamaha từng công bố một đoạn video hé lộ sẽ bổ sung thành viên mới cho dòng MT-Series nhưng không ai đoán ra tân binh này là MT-10.


Về cơ bản, Yamaha MT-10 là phiên bản naked bike của siêu mô tô YZF-R1 quen thuộc. Do đó, “trái tim” của Yamaha MT-10 hoàn toàn mới là khối động cơ Crossplane 4 xi-lanh thẳng hàng, dung tích 999 cc lấy từ người anh em YZF-R1.

Về cơ bản, Yamaha MT-10 là phiên bản naked bike của siêu mô tô YZF-R1 quen thuộc. Do đó, “trái tim” của Yamaha MT-10 hoàn toàn mới là khối động cơ Crossplane 4 xi-lanh thẳng hàng, dung tích 999 cc lấy từ người anh em YZF-R1.


Hiện thông số động cơ của Yamaha MT-10 vẫn chưa được công bố. Chỉ biết, dòng MT-Series của Yamaha hiện đã trải đều các phân khúc, từ 125 cc đến 1.000 cc.

Hiện thông số động cơ của Yamaha MT-10 vẫn chưa được công bố. Chỉ biết, dòng MT-Series của Yamaha hiện đã trải đều các phân khúc, từ 125 cc đến 1.000 cc.


Chia sẻ động cơ với YZF-R1 cũng có nghĩa là Yamaha MT-10 mới sẽ có một số hệ thống điện tử tương tự như kiểm soát lực bám 3 mức, 3 chế độ lái và bộ ly hợp hạn chế trượt. Bên cạnh đó là hệ thống kiểm soát hành trình, chỉ có tác dụng khi xe chạy ở số 4, 5 và 6.

Chia sẻ động cơ với YZF-R1 cũng có nghĩa là Yamaha MT-10 mới sẽ có một số hệ thống điện tử tương tự như kiểm soát lực bám 3 mức, 3 chế độ lái và bộ ly hợp hạn chế trượt. Bên cạnh đó là hệ thống kiểm soát hành trình, chỉ có tác dụng khi xe chạy ở số 4, 5 và 6.


Tư thế lái tự nhiên, linh hoạt và ngả về phía trước.

Tư thế lái tự nhiên, linh hoạt và ngả về phía trước.


Tay lái rộng và thẳng đứng.

Tay lái rộng và thẳng đứng.


Thiết kế thân vỏ hầm hố.

Thiết kế thân vỏ hầm hố.


Chiều dài cơ sở 1.400 mm, ngắn nhất trong phân khúc.

Chiều dài cơ sở 1.400 mm, ngắn nhất trong phân khúc.


Bộ khung Deltabox bằng nhôm nhẹ, cân bằng giữa độ cứng và bền.

Bộ khung Deltabox bằng nhôm nhẹ, cân bằng giữa độ cứng và bền.


Hệ thống treo phát triển cho mô tô đua, lấy từ Yamaha YZF-R1, và hệ thống sang số nhanh QSS tùy chọn.

Hệ thống treo phát triển cho mô tô đua, lấy từ Yamaha YZF-R1, và hệ thống sang số nhanh QSS tùy chọn.


Phanh đĩa kép phía trước có đường kính 320 mm với kẹp phanh 4 pít-tông và hệ thống chống bó cứng phanh ABS.

Phanh đĩa kép phía trước có đường kính 320 mm với kẹp phanh 4 pít-tông và hệ thống chống bó cứng phanh ABS.


Bình xăng có dung tích 17 lít.

Bình xăng có dung tích 17 lít.


Bộ vành đúc 5 chấu bằng nhôm nhẹ và lốp Bridgestone Battlax Hypersport phát triển đặc biệt.

Bộ vành đúc 5 chấu bằng nhôm nhẹ và lốp Bridgestone Battlax Hypersport phát triển đặc biệt.


Cụm đồng hồ đa chức năng với màn hình LCD mới thiết kế.

Cụm đồng hồ đa chức năng với màn hình LCD mới thiết kế.


Đèn pha đôi và đèn định vị dạng LED.

Đèn pha đôi và đèn định vị dạng LED.


Đèn báo rẽ dạng LED và đèn trên biển số.

Đèn báo rẽ dạng LED và đèn trên biển số.