Người tạo ra bản độ đẹp mắt và thu hút này là Kevin Dinsmoor, một kỹ sự đến từ Connecticut, Mỹ. Với sản phẩm của mình dựa trên nguyên bản là phiên bản Honda CB550F, Kevin đã chinh phục được giới mê xe với phong cách lạ và độc.

“Khởi đầu chỉ với 450 Đô la trong túi, tôi mua một phiên bản Honda CB550F đời 1975 cũ và một vài chi tiết phụ kiện như cánh tay đòn, cặp vành, bình xăng và một vài thứ lỉnh kỉnh khác. Chỉ với từng đó và những gì sẵn có, tôi đã hoàn thành sản phẩm của mình cách đây 2 năm”, Kevin tiết lộ về lộ trình thiết kế bản độ của mình.

Công việc độ lại chiến mã Honda CB550F bắt đầu từ khối động cơ cũ kỹ, Kevin đã bổ máy và làm lại toàn bộ phần bên trong để chiếc xe có thể nổ máy và chạy ngon lành. Dung tích xi lanh của bản độ Honda CB550F vào khoảng 605cc.

Bên cạnh đó, Kevin thay chế hòa khí Keihin CR29 cùng ống xả Yoshimura và phun xăng điện tử kiểu mới tiết kiệm nhiên liệu. Đồng hồ công tơ mét của Motogadget và hộp số theo phong cách cổ điển.

Không chỉ thế, CB550F còn được Kevin gia cố toàn bộ phần khung tăng độ vững chãi khi chạy ở tốc độ cao. Những vay mượn có thể nhận thấy dễ dàng ở bản độ này như phần đầu trước được cóp nhặt như phiên bản Honda CBR900RR đời 2003 hay cánh tay đòn từ phiên bản VFR đời 1995, phanh đĩa của Suzuki GSX-R750, vành Marchesini cùng lốp Michelin Pilot Power.

Kevin Dinsmoor thực sự còn tạo ấn tượng tốt với thiết kế body cho bản độ này khi kết hợp hài hòa được nhiều chi tiết tưởng như rất khó khăn như bình xăng Kawasaki KZ400 đời 1976, yên xe lại được làm hoàn toàn bằng tay từ nhôm nguyên chất, màu sơn được làm bởi K&W Custom Auto.

Không tốn kém chi phí quá khủng ngoại trừ khoảng thời gian dài nhưng Kevin đã thực sự thành công với sản phẩm của mình. Đó là những gì mà bất kì ai khi ngắm nhìn phiên bản này đều cảm nhận được

Honda CB550F – Anh hùng xa lộ 1

Honda CB550F – Anh hùng xa lộ 2

Honda CB550F – Anh hùng xa lộ 3

Honda CB550F – Anh hùng xa lộ 4

Honda CB550F – Anh hùng xa lộ 5

Honda CB550F – Anh hùng xa lộ 6

Theo BikeExif