Từ khi màn hình cảm ứng xuất hiện trên ô tô, các hệ thống điều khiển ngoài đã dần dần biến mất và núm xoay điều khiển iDrive trên xe BMW đã suýt đi theo quy luật này nếu không có một cứu tinh bất ngờ, đó chính là... màn cảm ứng.

Thật vậy, trang bị suýt khiến iDrive biến mất lại cũng chính là lý do đưa iDrive trở lại. Theo nhà thiết kế nội thất xe BMW là Stefan Frick chia sẻ với Auto Express, iDrive bất ngờ có đất diễn vì công thái học trên những mẫu xe cỡ lớn chủ lực của họ.

Xe BMW đỉnh cao trong tương lai lại có trang bị tưởng chừng lỗi thời này - Ảnh 1.

Cụ thể, do hệ thống màn hình trên xe sang nói chung và xe BMW nói riêng dần trở nên quá lớn, người lái không thể bao quát hết mọi khu vực trên màn hình và các hệ thống điều khiển ngoài, chẳng hạn như iDrive, lại bất ngờ trở thành giải pháp hiệu quả. Trên các dòng xe có màn hình nhỏ như 2-Series, trang bị này là không cần thiết khi toàn bộ màn hình vẫn nằm trong tầm tay người lái.

Vẫn theo Stefan, ông và các cộng sự vẫn chưa sẵn sàng chia tay iDrive khi trang bị này đã xuất hiện trên xe BMW trong suốt 20 năm qua và vẫn là một yếu tố đã trở nên quen thuộc trong trải nghiệm người dùng.

Xe BMW đỉnh cao trong tương lai lại có trang bị tưởng chừng lỗi thời này - Ảnh 2.

BMW iDrive xuất hiện lần đầu cũng là trên 7-Series, cụ thể là thế hệ E65 (tháng 9/2001).

Trên thực tế, BMW là thương hiệu hạng sang thuộc diện duy nhất còn duy trì điều khiển ngoài cho hệ thống thông tin giải trí của mình. Mercedes-Benz hay Audi đều đã loại bỏ gần như toàn bộ phím cơ để nhường chỗ cho màn cảm ứng trong khi Lexus cũng đã chia tay touchpad vốn bị đánh giá "khó điều khiển" từ lâu.

Tham khảo: Carscoops

Xe BMW đỉnh cao trong tương lai lại có trang bị tưởng chừng lỗi thời này - Ảnh 3.
https://autopro.com.vn/xe-bmw-dinh-cao-trong-tuong-lai-lai-co-trang-bi-tuong-chung-loi-thoi-nay-20220421210135351.chn