Với người tiêu dùng Việt Nam, cái tên Toyota Hilux hiện đã trở nên quá quen thuộc. Đây là mẫu xe bán tải cỡ trung đã có lịch sử khoảng 50 năm trên thị trường.

Ngoài Việt Nam, Toyota Hilux hiện còn được bày bán tại hơn 100 thị trường trên toàn thế giới, trừ Nhật Bản. Hãng Toyota vốn đã ngừng phân phối dòng xe bán tải này tại quê nhà Nhật Bản từ năm 2004.

Xe bán tải Toyota Hilux quay trở về quê nhà Nhật Bản sau 13 năm vắng bóng - Ảnh 1.

Toyota Hilux mới

Tuy nhiên, mọi chuyện sẽ sớm thay đổi khi hãng Toyota quyết định đưa dòng xe bán tải Hilux trở về quê nhà Nhật Bản. Có vẻ như hãng Toyota muốn dùng mẫu xe bán tải cỡ trung này để trám vào chỗ trống của FJ Cruiser tại thị trường Nhật Bản.

Được biết, sau Mỹ và Úc, hãng Toyota đã quyết định "khai tử" dòng SUV FJ Cruiser tại thị trường Nhật. Thế hệ hiện tại của mẫu SUV này đã được bày bán tại Nhật Bản từ năm 2006. Kể từ đó đến nay, hãng Toyota không bổ sung thêm phiên bản mới cho FJ Cruiser.

Xe bán tải Toyota Hilux quay trở về quê nhà Nhật Bản sau 13 năm vắng bóng - Ảnh 2.

Xe bán tải Toyota Hilux quay trở về quê nhà Nhật Bản sau 13 năm vắng bóng - Ảnh 3.

Toyota FJ Cruiser Final Edition nhìn bên ngoài

Để đánh dấu việc dòng FJ Cruiser "nghỉ hưu", hãng Toyota còn tung ra phiên bản cuối cùng Final Edition của FJ Cruiser tại thị trường Nhật. Điểm nhấn của Toyota FJ Cruiser Final Edition là màu sơn be phối đen từ ngoài vào trong. Thêm vào đó là bộ vành hợp kim 20 inch, đèn trên cản va, tay nắm cửa màu đen và bậc cửa mới.

Xe bán tải Toyota Hilux quay trở về quê nhà Nhật Bản sau 13 năm vắng bóng - Ảnh 4.

Xe bán tải Toyota Hilux quay trở về quê nhà Nhật Bản sau 13 năm vắng bóng - Ảnh 5.

Toyota FJ Cruiser Final Edition nhìn bên trong

"Trái tim" của Toyota FJ Cruiser Final Edition là khối động cơ xăng V6, dung tích 4.0 lít. Động cơ kết hợp với hộp số tự động 5 cấp, tạo ra công suất tối đa 276 mã lực tại vòng tua máy 5.600 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 380 Nm tại vòng tua máy 4.400 vòng/phút. Động cơ tiêu thụ lượng xăng trung bình 8 km/lít, tương đương 12,5 lít/100 km.

Ngoài việc mang Hilux về quê nhà và "khai tử" FJ Cruiser, hãng Toyota còn vén màn phiên bản nâng cấp của dòng SUV Land Cruiser Prado. Đây vốn là mẫu xe dùng chung khung gầm với Toyota Hilux và FJ Cruiser.

Xe bán tải Toyota Hilux quay trở về quê nhà Nhật Bản sau 13 năm vắng bóng - Ảnh 6.

Toyota Land Cruiser Prado 2018

Bước sang phiên bản 2018, Toyota Land Cruiser Prado chỉ được thay đổi nhẹ trong kích thước, thiết kế nội và ngoại thất. Trong khi đó, hệ dẫn động của Toyota Land Cruiser Prado 2018 vẫn giữ nguyên như cũ.

Tại thị trường Nhật Bản, Toyota Land Cruiser Prado 2018 có giá dao động từ 3.538.080 - 5.363.280 Yên, tương đương 730 triệu đến 1,1 tỷ Đồng. Trong khi đó, Toyota FJ Cruiser Final Edition có giá khởi điểm từ 3.492.720 Yên hay 713 triệu Đồng.

Hãng Toyota hi vọng mỗi tháng có thể bán được 2.000 chiếc Hilux, 1.800 chiếc Land Cruiser Prado và 200 chiếc FJ Cruiser còn "tồn kho" tại thị trường Nhật Bản.