Sau 7 năm liên tục được sản xuất với doanh số bán hàng tổng cộng hơn 200.000 chiếc, Toyota FJ Cruiser đã đến lúc phải nói lời tạm biệt với thị trường thế giới. Nguyên nhân hãng Toyota quyết định khai tử FJ Cruiser chính là doanh số bán hàng sụt giảm mạnh.

Trong năm 2006, Toyota FJ Cruiser sở hữu doanh số bán hàng lên đến hơn 56.000 chiếc trên toàn thế giới. Sau đó, đến năm 2012, lượng xe Toyota FJ Cruiser tìm thấy khách hàng chỉ còn 13.000 chiếc.

Trước khi nói lời tạm biệt thị trường, mẫu xe thể thao đa dụng của gia đình Toyota đã được bổ sung một phiên bản đặc biệt mới mang tên Trail Teams Ultimate Edition. Dự kiến, xe sẽ chính thức được trình làng trong triển lãm xế độ SEMA 2013 sắp diễn ra.

Theo hãng Toyota, đây là "phiên bản cứng cáp và có khả năng vận hành tốt nhất từ trước đến nay của dòng FJ Cruiser". Hãng Toyota dự định chỉ sản xuất đúng 2.500 chiếc FJ Cruiser Trail Teams Ultimate Edition và bán ra thị trường vào tháng 2 năm sau. Tạm thời, giá bán của Toyota FJ Cruiser Trail Teams Ultimate Edition vẫn chưa được công bố.

Toyota FJ Cruiser phiên bản đặc biệt cuối cùng 1

Từ trước đến nay, Toyota FJ Cruiser vốn nổi tiếng là một mẫu xe off-road với thiết kế rắn rỏi và nam tính. Phiên bản đặc biệt vẫn giữ nguyên hình ảnh mang tính biểu tượng đó của Toyota FJ Cruiser. Đồng thời, xe được bổ sung màu sơn mới phát triển, đó là xanh Heritage Blue. Nổi bật trên nền xanh là màu trắng độc đáo của lưới tản nhiệt trước.

Được ra đời để hoàn thành những chuyến off-road khắc nghiệt, Toyota FJ Cruiser Trail Teams Ultimate Edition đi kèm hệ thống treo chuyên dụng. Trong đó, có giảm xóc Bilstein kiểu xe đua để cải thiện độ cân bằng khi xe chạy ở tốc độ cao. Ngoài ra, xe còn được trang bị bộ la-zăng TRD 16 inch, lốp BF Goodrich A/T KO và giá đỡ đồ trên nóc. 

Toyota FJ Cruiser Trail Teams Ultimate Edition được ứng dụng một số tính năng tiêu chuẩn như hệ thống điều chỉnh độ bám đường chủ động và khóa vi sai sau điện tử. 

Một số hình ảnh khác của Toyota FJ Cruiser Trail Teams Ultimate Edition:

Toyota FJ Cruiser phiên bản đặc biệt cuối cùng 2

Toyota FJ Cruiser phiên bản đặc biệt cuối cùng 3

Toyota FJ Cruiser phiên bản đặc biệt cuối cùng 4

Toyota FJ Cruiser phiên bản đặc biệt cuối cùng 5