ET-One là "đứa con tinh thần" của các nhà sáng lập Thor Trucks Dakota Semler và Gio Sordoni. Mặt trước xe gây ấn tượng với lưới tản nhiệt cỡ lớn hình bán nguyệt cùng cặp đèn pha dạng LED.

Vừa ra mắt, siêu xe tải điện của Tesla đã gặp đối thủ - Ảnh 1.

Bên trong, so với Tesla Semi, sản phẩm của Thor Trucks nghiêng nhiều hơn về phong cách "truyền thống". Tuy nhiên, thay thế vị trí cụm đồng hồ là một màn hình kỹ thuật số. Ngoài ra còn có màn hình thông tin giải trí cỡ lớn đặt ở vị trí trung tâm.

Vừa ra mắt, siêu xe tải điện của Tesla đã gặp đối thủ - Ảnh 2.

ET-One sử dụng pin của LG Chem với phạm vi hoạt động 300 dặm (482 km) sau 90 phút sạc đầy, vận tốc cực đại 113 km/h. Ngoài ra còn có một phiên bản thấp hơn với phạm vi 100 dặm (161 km).

Vừa ra mắt, siêu xe tải điện của Tesla đã gặp đối thủ - Ảnh 3.

Như vậy, nếu xét về phạm vi hoạt động, Tesla Semi vẫn vượt trội hơn với phạm vi tối đa 800km.

Thor tuyên bố so với một chiếc xe tải tương tự chạy bằng nhiên liệu diesel, xe tải điện ET-One có chi phí bảo trì thấp hơn 60%, trong khi chi phí nhiên liệu cũng giảm tới 70%.

Vừa ra mắt, siêu xe tải điện của Tesla đã gặp đối thủ - Ảnh 4.

Giá bán dự kiến của Thor ET-One sẽ thay đổi tùy vào từng phạm vi hoạt động. Phiên bản 161km có giá khởi điểm 150.000 USD, phiên bản 482km có giá tối thiểu 250.000 USD. Trong khi đó, mức giá của Semi dao động từ 150.000-180.000 USD.

Hiện ET-One vẫn đang trong quá trình thử nghiệm nhưng Thor kỳ vọng có thể bắt đầu dây chuyền sản xuất vào năm 2019. Công ty cũng đang tìm kiếm các đối tác thương mại nhằm đưa mẫu xe ra thị trường.