Khi ra mắt thị trường toàn cầu lần đầu tiên, Range Rover đã chứng minh được rằng mình là một chiếc SUV toàn diện đủ sức giúp chủ nhân đi làm ban ngày và đi tiệc ban đêm. Chính sự đa năng, toàn diện này đã thiết lập một tiêu chuẩn mới cho SUV hạng sang toàn cầu với hàng loạt các đối thủ phía sau bám đuổi trong những năm kế tiếp.

Vừa ra mắt, Range Rover đời mới đã có ngay phiên bản bán tải - Ảnh 1.

Vậy, sẽ ra sao nếu Range Rover có một phiên bản thực tiễn hơn nữa mà không làm mất đi độ sang trọng, đẳng cấp vốn có? Theottle đã phác thảo ý tưởng đó dựa trên thiết kế Range Rover đời mới vừa ra mắt trong ngày hôm qua.

Vừa ra mắt, Range Rover đời mới đã có ngay phiên bản bán tải - Ảnh 2.

Sau Range Rover, các thành viên khác của đại gia đình chiếc SUV này cũng sẽ lần lượt lộ diện. Range Rover Sport dự kiến sẽ là cái tên ra mắt sớm nhất (sau bản gốc lớn hơn tầm một năm) với cấu hình hiệu suất cao SVR trong thời gian qua đã bắt đầu đi vào thử nghiệm công khai. Các tùy chọn động cơ thường của Range Rover sẽ xuất hiện lại trên Range Rover Sport nhưng chưa rõ các bản điện hóa ra sao.

Sau Range Rover Sport sẽ là bản Evoque vào năm 2024 – thời điểm xe chuyển sang sử dụng khung gầm EMA giống Discovery Sport để nhắm tới phân khúc cấp cao hơn nữa. Lần lên đời này rất sớm so với vòng đời thường của một mẫu xe (2019 – 2024) nhưng là cần thiết để đảm bảo dòng tên chủ lực của tập đoàn Anh Quốc không mất tính cạnh tranh.

Phác họa Land Rover Range Rover đời mới dưới vóc dáng bán tải

Trái với RR Sport và RR Evoque, tương lai của Range Rover Velar khá bất định. CEO JLR Thierry Bollore từng nói rõ rằng sẽ tách biệt giá trị của Jaguar và Land Rover với Jaguar tập trung tính sang trọng và khả năng vận hành tiện lợi trong đô thị trong khi Land Rover mang truyền thống 4x4 off-road mạnh mẽ nhiều hơn, triết lý của Velar vì thế không còn phù hợp với kế hoạch mới của hãng.

Tham khảo: AutoEvolution

Vừa ra mắt, Range Rover đời mới đã có ngay phiên bản bán tải - Ảnh 4.