Sự việc đại lý chính hãng bàn giao chiếc Honda Civic RS bị lệch màu sơn cửa sau cho khách hàng đã đến hồi kết. Cụ thể, ngày 19/6, anh Trần Thiện Thông, chủ nhân chiếc xe, đã được phía Honda Việt Nam (HVN) bàn giao xe mới và hoàn tất mọi thủ tục trong ngày hôm sau (20/6).

Vụ đại lý bán Civic bị sơn lại: Khách hàng đã nhận xe mới, hãng chịu toàn bộ chi phí lăn bánh - Ảnh 1.

Anh cho biết, sau hơn 2 tháng đàm phán, đôi bên đã chốt được thời điểm bàn giao xe mới. Tuy nhiên, do các đại lý quanh khu vực Bảo Lộc (Lâm Đồng) đều đã hết Civic RS màu trắng sản xuất năm 2022, vì thế, phía HVN quyết định đổi cho anh Thông một chiếc tương tự, nhưng sản xuất năm 2023. Quá trình bàn giao do đại lý Honda Ô tô Sài Gòn - Võ Văn Kiệt (TP.HCM) đảm nhận và chịu mọi chi phí vận chuyển cũng như chi phí lăn bánh.

Vụ đại lý bán Civic bị sơn lại: Khách hàng đã nhận xe mới, hãng chịu toàn bộ chi phí lăn bánh - Ảnh 2.

Vụ đại lý bán Civic bị sơn lại: Khách hàng đã nhận xe mới, hãng chịu toàn bộ chi phí lăn bánh - Ảnh 3.

Trong suốt 2 tháng chờ đổi xe mới, anh Trần Thiện Thông được HVN cấp một chiếc xe khác để đi lại hàng ngày. Về phần chiếc Honda Civic RS bị lệch màu sơn cửa sau, HVN sẽ thu hồi lại.

"Qua sự việc này, tôi thấy Honda Việt Nam rất có trách nhiệm trong khâu xử lý khiếu nại, luôn đặt sản phẩm, dịch vụ lên hàng đầu. Còn về phía Honda Ô tô Sài Gòn - Võ Văn Kiệt, tuy ban đầu tôi chưa hài lòng với cách xử lý và giải quyết vấn đề, nhưng đến nay đã có nhiều tích cực, ít nhiều họ đã nhận ra được khuyết điểm”, anh Thông chia sẻ.

Vụ khiếu nại giữa anh Thiện Thông với đại lý Honda Ô tô Sài Gòn - Võ Văn Kiệt diễn ra từ đầu tháng 2/2023, sau khi anh phát hiện cửa sau bên trái của xe Civic RS do anh mua bị lệch màu sơn, có dấu hiệu sơn lại dù đây là xe mới, chưa qua sử dụng.

Vụ đại lý bán Civic bị sơn lại: Khách hàng đã nhận xe mới, hãng chịu toàn bộ chi phí lăn bánh - Ảnh 4.

Sau nhiều lần bị Honda Ô tô Sài Gòn - Võ Văn Kiệt chối bỏ trách nhiệm, anh Trần Thiện Thông đã kiến nghị lên HVN để cử chuyên gia đến kiểm tra. Phía HVN kết luận, độ dày của bề mặt sơn tại vị trí khách hàng phản ánh lệch 30-40 micromet, tức là lệch 3-4 lần so với sơn nguyên bản của nhà máy. Màu sơn cũng không trùng với màu tổng thể của chiếc xe, từ đó khẳng định "đã có dấu hiệu sửa chữa".

Đến ngày 17/4, phía HVN đã gửi thư điện tử với nội dung: "Honda Việt Nam đề xuất đổi một chiếc xe Civic RS mới cho anh Thông, thay thế chiếc xe đang sử dụng”, qua đó khép lại vụ việc kéo dài khoảng 4 tháng.

https://www.facebook.com/autoprovn