Giai đoạn hiện tại là thời điểm không thể phù hợp hơn để Volkswagen ra mắt bán tải điện theo chia sẻ của CEO Volkswagen Bắc Mỹ Scott Keogh.
Volkswagen – tập đoàn gây ra scandal Dieselgate khiến phân khúc xe chạy diesel từ giai đoạn cực thịnh vào nửa đầu thập kỷ trước sụp đổ hoàn toàn từ đó tới nay hoàn toàn không giấu giếm ý định đẩy mạnh mảng xe điện để "bù đắp" quá khứ trên.
Họ là một trong những tập đoàn xe mạnh tay nhất trong việc nghiên cứu xe điện mới với tổng đầu tư có lẽ đã vượt 11 chữ số với độ phủ kỳ vọng bao quát nhất toàn cầu. Đội hình xe điện Volkswagen cùng các thương hiệu con của mình hiện tại đã trải dài mọi phân khúc như sedan, SUV, van và sắp tới có thể là cả bán tải.
Theo Business Insider, CEO Volkswagen Bắc Mỹ Scott Keogh xác nhận đây là thời cơ bằng vàng để họ tham chiến phân khúc trên vì đây hoàn toàn là "trang giấy trắng" chưa thương hiệu nào chiếm lĩnh.
Ford F-150 Lightning có thể là cái tên đình đám nhất phân khúc bán tải điện cỡ lớn (đặc biệt là khi các đối thủ như Tesla Cybertruck hay Chevrolet Silverado EV chưa mở bán) nhưng các phân khúc cỡ trung và nhỏ hoàn toàn chưa được khai phá.
Mượn được khung gầm Ford F-150 Lightning sẽ là thành công lớn cho Volkswagen nhưng tỉ lệ này không cao.
Có 2 lựa chọn khá khả dĩ cho Volkswagen nếu muốn làm bán tải điện: tận dụng khung gầm của đối tác Ford với F-150 Lightning theo thỏa thuận hiện có để làm xe cỡ lớn hoặc tự sử dụng các khung gầm của mình để làm xe cỡ nhỏ/vừa.
Trong những tháng tới đây Volkswagen sẽ chào sân Amarok thế hệ mới dùng chung khung gầm với Ford Ranger 2022, tuy nhiên đây không phải nền tảng tốt để hãng có thể tận dụng làm xe điện.
Volkswagen Amarok 2023
Tham khảo: Business Insider