Vì sao Mercedes-Benz C-Class 2019 tự tin lấy khách phổ thông tại Việt Nam?

Ngay khi ra mắt C-Class 2019, Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) đã không giấu tham vọng lấy được một phần khách phổ thông – những ai đang sử dụng xe phân khúc D tại Việt Nam. Nếu khám phá kỹ sản phẩm, "thượng đế" Việt có thể hiểu được lý do của sự tự tin đó.

Facelift mà như thế hệ mới

Nâng cấp dễ nhận ra ở ngoại thất C-Class mới chính là hệ thống đèn chiếu sáng và thiết kế mâm xe.

Trên phiên bản C 200, cụm đèn LED toàn phần được thiết kế xếp lớp 2 tầng, 4 khoang với các tinh thể liền kề, tạo ra hiệu ứng 3D đẹp mắt. Đặc biệt, phiên bản C 250 Exclusive và C 300 AMG được trang bị công nghệ đèn thông minh MULTIBEAM với tầm chiếu sáng xa kỷ lục. Thấu kính LED được bọc trong tinh thể với đồ họa hình chữ C màu xanh. Mỗi cụm đèn bao gồm 84 bóng đèn LED hiệu suất cao, tự động điều chỉnh thích ứng theo điều kiện giao thông và thời tiết. Từng bóng LED được kiểm soát độc lập nhằm tạo ra luồng sáng chính xác mà không gây chóa cho các phương tiện đi ngược chiều.

Tính năng ULTRA RANGE Highbeam giúp tạo ra cường độ ánh sáng siêu mạnh - tương đương 1 lux trong phạm vi 650 m, giúp người lái luôn tự tin kiểm soát cung đường phía trước. Đây là tầm chiếu sáng xa nhất của ngành ô tô hiện nay. Đèn hậu LED cũng được thiết kế lại đồ họa sợi quang dạng chữ C.

Vì sao Mercedes-Benz C-Class 2019 tự tin lấy khách phổ thông tại Việt Nam? - Ảnh 2.

Cản trước và cản sau của xe C 200 được tái thiết kế theo hướng khỏe khoắn, tinh gọn, còn trên C 200 Exclusive thì tôn lên sự thanh lịch với các chi tiết mạ chrome. C 300 AMG với ngoại thất AMG Line cùng gói trang bị Night Package khắc họa một chiếc xe thể thao mạnh mẽ.

Thiết kế mâm xe là ưu điểm của C-Class so với các đối thủ trong phân khúc. Phiên bản C 200 sở hữu thiết kế 5 chấu kép 2 tông màu (17 inch), còn phiên bản C 200 Exclusive sở hữu thiết kế mâm xe đa chấu 2 tông màu xen kẽ trắng đen (18 inch). Đặc biệt, phiên bản C 300 AMG được trang bị mâm xe thể thao 18 inch 5 chấu kép với đồ họa ngôi sao.

Động cơ tăng áp với EQ Boost

Nâng cấp lớn nhất của C-Class nằm ở dưới nắp capô với thế hệ động cơ hoàn toàn mới mang mã hiệu M264, bao gồm động cơ lai (Mild-Hybrid) I4 1.5L trên C 200/C 200 Exclusive và động cơ I4 2.0L trên C 300. Cả 2 động cơ đều sử dụng tăng áp với đường nạp kép (twin-scroll).

Động cơ xăng I4 1.5 L tích hợp hệ thống hybrid EQ Boost, lấy cảm hứng từ xe đua F1 của đội Mercedes-AMG PETRONAS. Hệ thống này bao gồm 2 thành phần chính là máy phát điện kiêm bộ đề 48V và bộ pin 48V. Máy phát 48V kết nối trực tiếp với động cơ thông qua dây đai truyền động, còn bộ pin 48V đặt phía sau và cấp điện cho các tiện ích sử dụng điện 12V trên xe thông qua bộ chuyển đổi nguồn điện.

Vì sao Mercedes-Benz C-Class 2019 tự tin lấy khách phổ thông tại Việt Nam? - Ảnh 3.

Khi xe cần tăng tốc, máy phát sẽ bổ trợ thêm sức mạnh 13,5 hp và sức kéo 160 Nm trong khoảng thời gian nhất định, giúp động cơ xăng loại bỏ độ trễ tăng áp và nhanh chóng đạt đến vòng tua máy lý tưởng mỗi khi sang số. Ưu điểm của máy phát 48V là sức kéo 160 Nm sẽ can thiệp ngay lập tức và không có độ trễ. Sự phối hợp nhuần nhuyễn và thông minh giữa động cơ xăng và máy phát 48V giúp người lái luôn tự tin với sức mạnh của xe, nhất là khi phải tăng giảm tốc liên tục. Với công suất 184 mã lực và mô-men xoắn 280Nm có sẵn từ động cơ xăng, C 200/C 200 Exclusive có thể tăng tốc 0 – 100 km/h trong vòng 7,7 giây, tương đương với C 200 trước đây vốn sử dụng động cơ 2.0L.

Vì sao Mercedes-Benz C-Class 2019 tự tin lấy khách phổ thông tại Việt Nam? - Ảnh 4.

Hệ thống EQ Boost còn có nhiều công dụng hữu ích khác. Khi người lái giảm tốc độ hoặc phanh lại, máy phát sẽ thu hồi động năng và sạc bộ pin 48V. Người lái có thể theo dõi quá trình sạc pin với hiển thị Boost trên đồng hồ tốc độ. Ở chế độ Eco, EQ Boost cho phép xe tạm ngắt động cơ xăng khi chạy trớn (Gliding Mode) giúp giảm tiêu thụ nhiên liệu. Việc đề nổ trở nên êm ái và nhanh chóng hơn nhờ dây đai truyền động. Thời gian sang số cũng được rút ngắn rất nhiều do có sự hỗ trợ sức kéo tức thời từ máy phát. Bơm nước giải nhiệt được điều khiển điện với khả năng thích ứng theo điều kiện vận hành, mang đến hiệu quả giải nhiệt tốt hơn cho động cơ.

Nhờ sự trợ lực của EQ Boost, động cơ tăng áp trên C 200 và C 200 Exclusive trở nên toàn diện và hiệu quả hơn, mang lại cảm giác lái thú vị, nhạy bén mà lại cắt giảm đáng kể mức tiêu thụ nhiên liệu. Chỉ cần xoay cụm điều khiển DYNAMIC SELECT, người lái sẽ khám phá những tính cách khác biệt rõ nét với sự hỗ trợ thông minh từ EQ Boost, bao gồm "Comfort", "ECO", "Sport", "Sport+" và "Individual". Tất cả các phiên bản động cơ đều truyền sức mạnh thông qua hộp số tự động 9 cấp 9G-TRONIC trứ danh của Mercedes-Benz.

Vì sao Mercedes-Benz C-Class 2019 tự tin lấy khách phổ thông tại Việt Nam? - Ảnh 5.

C 300 AMG – Xe sang thể thao thực thụ

C 300 AMG sở hữu cỗ máy I4 2,0 lít tăng áp sản sinh 258 mã lực và sức kéo 370 Nm, giúp xe tăng tốc 0 -100 km/h trong vòng 5,9 giây. Trên thực tế, C 300 AMG mới mang đến độ nhạy và khả năng bứt tốc tốt hơn đáng kể so với phiên bản trước nâng cấp. Mô-men xoắn cực đại được duy trì trên dải vòng tua rất rộng 1.800 – 4.000 vòng/phút giúp người lái luôn tự tin tăng tốc hay vượt xe khi cần. Hộp số 9G-TRONIC cũng hỗ trợ người lái sang số/trả số bằng lẫy chuyển số nhanh chóng, phấn khích mà vẫn mượt mà. Ở chế độ "Sport+", C 300 AMG trở thành một chiếc xe thể thao thực thụ. Hệ thống ống xả tạo ra những âm thanh giòn giã liên hồi, thậm chí có thể tạo ra hiệu ứng "Back-Fire" khi sang số ở tua máy cao.

Xe được trang bị hệ thống treo DYNAMIC BODY CONTROL với 3 chế độ và khả năng thích ứng liên tục với điều kiện vận hành, độc lập ở từng bánh xe. Ở chế độ "Sport" và "Sport+", hệ thống treo được tinh chỉnh cứng vững hơn. Ở chế độ "Comfort", hệ thống treo sẽ được mang đến sự êm ái cho mọi hành khách, giảm thiểu tiếng ồn từ lốp và mặt đường. Hệ thống treo DYNAMIC BODY CONTROL được kết nối với hệ thống lái Sports Direct-Steer với tỷ số truyền biến thiên dựa trên góc đánh lái và tốc độ, giúp tạo ra những phản hồi nhạy bén và chân thật cho người lái.

Vì sao Mercedes-Benz C-Class 2019 tự tin lấy khách phổ thông tại Việt Nam? - Ảnh 6.

Từ ngoại thất đến nội thất, từ động cơ đến trải nghiệm lái, C 300 AMG thực sự đáng giá với mức chi phí mà khách hàng bỏ ra và khách hàng không phải bỏ thêm chi phí để nâng cấp thêm.

Nội thất ăn tiền

Trên C 300 AMG, sự kết hợp của bảng đồng hồ tốc độ kỹ thuật số chất lượng cao kích thước 12,3 inch và màn hình giải trí trung tâm 10,25 inch mang đến trải nghiệm sắc nét, hiện đại cho hành khách. Thiết kế này giúp bảng điều khiển trung tâm tinh gọn và mở rộng tầm nhìn. Bảng đồng hồ tốc độ kỹ thuật số cho phép người lái lựa chọn 3 chế độ hiển thị, bao gồm "Thể thao", "Cổ điển" và "Hiện đại". Người lái còn có thể cá nhân hóa thông tin hiển thị trên với các module như dẫn đường, thời gian và thời tiết, tiêu thụ nhiên liệu, kết nối và giải trí, lực G-Force. C 200 Exclusive cũng được trang bị màn hình giải trí trung tâm 10,25 inch tương tự như C 300 AMG.

Cả 3 phiên bản đều được trang bị tay lái với thiết kế mới, tích hợp 2 nút điều khiển cảm ứng trên tay lái (Touch Control Buttons), giúp người lái dễ dàng điều khiển các tính năng của xe mà không bị sao nhãng. Tính năng Ga tự động (Cruise Control), Giới hạn tốc độ (Speed Limit) nay cũng được tích hợp lên tay lái. Cả 3 phiên bản đều hỗ trợ sạc điện thoại không dây qua chuẩn Qi và kết nối Apple CarPlay/Android Auto. C-Class cũng đã có thiết kế chìa khóa và nút Khởi động sang trọng, tinh xảo hơn.

Khách hàng có thể lựa chọn 4 màu ngoại thất bao gồm Trắng Polar, Đen Obsidian, Đỏ Hyacinth và Xanh Cavansite, cùng với 3 gam màu nội thất là Đen, Vàng Silk và Nâu Saddle. Mỗi phiên bản đi kèm với một thiết kế ốp gỗ cao cấp riêng biệt, được nghiên cứu và phối màu kỹ lưỡng bởi các chuyên gia của Mercedes-Benz.

Vì sao Mercedes-Benz C-Class 2019 tự tin lấy khách phổ thông tại Việt Nam? - Ảnh 8.

C-Class có những tiện nghi nào chú ý?

Hành khách có thể lựa chọn 64 màu sắc đèn viền nội thất tùy theo sở thích và tâm trạng. Hệ thống loa Burmester® 13 loa công suất 590 watt trên C 200 Exclusive và C 300 AMG sẽ làm hài lòng ngay cả những tín đồ audiophile. Hệ thống AIR-BALANCE với bộ lọc không khí cao cấp cùng năng ion hóa oxy sẽ giúp hành khách tận hưởng một không gian trong lành sau những giờ làm việc mệt mỏi. Chủ nhân của C-Class có thể lựa chọn 1 trong 4 hương nước hoa hảo hạng được điều chế độc quyền cho Mercedes-Benz bởi chuyên gia mùi hương nổi tiếng Marc vom Ende. Hệ thống dẫn đường & GPS tích hợp bản đồ 3D sống động và trực quan độc quyền cho Việt Nam có sẵn trên xe. Phiên bản C 300 AMG được trang bị Camera 360o giúp người lái quan sát dễ dàng và an toàn.

Vì sao Mercedes-Benz C-Class 2019 tự tin lấy khách phổ thông tại Việt Nam? - Ảnh 9.

C-Class nâng cấp còn sở hữu hàng loạt các tính năng an toàn vượt trội như: hỗ trợ đỗ xe tự động Active Parking Assist; ATTENTION ASSIST; ESP Curve Dynamic Assist; Crosswind Assist; phanh tay điều khiển điện với chức năng nhả phanh thông minh; túi khí phía trước, túi khí bên hông phía trước, túi khí đầu gối cho người lái, túi khí cửa sổ.

Chính sách giá hút khách phổ thông

Giá bán của 3 phiên bản C 200, C 200 Exclusive và C 300 AMG lần lượt là 1,499, 1,709 và 1,897 tỷ đồng (đã bao gồm thuế GTGT).

MBV kỳ vọng sẽ thuyết phục được nhiều nhóm khách hàng đang sở hữu các mẫu sedan thương hiệu phổ thông chuyển lên sở hữu C-Class trong thời gian tới. Với chính sách bảo hành chính hãng 3 năm có thể mở rộng thành 5 năm, cũng như độ tin cậy và chi phí sử dụng hợp lý đã được chứng minh bởi cộng đồng khách hàng, C-Class giờ đây hoàn toàn có thể là chiếc xe đầu tiên trong đời của nhiều khách hàng Việt Nam. Hệ thống đại lý ủy quyền của MBV sẽ hỗ trợ tài chính với lãi suất ưu đãi cho khách hàng mua xe C-Class, hoặc trả góp với mức trả chỉ khoảng 15 triệu mỗi tháng.